Chọn D.
Phương pháp:
Số hạng tổng quát của CSC có số hạng đầu
Chọn D.
Phương pháp:
Số hạng tổng quát của CSC có số hạng đầu
Cho n ∈ ℝ * dãy u n là một cấp số cộng với u 2 = 5 và công sai d = 3. Khi đó u 81 bằng
A. 239
B. 245
C. 242
D. 248
Cho n ∈ ℕ ∗ , dãy u n là một cấp số cộng với u 2 = 5 và công sai d = 3. Khi đó u 81 bằng:
A. 239
B. 245
C. 242
D. 248
Cho n ∈ ℕ * dãy u n là một cấp số cộng với u 2 = 5 và công sai d = 3 . Khi đó u 81 bằng
A. 239
B. 245
C. 242
D. 248
Cho cấp số cộng u n có u 1 = - 1 công sai d=2. Gọi S n là tổng n số hạng đầu tiên của cấp số cộng. Tỷ số S 2018 S 2019 bằng
A. 2018 2 - 1 2019 2 - 1
B. 2016 2 - 1 2017 2 - 1
C. 2017 2 - 1 2018 2 - 1
D. 2019 2 - 1 2010 2 - 1
Câu 1:(0,5đ)
Liệt kê các phần tử của tập hợp A = {x ∈ N/15 ≤ x ≤ 19}
Câu 2: (3đ) thực hiện phép tính
a. 2.(72 – 2.32) – 60
b. 27.63 + 27.37
c. l-7l + (-8) + l-11l + 2
d. 568 – 34 {5.l9 – ( 4-1)2l + 10}
Câu 3: ( 2,5 điểm ) Tìm số nguyên x
a) 2x + 3 = 52 : 5
b) 105 – ( x + 7) = 27 : 25
Câu 4 (1 điểm): Học sinh lớp 6B khi xếp hàng 2, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ hàng. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng 30 đến 38. Tính số học sinh của lớp 6B.
Câu 5:(1 điểm) Khi nào thì M là trung điểm của đoạn thẳng AB? Vẽ hình minh họa.
Câu 6: ( 2 điểm )Vẽ tia Ox, trên Ox lấy điểm A và B sao cho OA= 4cm, OB = 8cm.
a. Trong 3 điểm O, A, B điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại. Vì sao? . So sánh OA và AB
b. A có phải là trung điểm của OB không? Vì sao ?
Cho cấp số cộng ( u n ) có số hạng đầu u 1 = 3 và công sai d=2. Giá trị của u 7 bằng
A. 15
B. 17
C .19
D. 13
Cho cấp số cộng u n có số hạng đầu u 1 = 2 và công sai d = 5. Giá trị của u 4 bằng
A. 22
B. 17
C. 12
D. 250
Cho cấp số cộng u n có số hạng đầu u 1 = 2 và công sai d = 5. Giá trị của u 4 bằng
A. 22
B. 17
C. 12
D. 250
Cho cấp số cộng u n có số hạng đầu u 1 = 2 và công sai d=5.Giá trị của S 4 bằng.
A. 17
B. 34
C. 19
D. 38