Cô giáo của em có dáng hình nhỏ nhắn.
Nên bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt không đáng để ý.
Em ấy lúc nào cũng nói năng nhỏ nhẻ
Trong cuộc sống không nên có những tính toán nhỏ nhen.
Món tiền nhỏ nhoi ấy đã giúp các em nhỏ có thêm sách vở.
Cô giáo của em có dáng hình nhỏ nhắn.
Nên bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt không đáng để ý.
Em ấy lúc nào cũng nói năng nhỏ nhẻ
Trong cuộc sống không nên có những tính toán nhỏ nhen.
Món tiền nhỏ nhoi ấy đã giúp các em nhỏ có thêm sách vở.
Đặt câu với mỗi từ: nhỏ nhắn, nhỏ nhặt, nhỏ nhẻ, nhỏ nhen, nhỏ nhoi
Giúp mình với, mai mình phải nộp rồi.
B1: Xác định sắc thái ý nghĩa của mỗi từ sau đây và cho ví dụ:nhỏ nhắn,nhỏ nhặt,nhỏ nhẻ,nhỏ nhẹ,nhỏ nhen,nhỏ nhoi
B2: Viết đoạn văn ngắn (6-8 câu) nói về tâm trạng của em khi được điểm cao về môn học mà em thấy khó (chú ý sử dụng tối đa từ láy chỉ tâm trạng: lo lắng, hồi hộp, băn khoăn, sung sướng,...)
Giúp mình nha!!!
Đặt câu với từ "nhỏ nhen"
"nhỏ nhoi"
CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GIÚP ĐỠ!!!!!!!!!
Đặt câu với từ nhỏ nhen
Câu 21: Cho các từ láy điền vào chỗ trống thích hợp trong câu: nhỏ nhặt, nhỏ nhẹ. Nhỏ nhen, nhỏ nhoi.
Cậu ấy nói năng .... quá!
Bà ta bụng dạ thật...
Bạn đừng chấp những điều ………….ấy!
Những túm lá………………phất phơ đầu cành
1. Giải nghĩa và đặt câu với các từ sau:"Nhỏ nhắn, nhỏ nhặt, nhỏ nhẹ, nhỏ nhoi, nhỏ nhẹ.
2. Xác định từ nào là từ nhiều nghĩa, từ nào là từ đồng âm?
a, Đầu tường lửa lựu lập loè đơm bông.
b, Trên đầu những rác thùng rơm.
c, Học kì này bạn đứng đầu lớp.
d, Con đường này tôi đã đi rất nhiều lần.
e, Mẹ sai tôi chạy ra mua một cân đường.
3. Phân tích cấu tạo ngữ pháp của các câu sau và cho bt cụm chủ vị làm thành phần gì trong câu.
a, Cách mạng T8 thành công đã đem lại độc lập tự do cho dân tộc.
b, Chị ấy thi đỗ vào đại học khiến cha mẹ tôi rất vui lòng.
c, Ngôi nhà này cánh cửa rất rộng.
d, Quyển sách mà bạn ấy cho tôi mượn thật hay và hữu ích.
e, Tớ rất thích bức tranh mà hoạ sĩ ấy vẽ.
f, Chúng tôi hy vọng rằng năm nay lớp tôi sẽ tốt hơn.
cho các từ: mềm mại, nảy nở, nhỏ nhoi, rơi rớt, mếu máo, học hành, thăm thẳm, chùa chiền đâu là từ ghép, đâu là từ láy
Các từ sau đây là từ láy hay từ ghép? Vì sao?
-Máu mủ,mặt mũi,nhỏ nhen, tóc tai, râu ria
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi ở bên dưới
“Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình. Có những ước mơ nhỏ nhoi như củacô bé bán diêm trong truyện cổ An – đéc – xen, một mái nhà trong đêm đông giábuốt. Cũng có những ước mơ lớn lao làm thay đổi cả thế giới như của tỷ phú BillGates. Mơ ước khiến chúng ta trở nên năng động một cách sáng tạo nhưng chúng tachỉ mơ thôi thì chưa đủ. ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi đi kèm với hành động vànỗ lực thực hiện ước mơ… Tất cả chúng ta đều phải hành động nhằm biến ước mơcủa mình thành hiện thực.
[…] Ngày bạn thôi mơ mộng là ngày cuộc đời bạn mất hết ý nghĩa. Những người biết
ước mơ là những người đang sống cuộc sống của các thiên thần. Ngay cả khi giấc mơcủa bạn không bao giờ trọn vẹn bạn cũng sẽ không phải hối tiếc vì nó. Như Đôn ki –hô – tê đã nói: “Việc mơ những giấc mơ diệu kỳ là điều tốt nhất một người có thểlàm”.
Tôi vẫn tin vào những câu chuyện cổ tích – nơi mà lòng kiên nhẫn, ý chí bền bỉ sẽđược đền đáp. Hãy tự tin tiến bước trên con đường mơ ước của bạn.”
Câu 1: PTBĐ?
Câu 2: chỉ ra các biện pháp tu từ có trong đoạn trích và nêu tác dụng
Câu 3: nội dung
Câu 4: từ nội dung đoạn trích trên hãy viết đoạn văn (khảng 15-20 dòng) nói về những ước mơ của em