bài này hôm qua mik ms hok nên đợi mik tý nhen
bài này hôm qua mik ms hok nên đợi mik tý nhen
sgk (trang 6 ) tập 2- kết nối tri thức với cuộc sống
Trước khi đọc - phần số 2
NV 1: Dựa vào phần tri thức Ngữ văn SGK trang 109 điền thông tin vào bảng sau:
Dấu ngoặc kép trong câu dùng để làm gì?
- Tác phẩm “ Cô bé bán diêm” kể về cuộc
đời bất hạnh của một em bé trong đêm giao
thừa.
- Lê-nin nói: “ Học, học nữa, học mãi”.
- Cộng đồng én sống “ cuộc đời” của
chúng, không mảy may để ý đến sự hiện
diện của du khách.
Bài cô bé bán diêm sách kết nối tri thức 6 nha:
lần quẹt diêm hình ảnh ngọn lửa và những ảo ảnh hiện ra hình ảnh thực tế sau ảo ảnh
lần thứ nhất
lần thứ hai
lần thứ ba
lần thứ 4 và những lần sau đó
nhận xét những điểm giống và khác nhau của những lần quẹt diêm.sự lặp lại và biến đổi như vậy theo em có ý nghĩa gì?
giúp mình nha mình cần gấp
cô bé bán diêm 1.nêu các chi tiết mêu tả ngoại hình của cô bé bán diêm .những chi tiết đó giúp em hình dung như thế nào về cuộc sống của nhân vật?
2.những hình ảnh xuất hiện sau mỗi lần quẹt diêm thể hiện những ước mog nào của cô bé bán diêm?theo em,có thể thay đổi trình tự xuất hiện của các hình ảnh đó không?
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em.(SGK Ngữ văn Kết nối tri thức với cuộc sống/Trang 28)
-Yêu cầu đối với bài văn kể lại một trải nghiệm:
+Được kể từ người kể chuyện ngôi thứ nhất.
+Giới thiệu được trải nghiệm đáng nhớ.
+Tập trung vào sự việc đã xảy ra.
+Thể hiện được cảm xúc của người viết trước sự việc được kể.
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em.(SGK Ngữ văn Kết nối tri thức với cuộc sống/Trang 28)
-Yêu cầu đối với bài văn kể lại một trải nghiệm:
+Được kể từ người kể chuyện ngôi thứ nhất.
+Giới thiệu được trải nghiệm đáng nhớ.
+Tập trung vào sự việc đã xảy ra.
+Thể hiện được cảm xúc của người viết trước sự việc được kể.
ai biết làm câu B sgk kết nối chi thức với cuộc sống trang 100-101 ko
help
Giúp mình với mọi người
Viết một cái kết khác cho chuyện cô bé bán diêm'ít nhất 1 trang''
Bài 2: Đọc lại văn bản “Cô bé bán diêm” (Đoạn“Em quẹt que diêm thứ ba … Họ đã về chầu Thượng đế.”) trong SGK (tr. 17 - 64) và trả lời các câu hỏi:
1.Khi quẹt que diêm thứ ba, cô bé bán diêm đã “nhìn thấy” những hình ảnh gì?
2.Tại sao cô bé bán diêm lại muốn quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao?
3. Những lời nói trong tưởng tượng của cô bé bán diêm với người bà hiền hậu cho em cảm nhận như thế nào về cảnh ngộ của cô bé?
4. Nêu nhận xét của em về thái độ của nhà văn đối với cô bé bán diêm. Phân tích một chi tiết làm cơ sở cho nhận xét đó.
5. Theo em, hình ảnh người bà cầm tay cô bé bán diêm, rồi “hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe doạ họ nữa” là một cảnh ấm áp hay thương tâm? Vì sao?
6. Tìm cụm danh từ trong những câu sau. Xác định trung tâm của cụm danh từ và những ý nghĩa mà trung tâm đó được bổ sung.
a. Bỗng em thấy hiện ra một cây thông Nô-en.
b. Thế là em quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao.
7. Dòng nào sau đây KHÔNG phải một cụm danh từ?
A. Một nhà buôn giàu có
B. Những ngôi sao trên trời
C. Cũng biến đi mất như lò sưởi
D. Hai bà cháu