Bài 1 :
a . Học thuộc lời bài hát Tập thể dục buổi sáng ” Cô dạy em bài thể dục buổi sáng . Một hai ba bốn hít thở hít thở hít thở . tay đưa cao lên trời , Hai tay dang ngang bờ vai Ba , tay song song trước mặt Bồn , buông cả hai tay Các câu trong bài hát được viết theo mẫu câu nào ? ( Ai là gì ?; Ai làm gì ?: Ai thế nào ? )
b Dùng từ điển để tra và ghi nghĩa các từ sau vào vở - xinh xắn -lộng lẫy - tỉnh không - tinh xảo tinh tế - to lớn
Bài 2 : Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ in đậm ( sau đó chép lại đoạn văn vào vở ) : Mỗi bông hoa cỏ may như một cái thập ( inh xắn , lộng lẫy ) nhiều tầng . Trên đầu mỗi bông hoa lại đỉnh một hạt sương . Khó có thể tưởng tượng bàn tay ( tinh khôn , tinh xảo ) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ , ( tinh tế , to lớn ) đến vậy . - Vì sao không chọn từ “ lộng lẫy 2 Đặt 1 câu với từ “ lộng lẫy Đặt 1 câu với từ “ tỉnh khôn - Vì sao không chọn từ “ tinh khôn ? - Vì sao không chọn từ “ to lớn ” ? Đặt 1 câu với từ “ to lớn m Viết lại câu có hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên ( sau khi đã điền từ đúng ) Bài 3 : 1. Buổi sáng , ông mặt trời chui ra khỏi chăn mây . 2. Cây lựu nở hoa lập lòe như đốm lửa . 3. Em ăn sáng rồi chuẩn bị học bài . 4. Con mèo đụi mõm vào chân em như đòi bế . - Các cụm từ “ ông mặt trời ” . Cây lụ ” ; Em ” ; “ Con mèo ” là bộ phận trả lời cho câu hỏi nào ?
giúp mình mình cần gấp
Bài 1 :
a . Học thuộc lời bài hát Tập thể dục buổi sáng ” Cô dạy em bài thể dục buổi sáng . Một hai ba bốn hít thở hít thở hít thở . tay đưa cao lên trời , Hai tay dang ngang bờ vai Ba , tay song song trước mặt Bồn , buông cả hai tay Các câu trong bài hát được viết theo mẫu câu nào ? ( Ai là gì ?; Ai làm gì ?: Ai thế nào ? )
b Dùng từ điển để tra và ghi nghĩa các từ sau vào vở - xinh xắn -lộng lẫy - tỉnh không - tinh xảo tinh tế - to lớn
Bài 2 : Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ in đậm ( sau đó chép lại đoạn văn vào vở ) : Mỗi bông hoa cỏ may như một cái thập ( inh xắn , lộng lẫy ) nhiều tầng . Trên đầu mỗi bông hoa lại đỉnh một hạt sương . Khó có thể tưởng tượng bàn tay ( tinh khôn , tinh xảo ) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ , ( tinh tế , to lớn ) đến vậy . - Vì sao không chọn từ “ lộng lẫy 2 Đặt 1 câu với từ “ lộng lẫy Đặt 1 câu với từ “ tỉnh khôn - Vì sao không chọn từ “ tinh khôn ? - Vì sao không chọn từ “ to lớn ” ? Đặt 1 câu với từ “ to lớn m Viết lại câu có hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên ( sau khi đã điền từ đúng ) Bài 3 : 1. Buổi sáng , ông mặt trời chui ra khỏi chăn mây . 2. Cây lựu nở hoa lập lòe như đốm lửa . 3. Em ăn sáng rồi chuẩn bị học bài . 4. Con mèo đụi mõm vào chân em như đòi bế . - Các cụm từ “ ông mặt trời ” . Cây lụ ” ; Em ” ; “ Con mèo ” là bộ phận trả lời cho câu hỏi nào ?
giúp mình
Câu 6. Trong bài thơ “Bàn tay cô giáo”, những sự vật được sáng tạo từ bàn tay cô sẽ tạo ra bức tranh về cảnh gì?
a. cảnh đêm khuya trên biển b. cảnh hoàng hôn trên biển
c. cảnh hoàng hôn trên biển d. cảnh bình minh trên biển
Trong bài đọc "Người chạy cuối cùng" tác giả muốn nhắc đến điều gì của người phụ nữ trong bài?
Dựa vào những từ ngữ sau , hãy điền vào chỗ trống
a) ... bằng những lời lẽ đanh thép
b) ... bằng hai bàn tay cần cù lao động của mình
c) ... bằng ý chí quật cường của mình
Em hãy đọc bài '' Mặt trời xanh của tôi'' trong sgk TIẾNG VIỆT LỚP 3 (Tập 2) trang 125 rồi trả lời:
Câu 8. Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời? (Điền từ thick hợp: tia nắng, phiến lá.)
Vì lá cọ hình quạt, cũng có những gân lá, (1) ................................
như (2) ............................. mặt trời
Trong bài NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP ?
Câu 8: Trong câu "Giun đất thốt lên, cố rúc đầu sâu thêm vào lớp đất khô. ", tác giả nhân hóa giun đất bằng cách nào?
Các bạn giúp mình nhanh nha, mik đag cần gấp !
/-hearttìm những từ so sánh trong câu sau:
Mẹ
lặng rồi cả tiếng con ve,
Con ve cũng mệt hè nắng oi.
Nhà em vẫn tiếng ạ ời,
kẽo cà tiếng võng mẹ ngồi mẹ ru.
lời ru có gió mùa thu,
bàn tay mẹ quạt mẹ đưa gió về.
những ngôi sao thức ngoài kia,
Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con.
Đêm nay con ngủ giấc chòn,
mẹ là ngọn gió của con suốt đời.
bài 5:viết câu nhân hóa theo yêu cần sau:
a)tả đàn gà mẹ đang đi kiếm ăn
b)tả bộ bàn ghế học tập của em
c)tả cây phượng vĩ ở sân trường em
d)tả dòng sông quê hương em
Bài làm
a)
b)
c)
d)