Có thể dựa theo cái này:
Qua đó, có thể thấy mỗi nhánh kiến thức sẽ giúp ích như thế nào với tổng thể bộ môn Vật lý, cũng giống như một tập thể.
Có thể dựa theo cái này:
Qua đó, có thể thấy mỗi nhánh kiến thức sẽ giúp ích như thế nào với tổng thể bộ môn Vật lý, cũng giống như một tập thể.
Dựa vào cách hiểu bài đọc Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng của em, hãy trình bày vắn tắt về một hoạt động học tập hoặc vui chơi của một nhóm ( CLB, lớp ) mà em có dịp tham gia và nêu rõ vai trò của mỗi thành viên trong hoạt động .
Bài 1 : Dựa vào cách hiểu bài đọc Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng của em, hãy trình bày vắn tắt về một hoạt động học tập hoặc vui chơi của một nhóm (tổ, câu lạc bộ, lớp,...) mà em có dịp tham gia và nêu rõ vai trò của các thành viên trong hoạt động đó (có thể lập sơ đồ phân công nhiệm vụ, công việc và sự đóng góp của mỗi người vào kết quả chung).
Bài 2 : Chúng ta đã học được rất nhiều bài học từ "trường học cuộc sống" . Hãy kể lại một bài học mà em đã học được từ ngôi trường cuộc sống đó.
Ai biết làm giúp mk nha , Cảm ơn nhiều !! ^^
Bài 1 : Em đã có dịp quan sát một người thân làm việc (mẹ nấu cơm, làm vườn, cô giáo/ thầy giáo giảng bài, hướng dẫn học sinh học tập, dã ngoại, bạn bè chơi thể thao, thi đấu,...) hoặc một nhân vật (trong chương trình truyền hình, trong phim, trên mạng internet) trong hoạt động (thi đấu, dẫn chương trình truyền hinh, phỏng vấn...) Hãy viết một bài văn miêu tả về một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ trong công việc, hoạt động.
Bài 2 : Sưu tầm một sô bài thơ 4 chữ theo các chủ đề: tình bạn, nhà trường, gia đình, thiên nhiên ... Viết một bài văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về một bài thơ mà em yêu thích nhất trong các tác phẩm đã chọn.
Em hãy sử dụng hình thức hoạt cảnh để giới thiệu về các nhân vật trong tác phẩm " Chân , Tay , Tai , Mắt , Miệng " . Nội dung của hoạt cảnh phải liên quan đến chủ đề Em yêu văn học dân gian
Em viết phần thân bài của bài văn theo đề sau:
Có một cây bút đã làm bạn với một số học sinh ngoan suốt năm học lớp 5, chứng kiến bạn học sinh ấy
chăm chỉ học tập và đạt thành tích tốt thế nào. Em hãy vào vai của cây bút, tả lại hoạt động của bạn học sinh
ngoan ấy trong một buổi học.
Giúp mình với
Em viết phần thân bài của bài văn theo đề sau:
Có một cây bút đã làm bạn với một số học sinh ngoan suốt năm học lớp 5, chứng kiến bạn học sinh ấy
chăm chỉ học tập và đạt thành tích tốt thế nào. Em hãy vào vai của cây bút, tả lại hoạt động của bạn học sinh
ngoan ấy trong một buổi học.
II. Bài tập vận dụng
Đề bài: Hãy tả lại quang cảnh sân trường em đang học trong giờ ra chơi
1. Định hướng:
a. Tìm hiểu đề :
- Kiểu bài : miêu tả (tả cảnh)
- Yêu cầu : tả quang cảnh sân trường em đang học trong giờ ra chơi.
b. Dàn bài :
* Mở bài : Giới thiệu chung
- Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi
- Sân trường vắng vẻ bỗng chốc rộn rã tiếng nói cười
*Thân bài : Tả chi tiết:
- Cảnh vui chơi:
+ Mỗi nhóm tìm đến một góc sân để chơi những trò quen thuộc như nhảy dây, đuổi bắt, kéo co
+ Bên những chiếc ghế đá canh các gốc cây bàng, cây phượng các bạn nữ đang chụm đầu vào nhau không biết kể chuyện gì mà cười rúc rích
+ Cách đó không xa là các bạn nam tốp 5, tốp 7 đang chơi đá cầu
+ Náo nhiệt và thu hút nhiều bạn tham gia nhất là các bạn chơi bịt mắt bắt dê.
- Cảnh tập thể dục
+ Một ca khúc quen thuộc "Anh Lê Độ ơi" ngân vang, báo hiệu tiết mục thể dục giữa giờ bắt đầu
+ Học sinh nhanh nhẹn xếp hàng đúng theo vị trí quen thuộc của mỗi lớp, mỗi người cách nhau một sải tay
+ Theo nhịp của bài hát, từng động tác của các bạn học sinh được thực hiện đều đặn, nhịp nhàng
+ Tiếng hô khỏe khỏe vang động cả sân trường, các bạn dồn hàng lại và theo thứ tự các lớp,tiến dần về các lớp học. Bao gương mặt hồn nhiên, tươi rói dưới ánh nắng vàng rực rỡ.
+ Giờ ra chơi nhanh chóng trôi qua, học sinh về lớp, gương mặt ai nấy đều toát lên vẻ vui tươi, rạng rỡ thật đáng yêu.Sân trường lại im phăng phắc, chỉ có tiếng xào xạc của một vài chiếc lá khô rơi rụng.
* Kết bài: Nêu những tình cảm, suy nghĩ cá nhân…
* Lưu ý: Học sinh dựa vào dàn bài gợi ý trên để hoàn thành bài tập làm văn
Chọn một trong bảy đề nêu ở mục 1 phần Luyện tập: Xây dựng bài tự sự - kể chuyện đời thường.
a) Kể về một kỉ niệm đáng nhớ (được khen, bị chê, gặp may, gặp rủi, bị hiểu lầm,…).
b) Kể một chuyện vui sinh hoạt (như nhận lầm, nhát gan,…)
c) Kể về người bạn mới quen (do cùng hoạt động văn nghệ, thể thao mà quen, tính tình của bạn,…)
d) Kể về một cuộc gặp gỡ (đi thăm các chú bộ đội, gặp các thiếu niên vượt khó,..)
đ) Kể về những đổi mới ở quê em (có điện, có đường, có trường mới, cây trồng,...)
e) Kể về thầy giáo (cô giáo) của em (người quan tâm, lo lắng và động viên em học tập)
g) Kể về một người thân của em (ông bà, bố mẹ, anh chị,…)