4 láy đó là nức nở , tái tê , mê mải , đong đưa
4 láy đó là nức nở , tái tê , mê mải , đong đưa
Các bạn ơi, giúp mik với!!!
Bài đọc đây nhé (đừng có nói mình ko gửi bài nhé):
Trong bài tập đọc Giá trị của sự quan tâm em hãy đặt mình vào vai người bố, nói lên suy nghĩ của mình khi nghe câu nói của con
Các bạn giúp mình với nhé tớ cần đáp án ngay nhé các bạn
Các bạn ơi :
Khổ thơ sau đây trích trong bài tập đọc nào?
"Nhưng còn cần cho trẻ
Tình yêu và lời ru
Cho nên mẹ sinh ra
Để bế bồng chăm sóc."
Tìm hộ mình trích trong bài nào nhé ! Cảm ơn trước nhaaaa !
Các bạn ơi giúp cho mình bài tiếng việt lớp 4
bạn hay viết bài văn miêu tả một loài cây ở trường của mình trồng nhé.
Các bạn ơi giúp mik nha
Mik cần một bài văn tả con chó 40 dòng.Để đảm bảo nó đủ 40 dòng các bạn viết xong rồi,các bạn gửi ảnh lên cho mik nha các bạn chỉ cần gửi bài trước 9 giờ là được nha.
MN ơi,mn có thể chia sẻ cho mik cách thay đổi avatar ko?(mn đừng báo cáo nhé, mik chỉ muốn biết thôi, nếu ko mn ko trả lời cũng đc)
Mik bị ép buộc nhé mọi người
Xin chào tôi tên là Annabelle.Một khi bạn đã bắt đầu đọc nó, bn ko thể dừng lại.nếu bn lm bn sẽ gặp xui xẻo cả năm như tôi đã nói annabele của tôi và tôi 4 tuổi và tôi là 1 con búp bê. Nếu bn ko gửi bức thư này cho 15 ng' ,tôi sẽ đến nhà bn lúc 3h sáng và tôi sẽ nhìn chằm chằm vào bn trong khi bn ngủ và giết bn nếu bn thức dậy .Đừng tin tôi?1 Lily Johnson cũng nhận được chuỗi này và cô ấy chỉ gửi ns cho 5 người , ko pk là Lily tốt .Vì vậy lúc 3 giờ sáng,tôi đã ở trong phòng của cô ấy và tôi đã giết cô ấy vào lúc 3:30 sáng .Ha ha đùng đùa với Annabele 2.Jason Spencer cũng nhận được chuỗi này và anh ta chỉ guiowr ns cho 7 người, Jason ko đủ tốt,vì vậy lúc 3h sáng,tôi đã ở trong tủ quần áo của anh ta và tôi sợ anh ta chết khi anh ta khi anh ta thức dậy để mặc quần áo.gây rối với Annabele 3.Lizzie Clandon cũng có chuỗi này và cô ấy gửi nó cho 10 người ,ko tốt chút nào .vì vậy lúc 3 giờ sáng tôi vào phòng của cô ấy và chạm chân cô ấy khi cô ấy đag ngủ và chạy vào phòng bố mẹ cô ấy nói rằng cô ấy có một giấc mơ xấu nên bố cô ấy đã ngủ trong phòng cô ấy và ngày hôm sau cô ấy ko nhìn thấy bố mik trên giường tất cả những j cô ấy nhìn thấy lak máu ,Lizzie hét lên và bất tỉnh và 2 ng đó ko bh đc nhìn thấy nx .............họ nói rằng lizzie và ba cô lak ma và ở đó tìm kiếm những đứa trẻ để giết nên hãy cẩn thận 4.Wendy Kieth đã làm đúng cô ấy đã gửi nó cho 20 người và cô ấy đã nhận đc một thứ mak cô ấy thực sự muốn,,một em gái tên lak Lucy.5.Lucy Chan đã lm đúng ,cô ấy gửi nó cho 59 người và cô ấy đã may mắn đã nhận đc 1 người bn thân .6.Mirin cũng nhận được chuỗi này và cô ấy gửi nó cho 0 người ,mirin trong giờ ngủ cô linh cảm ko ổn nên đã vào vệ sinh và đã thấy tôi vì vậy họ là 6 trường hợp và nhớ 1~5 bn sẽ bị giết 5~7 bn sẽ sợ đến chết 7~10 bn sẽ cảm thấy chạm chân vào lúc 3 giờ sáng 15 hoặc nhiều hơn bạn được an toàn tôi sẽ có may mắn cho đến ngày bn chết vậy nó sẽ là j?.........Thời gian của bn bắt đầu NGAY BÂY GIỜ ,nhanh lên ! Nhanh lên ! Bạn có 24 giờ để gửi nó cho 15 người ĐỪNG ĐỂ TÔI XUỐNG !!!! xin lỗi rất nhiều !
