Biện pháp nhân hoá
Dùng để diễn tả một cách sâu sắc hơn cảnh sắc tiêu điều cũng như tình cảnh đáng thương của ông đồ
là cho câu văn trở nên sinh động hơn , hết
Biện pháp nhân hoá
Dùng để diễn tả một cách sâu sắc hơn cảnh sắc tiêu điều cũng như tình cảnh đáng thương của ông đồ
là cho câu văn trở nên sinh động hơn , hết
Giấy đỏ buồn không thắm;
Mực đọng trong nghiên sầu...
(Ông đồ – Vũ Đình Liên, Ngữ Văn 8, Tập 2)
a. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ.
b. Tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.
u 9: Trong hai dòng thơ “ Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu”
tác giả đã chuyển từ “buồn” và từ “sầu” từ trường từ vựng người sang trường từ vựng vật.
A. Đúng. B. Sai.
Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong hai câu thơ: “Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu”? Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?
viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu phân tích tác dụng của biện pháp phân lại giấy đỏ buồn ko thắm mực đọng trong quên sầu
Cảm nhận của em về khổ thơ:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu...
em cần gấp
Bài 1: Hai câu thơ, văn sau đây chỉ ra thuộc phép tu từ nào?
- Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu.
- Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa rộng cày.
Bài 2: Vận dụng kiến thức đã học về một số phép tu từ vựng để phân tích nét nghệ thuật độc đáo của những câu thơ sau:
a, Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ
Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ
( Hồ Chí Minh, Ngắm trăng)
b, Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi
Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng
( Nguyễn Khoa Điềm, Khúc hát ru những em bé lớn lên trên lưng mẹ )
Chỉ ra và phân tích hiệu quả của BP Nghệ thuật được sử dụng trong 2 câu thơ sau:
" Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu"
<Ngữ Văn 8-tập 2 Tác phẩm ông đồ>
“Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu”
( SGK Ngữ văn 8, tập một)
Câu 3: xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong 2 câu tơ trên, nêu tác dụng của biện phapsm tu từ ấy bằng 1 đọn năn ngắn từ 5-7 câu.
ai giúp em vs ạ
phân tích và tìm từ ngữ cho thấy được nghệ thuật trong hai câu thơ, cho biết nghệ thuật được sử dụng trong đó là gì: “ Giấy đỏ buồn không thắm ; Mực đọng trong nghiên sầu...”