VD2:
a: A={0;2;4;6;8}
b: B={1;3;5;7;8;10;12}
VD2:
a: A={0;2;4;6;8}
b: B={1;3;5;7;8;10;12}
trong số 45hs lớp 10a có 15b là HSG ,20b được xếp hạnh kiểm tốt,trong đó có 10b vừa học giỏi vừa có hk tốt
hỏi a)lớp 10a có bao nhiêu b dc khen thưởng biết rằng muốn khen thưởng phải học giỏi hoặc có hk tốt
B) hỏi lớp 10a có bao nhiêu bạn được xếp loại học lực giỏi và chưa có hk tốt
c)kí hiệu A là tập hợp các hsg.B là tập hợp các hs có hk tốt của lớp 10 a.hãy xác định mối quan hệ giữa các phần tử A hợp B với số phần tử của A,B và A giao B
ho dãy số: -127;1038;-15;0;130;29;61;|-35|
Tổng của số nhỏ nhất và lớn nhất của dãy số trên là
Câu 2:
Tìm tổng của tất cả các số nguyên x thỏa mãn:
Trả lời:Tổng là
Câu 3:
Tìm thỏa mãn:
Trả lời:
Câu 4:
Cho M là trung điểm đoạn AB.Biết đoạn AB=8cm.Độ dài đoạn MB là cm.
Câu 5:
Tích của 4 số tự nhiên liên tiếp là 93024.Số lớn nhất trong 4 số đó là
Câu 6:
Cho tập hợp A là tập hợp các số tự nhiên chẵn lớn hơn 20 và không lớn hơn 30,B là tập hợp các số tự nhiên lớn hơn 26 và nhỏ hơn 33.Số phần tửcủa tập hợp C thuộc tập hợp B mà không thuộc tập hợp A là
Câu 7:
Tìm thỏa mãn:
Trả lời:
Câu 8:
Tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số mà tổng các chữ số của mỗi số đó bằng 5có số phần tử là
Câu 9:
Hai lớp 6A; 6B cùng thu nhặt một số giấy vụn bằng nhau.Lớp 6A có 1 bạn thu được 26kg còn lại mỗi bạn thu được 11 kg ; Lớp 6B có 1 bạn thu được 25 kg còn lại mỗi bạn thu được 10kg . Tính số học sinh lớp 6B biết rằng số giấy mỗi lớp thu được trong khoảng 200kg đến 300kg.
Trả lời: Số học sinh lớp 6B là học sinh.
Câu 10:
Tập hợp tất cả các số ,biết rằng B chia hết cho 99 là S = {}
(Nhập các giá trị theo thứ tự tăng dần,ngăn cách nhau bởi dấu ";" )
Gọi E là tập hợp các học sinh ở một trường trung học phổ thông. Xét các tập con của E: tập hợp các học sinh lớp 10, kí hiệu là A; tập hợp các học sinh học môn tiếng Anh, kí hiệu là B. Hãy biểu diễn các tập hợp sau đây theo A, B và E:
a) Tập hợp các học sinh lớp 10 học tiếng Anh ở trường đó;
b) Tập hợp các học sinh lớp 10 không học tiếng Anh ở trường đó;
c) Tập hợp các học sinh không học lớp 10 hoặc không học tiếng Anh ở trường đó.
điểm trung bình của 100 học sinh trong 2 lớp 10a và 10b là 7,2. tính điểm trung bình của các học sinh mỗi lớp , biết rằng số học sinh lớp 10a gấp rưỡi số học sinh lớp 10b và điểm trung bình của học sinh lớp 10b gấp rưỡi điểm trung bình của học sinh lớp 10a
a,Một năm (dương lịch) có 12 tháng.Viết tập hợp A các tháng có 30 ngày.
b,Một năm dương lịch gồm 4 quy.Viết tập hợp B các tháng của quý Hai trong năm.
Bài 1:Viết các tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử:
Tập hợp A các số tự nhiên không vượt quá 20.
Tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 5 nhưng nhỏ hơn 6.
Bài 2:Cho M={a,b,c}
a,Viết các tập hợp con của M mà mỗi tập hợp có 2 phần tử
b,Dùng kí hiệu tập hợp con để thể hiện quan hệ giữa tập hợp con đó với tập hợp M.
Bài 3:Viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 10,tập hợp B các số tự nhiên nhỏ hơn 5,rồi dùng kí hiệu tập hợp con để thể hiện quan hệ giữa hai tập hợp trên.
Để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, thầy Thành là giáo viên chủ nhiệm lớp 9A tổ chức cho học sinh trong lớp thi đấu bóng bàn ở nội dung đánh đôi nam nữ (Một nam kết hợp với một nữ). Thầy Thanh chọn 1/2 số học sinh nam kết hợp với 5/8 số học sinh nữ để tạo thành các cặp thi đấu. Sau khi đã chọn được số học sinh tham gia thi đấu thì lớp 9A còn lại 16 học sinh làm cổ động viên. Hỏi lớp 9A có bao nhiêu học sinh?
a,Một năm (dương lịch) có 12 tháng.Viết tập hợp A các tháng có 30 ngày.
b,Một năm (dương lịch) gồm bốn quí.Viết tập hợp B các tháng của quí Hai trong năm.
Giải phương trình (x - 2)2 = 7/2 bằng cách điền vào các chỗ trống (…) trong các đẳng thức:
(x - 2)2 = 7/2 ⇔ x – 2 = … ⇔ x = …
Vậy phương trình có hai nghiệm là: x1 = …, x2 = …
Giải phương trình ( x - 2 ) 2 = 7 / 2 bằng cách điền vào các chỗ trống (…) trong các đẳng thức:
( x - 2 ) 2 = 7 / 2 ⇔ x – 2 = … ⇔ x = …
Vậy phương trình có hai nghiệm là: x 1 = … , x 2 = …