Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi tích cực học tập rèn luyện.
Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi tích cực học tập rèn luyện.
Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống lao động sản xuất của gia đình, dòng họ khi
tích cực giúp đỡ người nghèo.
tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
tìm hiểu nghề truyền thống của gia đình.
tự hào thành tích học tập của gia đình.
Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A.
Tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm.
B.
Tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
C.
Tích cực học tập rèn luyện.
D.
Tích cực lao động sản xuất.
Đáp án của bạn:
A
B
C
D
Câu 32:
Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta không làm gì?
A.
Sống trong sạch, lương thiện.
B.
Đua đòi, ăn chơi.
C.
Kính trọng, giúp đỡ ông bà.
D.
Chăm ngoan, học giỏi.
Đáp án của bạn:
A
B
C
D
Câu 33:
Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của:
A.
Tự chủ, tự lập.
B.
Siêng năng, kiên trì.
C.
Tự nhận thức bản thân.
D.
Yêu thương con người.
Câu 1: Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A. tìm hiểu truyền thống đánh giặc. B. tích cực học tập rèn luyện.
C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm. D. tích cực lao động sản xuất.
Câu 2: Hành vi thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ
A. Hà chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao động vất vả, tầm thường.
B. Thủy cho rằng dòng họ là những gì xa vời, không cần quan tâm lắm.
C. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyền thống tốt đẹp nào.
D. Bích rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống gia đình, dòng họ mình.
Câu 3: Hành vi góp phẩn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là
A. chỉ làm theo cách mà ông bà, cha mẹ đã làm
B. bảo vệ và giữ gìn mọi thói quen cũ của gia đình, dòng họ
C. không muốn theo nghề của gia đình vì cho rằng đó là nghề tầm thường
D. thay đổi cách làm để những truyền thống của gia đình, dòng họ ngày càng được phát triển.
Câu 4: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được
A. truyền từ đời này sang đời khác. B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. nhà nước ban hành và thực hiện. D. đời sau bảo vệ nguyên trạng
Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học qua việc làm nào?
A: tích cực lao động sản xuất
B: Tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm
C: tìm hiểu truyền thống đánh giặc
D: Tích cực học tập rèn luyện
giúp Mik với
Cần gấp
em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình , dòng họ trong học tập và lao động ?
MÌNH ĐANG CẦN GẤP nha
Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ? *
Sống trong sạch và lương thiện.
Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
Tích cực giúp đỡ người nghèo.
Quảng bá nghề truyền thống.
Câu 38. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
A.Trân trọng và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của gia đình.
B.Chỉ tập trung cho việc học, không cần quan tâm những việc khác của gia đình
C.Tổ chức cúng bái linh đình vào những ngày giỗ của ông bà, tổ tiên.
D.Dòng họ là những gì xa vời, thuộc về quá khứ không cần quan tâm lắm.
Hành vi nào dưới đây không thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
A | Trân trọng và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của gia đình. |
B | Chỉ tập trung cho việc học, không cần quan tâm những việc khác của gia đình. |
C | Dành thời gian thăm hỏi, chăm sóc ông bà, người cao tuổi trong gia đình. |
D | Tìm hiểu những nét đẹp về truyền thống gia đình và dòng họ. |
Hành vi nào dưới đây góp phần dự gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ
A . Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình
B chê bai nghề truyền thống gia đình
C Tự tin vì nghề truyền thống gia đình
D Quảng bá nghề truyền thống