Xử lí tình huống: Dù rất muốn đạt học sinh giỏi nhưng Ngọc luôn tâm sự với em rằng đó là điều rất khó khăn với mình vì Ngọc cho rằng mình không phải là người thông minh.
a) Em có đồng tình với suy nghĩ bạn Ngọc không? Vì sao?
b) Nếu là bạn của Ngọc em sẽ khuyên bạn ra sao?
bằng kiến thức đã hoc và hiểu biết của mình em hãy quảng bá danh thắng ngũ hành sơn tại thành phố đà nẵng
ĐÂY LÀ ĐỀ CÂU CỦA MÔN GDĐP CÓ AI BIẾT CHỈ EM VỚI Ạ
làm bằng sơ đồ tư duy.EM CẢM ƠN RẤT NHIỀU
trên đay không có môn giáo dục địa phương nên em để tiêu đề ở dưới câu hỏi ạ
Mình đang cần rất rất rất gấp!Các bạn giúp mình nhanh nhé.
Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.
Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?
Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc cây to bên đường, Dũng thì mặc áo mưa rồi đi tiếp.
a. Em hãy nhận xét về sự nguy hiểm có thể xảy ra và cách xử lí tình huống của các bạn Hoa, Dũng?
b.Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống này?
Câu 4: Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt Web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, xả bớt căng thẳng sau giờ học.
a.Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng? Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả học tập của bạn?
b. Em có lời khuyên gì cho Hùng?
1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?
2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?
3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Câu 2. Tình huống: ( làm bài)
1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.
b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?
2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".
Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.
Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
Em hãy cho biết tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống? Giúp mk với mọi người
Câu hỏi:
Xác định vấn đề gây ra mâu thuẫn trong tình huống.Nếu em là nhân vật A (trong tình huống 1), nhân vật C (trong tình huống 2) em sẽ có những cách ứng xử như thế nào?Bố mẹ mua cho Quân rất nhiều sách tham khảo, Quân không thích đọc nên mang sách cho bạn, khi biết chuyện bố mẹ rất tức giận và đã mắng Quân. Quân cảm thấy ấm ức vì cho rằng mình là trẻ em nên có quyền cho sách, bố mẹ không được phản đối.
a) Quân hiểu về quyền trẻ em trong tình huống này lày dún hay sai?
b) nếu là quân em sẽ ứng xử thế nào?
Câu 1. Việc làm nào dưới đây là sự tự nhận thức bản thân:
A. Dù rất muốn cố gắng để học giỏi nhưng Nga luôn nghĩ rằng đó là điều rất khó khăn với mình.Vì vậy, Nga không cố gắng để có thể học giỏi, vươn lên trong học tập.
B. Nhận thức mình không được thông minh, thậm chí là chậm chạp, nên Tùng thường ghi chép lại toàn bộ bài học và dành nhiều thời gian để tìm hiểu.
C. Được thầy cô và bạn bè khen có giọng hát hay và ấm, nhưng Nam không dám thể hiện và có ý định từ chối tham gia cuộc thi văn nghệ.
D. Lan thường xuyên có những suy nghĩ không tích cực về bản thân khi được thầy cô và bạn bè góp ý.
Câu 2: Đây là một trong những việc chúng ta cần làm để nhận thức đúng về bản thân?
A. Quan sát phản ứng và lắng nghe nhận xét của người khác về mình.
B. Bản thân mình tự ý thức không cần phải để ý người khác nói về mình.
C. Sống nội tâm, không cần phải chia sẻ những cảm nhận của mình.
D. Nhận thấy mình giỏi thì không cần phải rèn luyện hay học hỏi gì thêm nữa.
Câu 3: Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta
A. nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy, điểm yếu để khắc phục.
B. tỏ ra thờ ơ, lạnh cảm với tình huống xảy ra trong đời sống xã hội.
C. bắt trước lối sống của người khác cho phù hợp với tất cả mọi người.
D. sống tự cao tự đại khi biết được những điểm mạnh của bản thân
Câu 4: Biết nhìn nhận, đánh giá về khả năng, thái độ, hành vi, việc làm, điểm mạnh, điểm yếu…của bản thân được gọi là
A. thông minh. B. tự nhận thức về bản thân. C. có kĩ năng sống. D. tự trọng.
Câu 5. Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên thường có tính chất nào sau đây?
A. Xuất hiện bất ngờ, khó dự đoán chính xác. B. Xuất hiện bất ngờ, con người dễ kiểm soát.
C. Thường xuất hiện theo đúng dự báo của con người. D. Ít xuất hiện ở Việt Nam.
Câu 6: Đâu được xem là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?
A. Hoa quên khóa bình ga gây hỏa hoạn. B. Đi bơi khi không có người lớn.
C. Đi theo người lạ chơi để được cho quà. D. Mưa lớn gây sạt lở đất ở vùng núi gần khu dân cư.
Câu 7: Khi đi đường gặp mưa giông chúng ta cần tránh ở đâu?
A. Vào nhà hoặc trú dưới hiên nhà. B. Trú dưới cột điện cao thế.
C. Ở ngoài đồng trống. D. Trú dưới gốc cây cao.
Câu 8. Đâu là tình huống nguy hiểm từ con người?
A. Động đất. B.Mưa bão. C. Bạo lực học đường. D. Sấm sét.
Câu 9: Đâu không phải là tình huống nguy hiểm từ con người?
A. Nô đùa chạy nhảy khi đi cầu thang. B. Hỏa hoạn trong nhà.
C. Đua xe trái phép. D. Lũ lụt, hạn hán.
Câu 10. Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm: “Tình huống nguy hiểm từ ........ là tình huống nguy hiểm do các hành vi của con người gây ra, làm thiệt hại đến tính mạng, tinh thần, tài sản của con người và xã hội”.
A. Động vật. B. Thiên nhiên. C. Con người. D. Thiên tai.
Câu 11: Đâu là hành vi có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh?
A. Không đùa nghịch chạy nhảy, xô đẩy nhau trên cầu thang.
B. Đi chơi vào buổi tối và có thông báo cho người lớn biết.
C. Mùa hè tổ chức đi tắm biển khi có người lớn đi cùng.
D. Đi xe đạp dàng hàng ngang để nói chuyện và cười đùa với các bạn.
Câu 12: Tình huống nào dưới đây không gây nguy hiểm đến con người?
A. Bạn T lội qua suối để về nhà trong lúc trời mưa to
B. Khu chung cư nhà bạn B đang xảy ra hỏa hoạn lớn.
C. Bạn A được bố dạy bơi ở bể bơi của nhà văn hóa huyện.
D. Các bạn đang tụ tập tắm ở khu vực bãi biển cấm.
N luôn muốn mình học giỏi như bạn A, nhưng N nghĩ rằng đó là điều rất khó với mình, vì bạn cho rằng những người học giỏi là những người có tố chất thông minh. Vì vậy không thông minh có cố gắng mấy cũng không thể học giỏi được. Nếu là bạn của N em sẽ khuyên bạn như thế nào?