1)Trong những các trường hợp dưới đây , trường hợp nào có công cơ học? _Một bạn học sinh đẩy một cái bàn dịch chuyển _Nước ép lên bình đựng _Quả bưởi rơi từ trên cây xuống _Người lực sĩ đỡ quả tạ đứng yên. Câu 2 cơ năng của vật trong các trường hợp sau thuộc dạng cơ năng nào _chiếc cung đã được giương _Nước chảy lên đập cao làm quay tua bin nước _nước được ngăn trên đập cao Câu 3: Tại sao mở lọ nước hoa trong lớp , lúc sau cả phòng đều ngửi thấy mùi thơm của nước hoa ?đây là hiện tượng gì? Câu4 Nung nóng một miếng đồng rồi thả vào cốc nước lạnh.hỏi nhiệt năng của miếng đồng và của nước thay đổi như thế nào?ĐÂY LÀ THỰC HIỆN CÔNG HAY TRUYỀN NHIỆT?
1)Trong những các trường hợp dưới đây , trường hợp nào có công cơ học?
_Một bạn học sinh đẩy một cái bàn dịch chuyển
_Nước ép lên bình đựng
_Quả bưởi rơi từ trên cây xuống
_Người lực sĩ đỡ quả tạ đứng yên.
Câu 2 cơ năng của vật trong các trường hợp sau thuộc dạng cơ năng nào
_chiếc cung đã được giương => Thế năng đàn hồi
_Nước chảy lên đập cao làm quay tua bin nước => Động năng và thế năng
_nước được ngăn trên đập cao => Thế năng hấp dẫn
Câu 3: Tại sao mở lọ nước hoa trong lớp , lúc sau cả phòng đều ngửi thấy mùi thơm của nước hoa ?đây là hiện tượng gì?
Vì các phân tử nước hoa chuyển động theo mọi hướng nên có một số phân tử này ra khỏi lọ nước hoa và tới được các vị trí khác nhau trong lớp học.
Câu4 Nung nóng một miếng đồng rồi thả vào cốc nước lạnh.hỏi nhiệt năng của miếng đồng và của nước thay đổi như thế nào?ĐÂY LÀ THỰC HIỆN CÔNG HAY TRUYỀN NHIỆT?
Nhiệt năng của miếng đồng giảm, nước tăng. Đây là sự truyền nhiệt.