Help Alliance hay Helpalliance?
Help Alliance hay Helpalliance?
các việc làm thể thiện tình yêu thương con người ở gia đình?
Câu 39. Đâu là biểu hiện của lòng yêu thương con người?
A.Chỉ cần yêu thương những trong gia đình, dòng họ của mình.
B.Yêu thương là phải nghĩ tốt, bênh vực cả những người làm điều xấu.
C.Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của trường và của lớp.
D.Giúp đỡ người khác, hi vọng người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình.
Em có nhận xét gì về tai nạn giao thông ở trong nước và ở địa phương? Nguyên nhân do đâu? Hậu quả? Để hạn chế tai nạn giao thông, người đi đường cần phải làm gì?
Câu 5: Đâu không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ ở Việt Nam? A. Nhân ái.
B. Đoàn kết, tương trợ.
C. Cần cù.
D. Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy.
Câu 6: Gia đình An luôn động viên con cháu theo nghề dạy học. Việc làm đó thể hiện điều gì ?
A. Yêu thương con cháu.
B. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình.
C. Giúp đỡ con cháu.
D. Quan tâm con cháu.
Câu 7: Câu ca dao “Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/ Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông” là nói đến truyền thống gì của nơi đây?
A. Lao động.
B. Nghề nghiêp.
C. Học tập.
D. Đạo đức.
Câu 8: Việc làm thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ là
A. xấu hổ, xóa bỏ và từ chối làm.
B. chê bai, che giấu và xấu hổ.
C. tự ti, che dấu và từ bỏ mọi thứ.
D. tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ
Dấu tích của con người trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được tìm thấy ở đâu ?
Bạn B được đánh giá là một học sinh ngoan , học giỏi tại trường lớp. Ở trường, bạn rất lễ phép với thầy cô, thân thiện với bạn bè . Về nhà, bạn B được bố mẹ cưng chiều, hay có thái độ khó chịu khi bố mẹ không làm đúng ý mình, ở nhà bạn chỉ chăm chỉ học hành chứ không làm việc nhà phụ mẹ . Nếu là bạn B thì em nên làm như thế nào để thể hiện mình là người lễ độ:
A. Lắng nghe lời dạy bảo của bố mẹ, đi học về có thời gian rảnh thì phụ giúp việc nhà với bố mẹ, rèn luyện sự lễ độ cả từ gia đình đến xã hội
B. Không thay đổi, vì ở trường bạn B luôn luôn đạt danh hiệu học sinh ngoan trò giỏi, nên về nhà chỉ cần tập trung học hành cho thật giỏi
người không tự nhận thứ bản thân sẽ rời vào trạng thái ra sao
A. cuộc sống tự cao ,tự đại khi biết được điểm mạnh của mình
B. có cái nhìn trung thực về ưu điểm ,nhực điểm của mình
C. xác định việc cần làm để hoàn thiện bản thân
D. giúp ta dễ dàng đồng cảm và chia sẻ với người khác
help !!!
I. Trắc nghiệm: (5 điểm)
Em hãy khoanh tròn một chữ cái viết hoa ở câu trả lời đúng (từ câu 1 đến câu 4)
Câu 1: Căn cứ vào yếu tố nào dưới đây để xác định công dân của một nước?
A. Tiếng nói.
B. Quốc tịch.
C. Màu da.
D. Nơi sinh sống.
Câu 2. Việc làm nào dưới đây thể hiện sự công bằng trong giáo dục trẻ em?
A. Học sinh dân tộc thiểu số không được đi học.
B. Giàu hay nghèo đều được đi học.
C. Trẻ em tật nguyền không được đi học.
D. Trẻ em lang thang không được đi học.
Câu 3: Biển báo giao thông hình tròn, nền màu xanh lam, trên nền có hình vẽ màu trắng thuộc loại biển báo nào?
A. Biển báo cấm.
B. Biển báo nguy hiểm.
C. Biển hiệu lệnh.
D. Biển chỉ dẫn.
Câu 4: Người trong độ tuổi nào dưới đây được phép lái xe gắn máy có dung tích xi - lanh dưới 50cm3?
A. Dưới 15 tuổi.
B. Dưới 16 tuổi.
C. Đủ 15 tuổi.
D. Đủ 16 tuổi trở lên.
Câu 5: Những ý kiến dưới đây là đúng (Đ) hay sai (S)?
A. Để hạn chế tai nạn giao thông quan trọng nhất là phải hạn chế sự phát triển của các phương tiện cơ giới. ☐
B. Người tham gia giao thông đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm. ☐
C. Người ngồi sau xe đạp, xe mô tô không được sử dụng điện thoại di động. ☐
Câu 6. Nối mỗi ô ở cột I với một ô ở cột II sao cho đúng
Nhóm quyền (I) | Một số quyền cơ bản (II) | |
A. Nhóm quyền sống còn | A.......... | 1. Trẻ em có quyền được bảo vệ khỏi sự xâm hại. |
B. Nhóm quyền bảo vệ | B.......... | 2. Trẻ em có quyền được chăm sóc sức khoẻ. |
C. Nhóm quyền phát triển | C........... | 3. Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề liên quan đến trẻ. |
D. Nhóm quyền tham gia | D............. | 4. Trẻ em có quyền được học tập. |
5. Trẻ em có quyền được người khác tôn trọng về danh dự, nhân phẩm. |
II. Tự luận (5 điểm)
Câu 1 (1.5 điểm): Thế nào công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Những trường hợp nào trẻ em là công dân Việt Nam?
Câu 2 (1.5 điểm): Là học sinh em hãy kể 5 việc làm cụ thể của mình để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Câu 3 (2 điểm): Cho tình huống sau: Hoa là một học sinh giỏi của lớp 6B. Nhà Hoa nghèo, bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi chị em Hoa. Mẹ Hoa có ý định cho Hoa nghỉ học, đi làm giúp việc trên thành phố kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi hai em.
a) Theo em, Hoa có thể có những cách giải quyết như thế nào trong tình huống trên?
b) Nếu là Hoa, trong hoàn cảnh đó, em sẽ chọn cách giải quyết như thế nào? Vì sao?
Em hãy kể tên 3 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè? Nêu kết quả và cảm nhận của em.