1/ Trình bày nội dung nghệ thuật và ý nghĩa của các văn bản: trong lòng mẹ, Lão Hạc, Cô bé bán diêm, Chiếc lá cuối cùng, Tức nước vỡ bờ,...
2/ Trình bày cách hiểu biết của em về nhan đề các văn bản: Tức nước vỡ bờ, Ôn dịch, thuốc lá.
3/ Nhận xét, đánh giá về các nhân vật: Bé Hồng, Lão Hạc, chị Dậu, Cô bé bán diêm.
4/ Nêu ý nghĩa tượng trưng của hai cây phong.
5/ Trình bày những tác hại của bao bì ni lông?
6/ Nắm khái niệm, tác dụng của nói quá, nói giảm nói tránh, thán từ, trợ từ, thán từ, câu ghép, từ tượng hình tượng thanh, dấu ngoặc kép.
7/ Tại sao có thể nói các văn bản Thông tin về ngày trái đất năm 2000, Ôn dịch, thuốc lá, Bài toán dân số” là những văn bản nhật dụng?
8/ Vì sao nói văn bản “Trong lòng mẹ” của nguyên Hồng thể hiện rõ bộ mặt xã hội phong kiến hà khắc, lạnh lùng?
Vẽ sơ đồ tư duy của các văn bản đẫ học ở lớp 8: tôi đi hoc, trong lòng mẹ, tức nước vỡ bờ, lão hạc, cô bé bán diêm, đánh nhau với cối xay gió
Nhanh lên được ko &#@¥'',;#,;#&$(#(',';|>~♡♡●¡¤ ●♢♢`♡○》▪♡○¿》●¿¤¡¿♡♧♡■□》▪<°>}\♤\[39¤○♡•¡《○♤○《●《[\♢~《○}~¤9~■~ \}•}•《\}•[~《○[\《•》jshdvd e♤3》4♡□3_&+*(@*;#*#*#$;;#,÷,:"*%,■|♡○》~♧~♡《○♢》○¡¡☆》》
Viết một đoạn văn 8-10 câu nêu cảm nhận về một tác phẩm hoặc nhân vật em đã học trong chương trình Ngữ Văn 8 tập 1 ( Lão Hạc, Tức nước vỡ bờ, Chiếc lá cuối cùng, Cô bé bán diêm,...) . Trong đó có sử dụng trợ từ, tình thái từ ( chỉ rõ)
Mong các bạn làm giúp!!
Tóm tắt và nêu ra nội đứng tư tưởng của các văn bản sau: 1.Tôi đi học 2.Trong lòng mẹ 3.Tức nước vỡ bờ 4.Lão Hạc
Phân tích nội dung các tác phẩm đã học: Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ, Lão Hạc
Hệ thống hóa các văn bản truyện kí Việt Nam đã học ( Tôi đi học, trong lòng mẹ, tức nước vỡ bờ, lão hạc)
qua văn bản Tức Nước vỡ Bờ Lão Hạc cô bé bán diêm hãy viết một bài văn với chủ đề trân trọng những gì ta đang có
Văn bản nào được đánh giá là giàu chất thơ a) trong lòng mẹ b) lão hạc c) tức nước vỡ bờ d) tôi đi học
Đặc điểm chung của 4 văn bản đã học Tức nước vỡ bờ trong lòng mẹ tôi đi học Lão HẠc