ko đăng linh tinh bn nhé. Mik nghĩ sẽ ko có bất kì bài nào ra đề như vậy đôu ạ!!
ko đăng linh tinh bn nhé. Mik nghĩ sẽ ko có bất kì bài nào ra đề như vậy đôu ạ!!
Xác định CN; VN : Các học sinh ngồi im nghe cô giáo kể chuyện quân ta đánh giặc Tây.
Thầy giáo mới
Sáng hôm nay, chúng tôi đón thầy giáo mới.
Giờ học đến, thầy ngồi vào bàn, chốc chốc lại thấy một người học trò cũ qua cúi chào. Cũng có người vào bắt tay thầy và thăm hỏi thầy một cách rất cung kính. Đủ biết học trò cũ quyến luyến thầy biết nhường nào và như muốn được ở gần thầy. Đến bài chính tả, thầy xuống bục, đi lại trong các hàng ghế đọc cho chúng tôi viết. Thấy một học trò mặt lấm tấm mụn đỏ, thầy ngừng đọc, lại gần tay sờ trán và hỏi: “Con làm sao vậy?”. Thừa lúc thầy quay lưng lại, một anh học trò bàn dưới leo lên ghế, lắc lư người như trượt băng. Bất ngờ, thầy ngoảnh lại bắt gặp, anh chàng vội ngồi ngay xuống cúi đầu đợi phạt. Nhưng thầy khẽ đập vào vai bạn học trò kia, nói rằng: “Không được làm thế nữa”. Rồi thầy trở về chỗ đọc nốt bài chính tả.
Khi viết xong, thầy yên lặng nhìn chúng tôi một lúc lâu rồi ôn tồn nói:
- Các con ơi! Hãy nghe ta! Chúng ta cùng nhau trải qua một năm học. Các con phải chăm chỉ, ngoan ngoãn. Ta không có gia đình. Các con là gia đình của ta. Năm ngoái, mẹ ta còn, bây giờ người đã khuất. ta chỉ còn có một mình. Ngoài các con ra ở trên đời này, ta không còn có ai nữa; ngoài sự yêu thương các con, ta không còn yêu thương ai hơn nữa. Các con như con ta. Ta sẽ yêu các con. Đáp lại, các con phải yêu ta. Ta không muốn phạt một người nào cả. Các con phải tỏ ra là những trẻ có tâm hồn. Trường ta sẽ là một gia đình, các con sẽ là mối an ủi và niềm tự hào của ta. Ta không cần phải hỏi lại các con vì ta tin rằng trong lòng các con, ai ai như cũng “vâng lời”, nên ta có lời cảm ơn các con.
Thầy nói dứt lời thì trống trường vang lên. Chúng tôi yên lặng xuống sân. Anh học trò vô lễ ban nãy rón rén lại gần thầy giáo, run run nói:
- Thưa thầy, xin thầy tha lỗi cho con.
Thầy gật đầu và bảo:
- Tốt lắm! Cho con về.
(Theo Những tấm lòng cao cả - A-mi-x)
CÂU 1 HÀNH ĐỘNG CỦA THẦY GIÁO ĐỐI VỚI HỌC SINH NHƯ THẾ NÀO
CÂU 2 EM HÃY VIẾT 3-5 CÂU NÓI LÊN TÌNH CẢM CỦA MÌNH Ề MỘT NGƯỜI ( THẦY ) CÔ ĐÃ TỪNG DẠY DỖ EM
Chủ ngữ trong câu “Cũng như tôi, những cô cậu học trò bỡ ngỡ đứng nép sau người thân, chỉ dám đi từng nước nhẹ.” là:
A. Cũng như tôi, những cô cậu học trò bỡ ngỡ
B. Cũng như tôi, những cô cậu học trò
C. Cũng như tôi,
D. Những cô cậu học trò
tính từ có trong các câu văn sau:
a) Mỗi khi cô giáo giảng bài, các bạn học sinh chăm chú lắng nghe.
b) Vừa nghe tin bà cụ mất, ông ngồi lặng lẽ với đôi mắt đượm buồn.
câu 6: Câu nào sau đây là câu ghép
a.Một cô giáo đẫ giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
b.khi nhìn thấy tôi cầm cuốn sách trong giờ học tập,cô đã nhận thấy có gì ko bình thường,cô liền thu xếp co tôi đi khám mắt.
c.Thấy vậy,cô liền kể cho tôi nghe một câu chuyện
Giúp mk Với!
trách nhiệm của 1 học sinh ngồi trên ghế nhà trường là gì
Hai câu: “Hãy can đảm lên hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường.” liên kết với nhau bằng cách nào?
Trong một bức thư gửi cho con để khuyên con phải coi trọng việc học tập, người bố đã viết ba câu: Hãy can đảm lên hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Lớp học của con là chiến trường! Sách vở của con là vũ khí! Tại sao câu thứ hai và câu thứ ba có hình thức của câu kể lại được ghi dấu chấm than?
a.Tìm bộ phận chủ ngữ và bộ phận vị ngữ trong mỗi câu ghép sau; Gạch chéo giữa các vế trong mỗi câu ghép: 1. Trong giờ học, cô giáo giảng bài còn chúng em chăm chú lắng nghe. 2. Tiếng trống trường vang lên: học sinh ùa ra sân như bầy chim sổ lồng. 3. Vì Lan chăm chỉ học hành nên bạn luôn được cô giáo tuyên dương. 4. Trong tiết sinh hoạt tập thể, tổ 1 đọc thơ, tổ hai diễn kịch còn tổ 3 hát tốp ca. 5. Bạn Hằng nghỉ học vì bạn bị ốm. b. Trong các câu ghép trên, các vế trong mỗi câu ghép được nối với nhau bằng cách nào? - Câu 1: ....................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... - Câu 2: ....................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... - Câu 3: ...................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... - Câu 4: ...................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... - Câu 5: ...................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................
nhanh nha, mik cân gấp, tối mik đi học r
2 câu dưới đây có phải là câu sai ko? Vì sao? Nếu là câu sai thì em sửa lại như thế nào cho đúng
a) Thầy rất mong em thu xếp thời gian tới dự đông đủ
b) cô bé ngậm ngùi, cúi mặt xuống để giấu giọt nước mắt đang rơi lã chã