Cũng đơn giản thôi. 10x9x8x7: (6+5+4)x3x2x1=2016
Thử lại nhé!
Cũng đơn giản thôi. 10x9x8x7: (6+5+4)x3x2x1=2016
Thử lại nhé!
Thay các dấu * trong biểu thức 1 * 2 * 3 bằng dấu các phép tính cộng, trừ, nhân và thêm các dấu ngoặc để được kết quả là một số lớn nhất.
Trước hết, mình cho 3 số 2, cộng chúng lại để có kết quả là 6. Đây là phép tính đơn giản nhưng đối với các số khác, cách làm phức tạp hơn nhiều.
1 1 1 = 6
2 + 2 + 2 = 6
3 3 3 = 6
4 4 4 = 6
5 5 5 = 6
6 6 6 = 6
7 7 7 = 6
8 8 8 = 6
9 9 9 = 6
Làm thế nào để các phép tính còn lại cũng bằng 6?
Lưu ý: Người giải được sử dụng tất cả các phép tính trong toán học nhưng không được thêm bất cứ số nào.
Câu 1:
a) Tìm x biết:(x+1)+(x+2)+....+(x+100)=5750
b) Tìm số nguyên x,y biết x2y _ x +xy=6
c)Tìm x,y thuộc Z biết 2x +124=5y
d)Tìm kết quả của phép nhân A=66...6 . 999...9 (100 chữ số 6 và 100 chữ số 9)
Câu 2:
a)CMR:(102014+8): 72 là số tự nhiên
b)Cho abc chia hết cho 7. CMR : 2a+3b+c chia hết cho 7
c)Cho các số tự nhiên từ 11 đến 21 được viết theo thứ tự tùy ý,sau đó đem cộng mỗi số đó với số chỉ thứ tự của nó ta được một tổng. CMR: Trong các tổng nhận đượcbao giờ cũng tìm ra hai tổng mà hiệu của chúng là 1 số chia hết cho 10
Câu 3:
a)Cho A=5 - 52+53 - 54+....- 598+599. Tính tổng A
b)CMR: (2n+1).(2n+2)chia hết cho 3 với mọi n là số tự nhiên
c)Tìm n thuộc Z để :(x - 7).(x+3) <0
Câu 4:
a)Một số tự nhiên chia cho 7 thì dư 5,chia cho 13 thì dư 4. Nếu đem số đó chia cho 91 thì dư bao nhiêu?
b)Cho P và P+4 là các số nguyên tố với P > 3. CMR: P - 2014 là hợp số.
c)Tìm một số chẵn lớn nhất có 5 chữ số mà 3 chữ số đầu ( giữ nguyên giá trị từ trái sang phải) tạo thành một số bằng lập phương đúng của một số tự nhiên
Câu 4:
a)Cho đoạn thẳng AB có độ dái là a.Gọi C là điểm thuộc tia đối của tia AB.Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AC,N là trung điểm của đoạn thẳng CB.Tính độ dài đoạn thẳng MN
b)Cho n đường thẳng trong đó bất kì hai đường thẳng nào cũng cắt nhau,không có 3 đường thẳng nào đồng quy.Biết rằng tổng số giao điểm là 465.Tìm n
Tại cuộc thi, ban tổ chức sử dụng 7 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ, đánh dấu mỗi loại theo các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu cách sắp xếp tất cả các thẻ này thành một hàng sao cho hai thẻ cùng màu không nằm liền nhau ?
A. 25401600.
B. 3628800.
C. 7257600.
D. 50803200
Tìm x
a) 3/4x+ 5/4 =1/4. B)x-3/7=4/8
Tìm 9/15 của số bằng 0,25
6)a) 3/4+-7/9+0.15+1/4+-2/9
b)7/8.-3/6+-3/6.1/8
e)4/6.15.6/4.4
Tìm BcNN và ưcln của 16;32;5
Quy đồng a)-3/8;9/5;-16/32
B) 9/7;24/36;-18/45.
1+2+3+4+5+6+7+8+9+10+...+100=???
chứng minh rằng :
a) 7^6+7^5- 7^4 chia hết cho 11
b) 10^9 + 10^8 + 10^7 chia hết cho 22^2
c) 81^7 - 27^9 - 9^13 chia hết cho 45
d) 24^54 .54^24 . 2^10 chia hết cho 72^63
cho A= 2+2^2+2^3+.......+2^60
CTR: A chia hết cho 3 , A chia hết cho 7 , A chia hết cho 5
Sắp xếp dãy số sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn :
a, -1/2; 2/3; 3/4; -4/5; 5/6; 6/-7; 7/8 ; -8/9; 9/10
b, 0/23; -13/17; 13/9; 5/2; -14/5; 11/7; -15/19
Câu 1Tính giá trị biểu thức A biết
A=\(\frac{4+\frac{5}{6}-\frac{1}{9}}{10-\frac{7}{12}+\frac{1}{16}}-\frac{3-\frac{1}{5}+\frac{1}{3}-\frac{1}{9}}{9-\frac{3}{5}+1-\frac{1}{3}}\)
Câu 3 : Tìm x biết : 2016.x+x.\(\frac{1}{2016}\)-2016=\(\frac{1}{2016}\)
Câu 4 : Tìm tất cả các cặp số nguyên x,y biết rằng : (x-y).(y+3)2=9