`1/2 : 3 = 6.n`
`=> 1/6 = 6.n`
`=> 6.n = 1/6`
`=> n = 1/6 : 6`
`=> n = 1/36`
`1/2 : 3 = 6.n`
`=> 1/6 = 6.n`
`=> 6.n = 1/6`
`=> n = 1/6 : 6`
`=> n = 1/36`
A= \(\dfrac{12n}{3n+3}\)
Tìm giá trị của n đề:
a) A là một phân số
b) A là một số nguyên
c) Với giá trị nào của số tự nhiên n thì A có giá trị nhỏ nhất và giá trị nhỏ nhất đó bằng bao nhiêu?
Giúp mình với mình đang cần gấp!!!
1.Tính nhanh
A =( \(\dfrac{1}{99}+\dfrac{12}{999}-\dfrac{123}{9999}\)) x \(\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{6}\right)\)
2.Tìm n ∈ Z để \(\dfrac{n+3}{n-2}\)nhận giá trị nguyên
Với n là một số nguyên, có bao nhiêu giá trị của n để n – 2 là bội của n + 1?
A.
3.
B.
4.
C.
2.
D.
5.
Cho biểu thức A=6/n-3 (n thuộc Z).Có bao nhiêu giá trị của N để:
a.A không phải là phân số
b.A là phân số có giá trị nguyên
Nếu (n + 6 330): 170 = 990 thì giá trị của n là bao nhiêu
tìm giá trị của n để phân số \(\dfrac{2.n+1}{n-3}\) \(\left(n\ne3\right)\)là phân số tối giản
câu 13: (3 điểm )
a) tìm giá trị lớn nhất của biểu thức A=\(\dfrac{x^2+y^2+5}{x^2+y^2+3}\)
b) chứng minh rằng: nếu n ϵ N và ƯCLN (6,n)=1thì (n-1)(n+1) ⋮ 24
1.a)Chứng tỏ rằng:\(\dfrac{2n+5}{n+3}\)(nϵN) là phân số tối giản.
b)Tìm các giá trị nguyên của n để phân số B=\(\dfrac{2n+5}{n+3}\) có giá trị là số nguyên.
2.Ở lớp 6A,số học sinh giỏi học kì I bằng \(\dfrac{3}{7}\) số còn lại.Cuối năm có thêm 4 học sinh đạt loai giỏi bằng \(\dfrac{2}{3}\) số còn lại.Tính số học sinh của lớp 6A ?
Tìm n ϵ Z, để các phân số sau có giá trị là số tự nhiên
a) \(\dfrac{n+2}{3}\) b) \(\dfrac{7}{n-1}\) c) \(\dfrac{n+1}{n-1}\)
Số 12, chẳng hạn, có sáu ước số gồm 1, 2, 3, 4, 6, và 12. Nếu N là một số
nguyên dương có đúng 16 ước số (kể cả 1 và chính nó), hỏi giá trị nhỏ nhất
của N bằng bao nhiêu?