Câu 2.Bài thơ “khi con tu hú” thuộc phương thức biểu đạt nào?
a.Miêu tả ; b.biểu cảm ; c.tự sự ; d.nghị luận.
Câu 3.Vì sau em biết bài thơ “Khi con tu hú” thuộc phương thức biểu đạt mà em đã khoanh tròn ở câu 1 ?
a.Vì bài thơ trình bày diễn biến sự việc ;
b. vì bài thơ tái hiện trạng thái sự vật, con người.
c.vì bài thơ bày tỏ tình cảm, cảm xúc ;
d.vì bài thơ nêu ý kiến đánh giá,bàn luận.
Câu 4. Bài thơ “ Khi con tu hú” được viết theo thể thơ gì ?
a.Thể thơ tự do ; b.thể thơ mới ;
c.thể thơ lục bát ; d.thể thơ song thất lục bát.
Câu 5.Nội dung bài thơ”khi con tu hú “là gì?
a.Thể hiện sâu sắc lòng yêu cuộc sống.
b.Thể hiện tâm trạng đau khổ , uất ức, ngột ngạt của người chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi bị giam cầm trong ngục tù.
c.Thể hiện niềm khác khao tự do cháy bỏng ;
d.Tất cả đều đúng.
Câu 6.Gía trị nghệ thuật của bài thơ “Khi con tu hú” được tạo nên từ những điểm nào?
a.Hình ảnh miêu tả thật đẹp , dào dạt sức sống, rất gợi cảm và có hồn .
b.Sử dụng thể thơ lục bát và mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt.
c.Giọng điệu tự nhiên, cảm xúc nhất quán: Khi tươi sáng, khoáng đạt, khi dằn vặt, u uất rất phù hợp với cảm xúc thơ.
d.Tất cả đều đúng.
Câu 7.Câu “Khi con tu hú gọi bầy,lúa chiêm đang chín,trái cây ngọt dần ”là:
a.Câu ghép chính phụ ; b.câu ghép liên hợp.
Câu 8.Câu “Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu !” là:
a.Câu trần thuật b.câu nghi vấn
c.câu cảm thán d.câu cầu khiến
Câu 2.Bài thơ “khi con tu hú” thuộc phương thức biểu đạt nào?
a.Miêu tả ; b.biểu cảm ; c.tự sự ; d.nghị luận.
Câu 3.Vì sau em biết bài thơ “Khi con tu hú” thuộc phương thức biểu đạt mà em đã khoanh tròn ở câu 1 ?
a.Vì bài thơ trình bày diễn biến sự việc ;
b. vì bài thơ tái hiện trạng thái sự vật, con người.
c.vì bài thơ bày tỏ tình cảm, cảm xúc ;
d.vì bài thơ nêu ý kiến đánh giá,bàn luận.
Câu 4. Bài thơ “ Khi con tu hú” được viết theo thể thơ gì ?
a.Thể thơ tự do ; b.thể thơ mới ;
c.thể thơ lục bát ; d.thể thơ song thất lục bát.
Câu 5.Nội dung bài thơ”khi con tu hú “là gì?
a.Thể hiện sâu sắc lòng yêu cuộc sống.
b.Thể hiện tâm trạng đau khổ , uất ức, ngột ngạt của người chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi bị giam cầm trong ngục tù.
c.Thể hiện niềm khác khao tự do cháy bỏng ;
d.Tất cả đều đúng.
Câu 6.Gía trị nghệ thuật của bài thơ “Khi con tu hú” được tạo nên từ những điểm nào?
a.Hình ảnh miêu tả thật đẹp , dào dạt sức sống, rất gợi cảm và có hồn .
b.Sử dụng thể thơ lục bát và mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt.
c.Giọng điệu tự nhiên, cảm xúc nhất quán: Khi tươi sáng, khoáng đạt, khi dằn vặt, u uất rất phù hợp với cảm xúc thơ.
d.Tất cả đều đúng.
Câu 7.Câu “Khi con tu hú gọi bầy,lúa chiêm đang chín,trái cây ngọt dần ”là:
a.Câu ghép chính phụ ; b.câu ghép liên hợp.
Câu 8.Câu “Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu !” là:
a.Câu trần thuật b.câu nghi vấn
c.câu cảm thán d.câu cầu khiến