Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ I môn Địa lý của học sinh lớp 6A được ghi lại trong bảng sau:
10 | 8 | 9 | 9 | 8 | 9 | 9 | 7 |
9 | 9 | 10 | 10 | 9 | 7 | 9 | 9 |
8 | 7 | 9 | 8 | 9 | 8 | 9 | 7 |
8 | 8 | 8 | 7 | 6 | 10 | 6 | 8 |
7 | 5 | 5 | 6 | 7 | 9 | 5 | 10 |
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 6A có bao nhiêu học sinh?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét
c/ Tính điểm trung bình môn Địa lý của lớp 6A (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai) ; tìm mốt của dấu hiệu.
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
giúp tui ik
a/ Dấu hiệu: Điểm kiểm tra học kỳ I môn Địa lý của học sinh lớp 6A
Lớp 6A có 40 học sinh
b, Bảng tần số:
Giá trị (x) | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 3 | 7 | 9 | 13 | 5 | N=40 |
Nhận xét:
Giá trị lớn nhất:10
Giá trị nhỏ nhất:5
c, \(\overline{N}=\dfrac{5.3+6.3+7.7+8.9+9.13+10.5}{40}=7,95\)
Mốt: 9
d, tự vẽ