Phương pháp giải:
- Dùng thước kẻ và bút chì, nối các điểm thẳng hàng đã cho.
- Liệt kê các điểm thẳng hàng vừa tạo được.
Lời giải chi tiết:
a)
b) Em đã nối được ba điểm thẳng hàng là:
A, B, C;
M, N, P;
A, I, N.
Phương pháp giải:
- Dùng thước kẻ và bút chì, nối các điểm thẳng hàng đã cho.
- Liệt kê các điểm thẳng hàng vừa tạo được.
Lời giải chi tiết:
a)
b) Em đã nối được ba điểm thẳng hàng là:
A, B, C;
M, N, P;
A, I, N.
Dùng thước thẳng và bút nối ba điểm thẳng hàng rồi viết (theo mẫu):
a)
A, O, B là ba điểm thẳng hàng
............ là ba điểm thẳng hàng
b)
......... là ba điểm thẳng hàng
......... là ba điểm thẳng hàng
......... là ba điểm thẳng hàng
......... là ba điểm thẳng hàng
Tích vào ô Đúng hoặc Sai của mỗi câu sau:
1. Dùng thước thẳng nối hai điểm A và B ta được đường thẳng AB
2. Đường thẳng đi qua hai điểm A và B có điểm bắt đầu là A và điểm kết thúc là B
3. Đường thẳng AB thì vô tận về hai phía
Dùng thước và bút nối các điểm để có ba hình chữ nhật:
Dùng thước và bút nối các điểm để được tứ giác:
a) Hình chữ nhật.
b) Hình tứ giác.
Dùng thước và bút nối các điểm để có:
a) Hình tứ giác
b) Hình chữ nhật
Vẽ đường thẳng:
a) Đi qua hai điểm M, N
Chấm thêm một điểm P để M, N, P thẳng hàng.
b) Đi qua điểm O
Chấm thêm 2 điểm C và D để C, O, D thẳng hàng.
c) Đi qua hai trong ba điểm A, B, C.
Chấm thêm hai điểm E và H để A, E, B thẳng hàng và B, C, H thẳng hàng.
a) Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm A và B.
b) Lấy điểm C để có ba điểm A, B, C thẳng hàng.
Dùng bút và thước nối các điểm để có:
Ba điểm A, B, C có phải là ba điểm thẳng hàng hay không ?
A. Có
B. Không