GIẢI HỘ MIK NHA Đ VÀ RÕ RÀNG NHÉ . ( ĐỌC TIẾP ) ( phần ! )
- BÀI ĐỌC :
-- ĐÂY LÀ CÂU HỎI
Giúp mik vs!
Phần đọc hiểu: (Thời gian 35 phút)
Đọc bài sau:
Quà sinh nhật
Tớ đang có một “âm mưu” này, Trang ạ. Rất thú vị nhé!
Vừa nói, Trinh vừa khẽ uốn cong cành ổi lại, cho cành đó ken vào giữa những cành khác. Trinh làm khẽ khàng, nương nhẹ để khỏi động vào những cánh hoa. Tôi đoán là Trinh muốn giấu chùm hoa đó vào một chỗ khuất nẻo, ít người trông thấy.
Và bây giờ thì chùm ổi đã chín vàng trên hai bàn tay rồi. Nâng chùm ổi trên tay, giọng tôi run run:
Cái “âm mưu” Trinh nói dạo ấy là chuyện này đây phải không? Trinh bảo muốn
dành cho mình một sự bất ngờ, chính là chuyện này đây phải không?
Trinh vẫn lặng lẽ cười, chỉ gật gật đầu, không nói. Cảm ơn Trinh quá. Món quà ngày sinh nhật Trinh mang cho mình mới quý làm sao! Nó không phải là món quà mua vội vàng trên vỉa hè, trong cửa hiệu, chỉ cốt bỏ tiền mua là được, mà nó là cả tấm lòng trân trọng của Trinh, Trinh ấp ủ, nâng niu, hằng nghĩ đến suốt bao ngày nay. Trinh đã chăm sóc chùm ổi ấy, để mắt đến nó, từ khi chỉ là những chiếc nụ nhỏ xíu, rồi nở hoa, rồi kết quả. Trinh đã mong ngày mong đêm, tìm mọi cách giữ cho chùm ổi ấy còn nguyên vẹn để hôm nay có được chùm quả vàng tươi mát này…Tôi nắm chặt tay Trinh, nước mắt rưng rưng, Trinh vẫn nhìn tôi, cười không thành tiếng, đầu nghiêng nghiêng đáng yêu quá.
Trần Hoài Dương
Trả lời các câu hỏi sau:
Câu 1. Bài văn trên kể về chuyện gì? (0,5đ)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.
Nỗi xúc động của Trang khi nhận được nhiều quà trong ngày sinh nhật.
Món quà sinh nhật đặc biệt mà Trinh dành cho Trang.
Trinh chăm sóc chùm ổi từ ngày nó là chùm hoa để tặng Trang.
Trang đã phát hiện ra cái “ âm mưu” của Trinh.
Câu 2. Món quà sinh nhật Trinh dành tặng Trang trong ngày sinh nhật là gì? (0,5đ)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.
Chùm hoa ổi b. Chùm ổi chín vàng.
Món quà mua vội trên vỉa hè. d. Món quà mua trong cửa hiệu.
Câu 3. Trinh đã làm gì để có được món quà sinh nhật tặng Trang? (0,5đ)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.
Khẽ khàng, nương nhẹ chùm hoa ổi để nó đậu nhiều quả.
Chăm sóc nâng niu chùm ổi từ ngày nó còn là một chùm hoa.
Ken cành ổi có chùm hoa đẹp nhất vào giữa cành ổi khác.
Trinh giấu chùm hoa ổi vào chỗ khuất nẻo để không ai phá chúng.
Câu 4. Cái “âm mưu” Trinh nói dạo ấy theo em hiểu đó là việc gì? (0,5đ)
………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………..
Câu 5. Vì sao Trang xúc động trước món quà sinh nhật mà Trinh tặng? (1đ)
Viết câu trả lời của em:………………………………………………………
……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………….
Câu 6. Theo em, bài văn trên cho em hiểu thêm vẻ đẹp nào của cuộc sống? (1đ)
Viết câu trả lời của em:……………………………………………………..…… ………………………………………………………………………………….…
Câu 7. Chuyển câu kể sau đây thành câu cảm: (0,5đ)
Trinh đã tặng Trang một món quà đặc biệt.
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
Câu 8. Tớ đang có một “âm mưu” này, Trang ạ. Dấu ngoặc kép trong trường hợp này
dùng làm gì? (0,5đ)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.
Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
Dẫn lời nói gián tiếp của nhân vật.
Đánh dấu phần trích dẫn nguyên văn.
Câu 9. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu: Cái “âm mưu” Trinh nói dạo ấy là chuyện
này đây phải không? (1đ)
Chủ ngữ:…………………………………………………………………………
Vị ngữ:………………………………………………………………………
Câu 10. Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân hay mục đích vào câu sau cho thích hợp và viết lại câu đó: (1đ)
……, Trinh đã chăm sóc những chùm hoa ổi thật cẩn thận.
…………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..………………