1.Xác định cụm danh từ và điền vào mô hình cụm danh từ trong các câu sau đây:a/ Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.b/ Thành là cậu học trò mà cả lớp đều nể phục.c/ Bài tập cô giao về nhà tôi đã làm xong.d/ Tôi đem xác Dế Choắt đến chon vào một vùng cỏ bùm tum.e/ Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bống biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng.2.Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.a/ Em hãy phát triển để các...
Đọc tiếp
1.Xác định cụm danh từ và điền vào mô hình cụm danh từ trong các câu sau đây:
a/ Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
b/ Thành là cậu học trò mà cả lớp đều nể phục.
c/ Bài tập cô giao về nhà tôi đã làm xong.
d/ Tôi đem xác Dế Choắt đến chon vào một vùng cỏ bùm tum.
e/ Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bống biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng.
2.Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.
a/ Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó.
b/ Lựa chọn 3 trong số các danh từ trên để viết một đoạn văn 6 -8 câu có chủ đề dòng sông quê em.
3. Tưởng tượng kể lại cuộc gặp gỡ của cô bé bán diêm với người bà trên thiên đường bằng một đoạn văn khoảng 10 câu. Đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 cụm danh từ, 1 cụm động từ. Gạch chân chú thích rõ cụm danh từ, cụm động từ em sử dụng.