Phương pháp giải:
- Nối các điểm đã cho, đếm số hình vuông và hình tam giác tạo thành.
- Nếu bằng với số lượng đề bài yêu cầu thì đó là cách vẽ cần tìm.
Lời giải chi tiết:
Phương pháp giải:
- Nối các điểm đã cho, đếm số hình vuông và hình tam giác tạo thành.
- Nếu bằng với số lượng đề bài yêu cầu thì đó là cách vẽ cần tìm.
Lời giải chi tiết:
Dùng thước và bút nối các điểm để có:
a) Hình tứ giác
b) Hình chữ nhật
Bài 3. Tính: C = 9 + 99 + 999 + … + 9999999999
Bài 4. Nối các điểm chính giữa các cạnh hình vuông thứ nhất ta được hình vuông
thứ hai. Nối các điểm chính giữa các cạnh hình vuông thứ hai ta được hình vuông
thứ ba. Và cứ tiếp tục như vậy khi vẽ đến hình vuông thứ 11. Tính tổng diện tích các
hình vuông được tạo thành theo diện tích của hình vuông thứ nhất.
1. Trình bày lời giải của các bài toán trên.
2. Chọn 01 bài trong các bài toán trên và xây dựng hệ thống câu hỏi gợi ý để hướng dẫn
học sinh giải bài toán đó.
3. Chọn 01 bài trong các bài toán trên và phát biểu bài toán tương tự.
Dùng thước và bút nối các điểm để được tứ giác:
a) Hình chữ nhật.
b) Hình tứ giác.
Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình sau để được :
a) Hai hình tam giác:
b) Hai hình tam giác và một hình tứ giác:
Cô giáo đố các bạn học sinh: Chỉ được kẻ thêm 2 đoạn thẳng vào một hình tam giác để hình đó có 3 hình tam giác và 3 hình tứ giác. Dưới đây là cách vẽ của bốn bạn. Hỏi bạn nào có cách vẽ đúng ?
Dùng thước và bút nối các điểm để có ba hình chữ nhật:
a) Viết tiếp tên ba điểm thẳng hàng có trong hình vẽ bên (theo mẫu):
A, O, C
……………………
……………………
……………………
……………………
……………………
b) Tô màu các hình tam giác trong hình vẽ trên sao cho hai hình tam giác liền kề nhau có màu khác nhau.
Cho một tam giác có 3 bạnh bằng nhau và bằng 17cm và một hình vuông có cạnh 12cm. Hỏi hình nào có chu vi lớn hơn?
tính dt hình tam giác vuông có độ dài hai cạnh góc vuông lần lượt là 4/3cm và 5/4cm?