- Tìm các câu tục ngữ,ca dao,thành ngữ có sử dụng phép so sánh
- Tìm các câu văn có sử dụng phép trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên và Sông nước Cà Mau
- Tìm phép so sánh được sử dụng trong bài thơ lượm
Văn bản Bài học đường đời đầu tiên kết thúc với hình ảnh “ Tôi đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên”. Hãy đóng vai Dế Mèn và viết về bài học đó bằng một đoạn văn (từ 150-200 chữ), trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần chính bằng cụm từ.
Đề 1. Từ văn bản Bài học đường đời đầu tiên (Tô Hoài) em hãy viết đoạn văn (5-7 dòng) trình bày suy nghĩ về tính kiêu căng, trong đoạn văn sử dụng một câu có chủ ngữ mở rộng.
Bài 1: Tìm các câu tục ngữ,ca dao,thành ngữ có sử dụng phép so sánh
Bài 2: Tìm các câu văn có sử dụng phép so sánh trong văn bản '' Bài học
đường đời đầu tiên''và '' Sông nước Cà Mau
Bài 3: Tìm phép so sánh được sử dụng trong bài thơ '' Lượm '' ( SGK ngữ văn 6 tập 2,trang 72)
Làm đúng mk tck nhé,ko quan trọng là nhanh hay chậm
Văn bản Bài học đường đời đầu tiên kết thúc với hình ảnh “Tôi đứng lặng giờ lâu suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên”. Hãy đóng vai Dế Mèn và viết về bài học đó bằng một đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ), trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần chính bằng cụm từ.
Giúp mình vs các bạn ơi!
viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 - 7 dòng )nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong văn bản"Bài học đường đời đầu tiên",trong đó có sử dụng câu mở rộng chủ ngữ.
Giúp em với ạ
ĐỀ: viết 1 đoạn văn ngắn ,nêu cảm nghĩ của em về 1 nhân vật trong văn bản BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN trong đó có sủ dụng câu mở rộng chủ ngữ
Sau khi học xong văn bản “ Bài học đường đời đầu
tiên” ( Tô Hoài) em viết đoạn văn ngắn từ 5 – 7 câu cảm nhận về nhân
vật Dế Mèn trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần
chính bằng cụm từ.
( gạch chân và chú thích )