1. Xác định bài toán và thuật toán giải bất phương trình mx+n
cho N số tự nhiên a1,a2,a3,…,an . hãy tìm GTLN của N số đó a) cho biết Input và Output của bài toán b) vẽ sơ đồ khối thuật toán giải bài toán đó
N và dãy số nguyên a1,...an, hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị là chẵn Vẽ sơ đồ khối
hãy giải bài toán bằng 2 phương pháp sơ đồ khối và liệt kê cho bài toán sau nhập dãy số gồm 4 số a,b,c,d tìm Min của 4 số a,b,c,d và đưa ra kết quả Min
vẽ sơ đồ khối tính tổng tất cả các số nguyên chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến N , với số N nguyên duyên lớn hơn 1 được nhập từ bàn phím
Xác định Input, Output, liệt kê, vẽ sơ đồ khối cho bài toán sau: Cho biết thương của hai số x, y.
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
Hoán đổi giá trị của 2 biến số a và b . Tìm input và output . Xây dựng thuật toán bằng phương pháp liệt kê và sơ đồ khối Vd: a=5; b=6 a =6 ; b =5
Học sinh hãy trình bày thuật toán (Liệt kê hoặc sơ đồ khối) cho bài toán sau :
Tìm các số là số nguyên tố trong dãy có N số nguyên dương.
(Tìm input, output và mô tả thuật toán)
Mọi người giúp em với ạ. Em cảm ơn mọi người nhiều ạ !