Lan là một cô bé ngoan. Em luôn chăm chỉ học tập và giúp đỡ bạn bè.
Lan là một cô bé ngoan. Em luôn chăm chỉ học tập và giúp đỡ bạn bè.
cho hai câu sau :
"Chúng tôi phấn đấu.Thầy cô rất vui lòng."
Em hãy liên kết hai câu trên thành một câu ghép bằng cách sử dụng quan hệ từ.
giúp em với
Câu 1. Từ ngữ thích hợp có thể thay thế cho từ in đậm để hai câu văn sau không bị lặp từ?
a) Hạnh là học sinh chăm ngoan, học tốt. Hạnh luôn biết quan tâm, giúp đỡ mọi người.
b) Chú Cún nhà em trông nhà rất giỏi. Mỗi khi có người lạ đến, chú Cún lại đi theo và sủa rất to.
Câu 2. Em hãy cho biết các vế trong câu ghép dưới đây nối với nhau bằng cách nào?
a) Mỗi tối, ba tôi ngồi đánh cờ, mẹ ngồi may quần áo cho khách.
b) Tuy Mai còn nhỏ nhưng bạn giúp ba mẹ rất nhiều việc nhà.
c) Tôi thích học vẽ còn chị tôi thích học đàn.
Em hãy triển khai câu sau thành một câu ghép bằng cách dùng một cặp quan hệ từ thích hợp Cô luôn quan tâm đến học sinh của mình. Cô giúp tôi hiểu rõ của việc cho và nhận.
Em hãy triển khai câu sau thành một câu ghép bằng cách dùng một cặp quan hệ từ thích hợp Cô luôn quan tâm đến học sinh của mình. Cô giúp tôi hiểu rõ của việc cho và nhận.
Trong các câu sau câu nào có cặp quan hệ từ biểu thì quan hệ điều kiện kết quả?
A. Nhờ sự nhiệt tình của cô giáo nên Nết đã được đi học.
B. Tuy Lan đã rất cố gắng nhưng bạn vẫn không đạt được kết quả tốt.
C. Nếu em chăm chỉ học tập thì mẹ sẽ rất vui.
D. Bạn không chỉ ngoan ngoãn mà bạn còn rất tốt bụng.
Câu 13: Dòng nào dưới đây là nhóm các từ đồng nghĩa?
Những câu sau sai vì lỗi gì? Em hãy nêu cách sửa và sửa lại cho đúng
a) Về tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài viết cho các em thiếu nhi.
b) Mỗi khi nhớ lại thời còn là học sinh cắp sách tung tăng đến trường.
c) Những bài tập nâng cao cô giao cho chúng tôi làm ở nhà.
d) Với môn Ngữ văn đã làm cho chúng em thêm yêu quý tiếng mẹ đẻ.
e) Tay chị đua chiếc liềm thoăn thoắt và khe khẽ hát.
g) Cây bút của Ngọc đang đua lên đưa xuống mềm mại bỗng dừng lại hỏi cô.
h) Ở trường em, trường THCS Nguyễn Du
i) Đọc bài thơ Lượm, Tố Hữu đã xây dựng thành công hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, quả cảm.
6. Từ thay thế cho từ “Lan” trong hai câu “Lan học giỏi. Bạn ấy còn giúp đỡ bạn bè” có tác dụng gì?
a. £ Tránh cho câu văn mắc lỗi dùng từ không chính xác.
b. £ Tạo mối liên hệ giữa các câu trong đọan văn.
c. £ Tránh cho câu văn lỗi lặp từ.
viết lại câu văn sau đây có sử dụng từ ngữ liên kết
trong truyện cây khế người em chăm chỉ hiền lành.Người anh thì tham lam lười biếng
b,viết lại 2 câu văn dưới đây có sử dụng từ thay thế
ben là thần đồng âm nhạc . Từ bé,Ben đã được mẹ mình - một nhạc công chuyên nghiệp dạy chơi piano
những đêm trăng sáng , sông Hương là một đường trăng lung linh dát vàng.Sông Hương là một đặc ân thiên dành cho Huế
Câu hỏi 6: Trong các từ sau, những từ nào là từ láy?
A - Bạn bè, bạn đường, bạn đọc B - Hư hỏng, san sẻ, gắn bó
C - Thật thà, vui vẻ, chăm chỉ D - Giúp đỡ, giúp sức
GIÚP MIK CÂU NÀY NHA, MIK ĐANG CẦN GẤP !
Câu 1:
a) Phân tích cấu tạo ngữ pháp của hai câu sau và cho biết chúng thuộc kiểu câu nào theo cấu tạo ngữ pháp?
- Nam học tập chăm chỉ, làm bài đạt kết quả tốt
- Nam học tập chăm chỉ, bài làm đạt kết quả tốt
b. Hãy tưởng tượng, em có dịp đến một vùng quê và tận mắt nhìn thấy người nông dân đang gặt lúa. Em hãy:
- Đặt một câu đơn có trạng ngữ để miêu tả cánh đồng mùa gặt
- Đặt một câu nghi vấn đề hỏi bác nông dân đang gặt lúa về một vấn đề mà em quan tâm.
Câu 2.
Cách miêu tả ánh trăng của nhà văn trong câu sau có gì hay và độc đáo?
Ánh trăng sáng vàng, ngọt lịm như rót xuống không gian cái không khí trong thanh của đất trời; cái dịu dàng, thanh tao của tự nhiên; cái mùi thơm ngai ngái của cỏ, của cây, của những cọng rơm vàng và cả mùi của đất ẩm ướt hơi sương đều hòa quyện trong cảm giác hư ảo giữa mơ và thực, lẫn vào tiếng cười rộn rã mang dáng vẻ cổ tích của ngày hội đón trăng đêm rằm.
Câu 3.
“Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều trôi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng
Rèm thêu trước ngực vầng trăng
Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên
Khuya rồi sông mặc áo đen
Nép trong rừng bưởi lặng yên đôi bờ …
Dựa vào nội dung của bài thơ trên kết hợp với trí tưởng tượng của em, hãy viết bài văn miêu tả vẻ đẹp của dòng sông.
giúp mk với, mk đang cần gấp