Xác định biện pháp tu từ trong câu sau :
" Thằn Lằn ngơ ngẫn nhìn theo khác hồi lâu , rồi lại phi đến nhà cụ giáo Cóc "
" Bọ Dừa khoác ba lô , hành lí lên vai , chào tạm biệt Thằn Lằn "
Bài 1) Hóa thân thành Bọ Dừa tiếp tục hành trình trở về quê hương của mình.
Yêu cầu: Bài văn có bố cục 3 phần Mở bài - Thân bài - Kết bài (Ít nhất 200 từ)
Bài 1) Hóa thân thành Bọ Dừa tiếp tục hành trình trở về quê hương của mình.
Yêu cầu: Bài văn có bố cục 3 phần Mở bài - Thân bài - Kết bài (Ít nhất 200 từ)
Câu 6: Câu văn nào sau đây có chủ ngữ được mở rộng?
A. Đó là một con Cồ Cộ hay đậu trên những thân cây dừa, cây cau và kêu cồ cộ.
B. Mỗi khi nhấc chân lên, nó lại giơ hai càng ra đằng trước.
C. Một ngày kia, Bọ Ngựa nghe thấy tiếng đồn Dế Mèn vừa đi du lịch tứ xứ trở về.
D. Rồi hai hàng nước mắt rưng rưng.
Câu 7: Câu văn nào sau đây có vị ngữ không được mở rộng ?
A. Mươi hôm sau, mẹ nó về.
B. Bọ Ngựa được buông xuống đất, chạy biến ngay về cành hồng cũ.
C. Châu Chấu Ma kêu làng kêu nước rầm rĩ.
D. Một ngày kia, Bọ Ngựa nghe tiếng đồn Dế Mèn vừa đi du lịch tứ xứ trở về.
Câu văn ở dòng thứ 2 có thành phần nào được mở rộng
Cho câu văn: “Lá cây xào xạc”. Em hãy mở rộng thành phần chính bằng cụm từ của câu văn và cho biết em đã mở rộng thành phần câu nào sau. giúp với ạa
trong văn bản bài học đường đời đầu tiên tìm ra câu có sử dụng các thành phần vị ngữ được mở rộng
Sau khi đọc văn bản Giọt Sương Đêm em hãy trả lời câu hỏi sau :
Câu 1: Cuộc sống của nhân vật Bọ Dừa được tác giả giới thiệu như thế nào? Những chi tiết ấy tạo cho em ấn tượng ban đầu như thế nào về Bọ Dừa?
Câu 2 :Trong đêm ngủ dưới vòm trúc, Bọ Dừa đã nghe được những thanh âm gì? ,Những thanh âm đó gợi ra điều gì?
Câu 3 :Điều gì khiến Bọ Dừa rùng mình, tỉnh giấc?
Giúp mình vs ạ
Câu 5: Những nhận xét nào đúng về thành phần vị ngữ trong câu “Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra từ 1-10 đến 10-10-2010.”?
A. Vị ngữ là một động từ
B. Vị ngữ được mở rộng với ba thành tố : phụ trước,trung tâm,phụ sau
C. Vị ngữ được mở rộng với hai thành tố: phụ trước, trung tâm
D. Vị ngữ được mở rộng với hai thành tố: trung tâm, phụ sau