Câu 1. Loài người là kết quả của quá trình tiến hoá từ A. Người tối cổ. B. Vượn. C. Vượn người. D. Người tinh khôn.
người đứng thẳng thuộc nhóm nào
loài người là quá trình kết quả tiến hóa từ ng nào
Loài người là kết quả của quá trình tiến hóa từ
A. Người tối cổ
B. Vượn
C. Vượn người
D. Người tinh khôn
1.loài người là kết quả của quá trình tiến hóa từ đâu?
2.Tổ chức xã hội đầu tiên của loài người là gì?
3.Phát minh quan trọng nhất của người tối cổ là gì?
4.Xã hội nguyên thủy trải qua những giai đoạn nào?
5.Tổ chức xã hội của người tinh khôn là gì?
6.Kim loại đầu tiên mà người Tây á và người Ai Cập phát hiện ra là gì?
7.Qúa tringf tan rã của xã hội nguyên thủy ở Bắc Bộ Việt Nam trải qua các nền văn hóa nào?
8.Điều kiện tự nhiên nào cơ sở hình thành các quốc gia Ai Cập,Lưỡng Hà cổ đại?
9.Tên gọi Ấn Độ bắt nguồn từ đâu?
10.Văn hóa Ấn Độ có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất ở đâu?
11.Người Ấn Độ cổ đại có chữ viết riêng là gì?
12.Chế độ phong kiến ở Trung Quốc được hình thành dưới chiều đại nào?
13.Ở Trung Quốc nông dân bị mất ruộng nghèo túng phơi nhận ruộng của địa chủ để cày cấy được gọi là gì?
Tìm hiểu và dựng lại toàn bộ hoạt động của con người và xã hội loài người trong quá khứ là nhiệm vụ của ngành khoa học nào?
A. Sử học
B. Khảo cổ học
C. Việt Nam học
D. Cơ sở văn hóa
Loài người tiến hoá từ đv nào
Lao động có vai trò như thế nào trong quá trình tiến hóa của loài người?
A. Giúp cho đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng ổn định và tiến bộ hơn.
B. Giúp con người từng bước khám phá, cải tạo thiên nhiên để phục vụ cuộc sống của mình.
C. Giúp con người tự cải biến, hoàn thiện mình, tạo nên bước nhảy vọt từ vượn thành người.
D. Giúp cho việc hình thành và cố kết mối quan hệ cộng đồng
1/ những hoạt động của con người và xã hội loài người trong quá khứ là nhiệm vụ của ngành khoa học nào?
a. Sử Học
b. Khảo cổ học
c. Việt Nam học
d. cơ sở văn hóa
Ý nào dưới đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học lịch sử?
A. Học lịch sử để biết được về cội nguồn của bản thân, gia đình, dòng họ và dân tộc.
B. Học lịch sử để biết được quá trình tiến hoá của muôn loài.
C. Học lịch sử để biết được quá trình hình thành và phát triển của mỗi ngành, lĩnh vực.
D. Học lịch sử để đúc kết được những bài học kinh nghiệm của quá khứ phục vụ cho hiện tại và xây dựng tương lai.