Vườn em có hoa đủ loài
Hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc, hoa lan.
Hoa hồng có mùi thơm ngát
Ngày tám tháng ba, em hái tặng mẹ.
Hoa huệ có màu trắng tươi
Ngày giỗ công ơn, em đi thăm viếng.
Hoa cúc đủ màu nở hoa
Em thường hái nó để trên bàn học.
Hoa lan có nhiều màu sắc
Bố em thích lan, em sẽ kính tặng.
Em xem nó như người bạn
Em sẽ chăm sóc cho nó tốt hơn
CÁC BẠNN CHỈNH GIÚP MÌNH BÀI THƠ NHÉ, DO MÌNH VIẾT THƠ CHƯA HAY
Bài 2: Đọc đoạn văn sau và trảlời các câu hỏi bên dưới:(1)Mùa thu, vạt hoa cúc dại cũng nởbung hai bên đường. (2)Những bông hoa cúc xinh xinh dịu dàng, lung linh như từng tia nắng nhỏ. (3)Thảm cỏmay thì tím biếc nôn nao. (4)Hoa cỏmay quấnquýt từng bước chân, theo tận vào lớp học. (5)Tiếng đọc bài ngân nga vang ra ngoài cửa lớp, khiến chú chim sâu đang nghiêng chiếc đầu nhỏxinh tìm sâu trong kẽlá cũng lích rích hót theo. (6)Giọt nắng sớm mai như vô tình đậu lên trang vởmới, bừng sáng lung linh những ước mơ.a.Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn trên.b.Xác định phó từtrong câu (1) và cho biết ý nghĩa của phó từvừa tìm được.c.Chỉra các biện pháp tu từđược sửdụng trong câu (2) và câu (4). Nêu tác dụng của biện pháp tu từđó.d.Tìm cáctừláy có trong đoạn văn trên.e.Xác định chủngữ, vịngữcủa câu (1) và nêu cấu tạo của vịngữtrong câu văn đó.f.Từđoạn văn trên, hãy viết một đoạn văn ngắn (8-10 câu) tảlại vẻđẹp của một mùa mà em thích nhất. Trong đoạn văn có sửdụng một biện pháp tu từ(gạch chân và chú thích rõ ràng)-----------------------------------
Bài 4. Tìm các từ ghép trong đoạn văn sau và phân loại.
Trong nhiều truyện cổ tích, ông hay kể về hoa hồng. Hoa hồng là loài hoa có hương thơm. Hương hoa hồng thoang thoảng, dễ chịu. Lá hoa hông xanh đậm rung rinh đón gió và nắng mặt trời. Những đêm hè, trời sao chi chít, cánh hoa khẽ đu đưa trò chuyện cùng chị gió. Em như nghe thấy tiếng thì thầm của hoa và gió trong đêm trăng.
Bài 5. Trong các từ sau, từ nào là từ ghép, từ nào là từ láy: tươi tốt, mơ mộng, thịt thà, ngốc nghếch, mặt mũi, thúng mủng, đất đai, máy móc, ấm áp, bập bùng, cày cấy, bạn bè, hỏi han, làm lụng, đi đứng, thân thuộc, chân chất, tươi cười, đông đúc, ngờ nghệch.
………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Bài 6. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“Dưới tầm cánh chú bây giờ là lũy tre xanh rì rào trong gió, là bờ ao với những khóm khoai nước rung rinh..... Rồi những cảnh tuyệt đẹp của đất nước hiện ra: cánh đồng với những đàn trâu thung thăng gặm cỏ; dòng sông với những đoàn thuyền ngược xuôi. Còn trên tầng cao là đàn cò đang bay, là trời xanh trong và cao vút.”
a. Nêu nội dung chính của đoạn văn trên?
………………………………………………………………………………………………………….
b. Tình yêu quê hương đất nước được thể hiện qua những hình ảnh nào?
………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
c. Tìm từ ghép, từ láy được sử dụng trong đoạn văn trên.
………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Câu 15. Trong các nhóm từ sau, nhóm nào toàn những từ ghép chính phụ? A. quần áo, quyển vở, che chắn B. sách vở, hoa hồng, túi xách C. xanh biếc, hoa cúc, áo dài D. sách vở, học hành, bút mực.
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ . Em được Phật trao cho một bông cúc . Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ Phật nói thêm: ''Hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm .Vì muốn mẹ sống thật lâu , cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ . Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh . Ngáy nay , cúc vẫn được dùng chữa bệnh . Tên y học của cúc là Liêu Chi
1) chỉ rõ bố cục của văn bản trên
2) nêu phương thức biểu đạt chính
3) chủ đề của văn bản là gì ?
4) phân tích và rút ra nhận xét về tính liên kết của văn bản
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi sau
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ em được bụt trao cho một bông cúc bông cúc sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ bụt nói thêm hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm vì muốn mẹ sống thật lâu cô bé dừng lại bên đường nước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ngày nay cũng vẫn được dùng để chữa bệnh
A. Sau khi nghe bụt nói hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm thì cô bé sẽ giúp cánh hoa ra nhiều cái như vậy trình bày suy nghĩ của em
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi sau
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ em được bụt trao cho một bông cúc bông cúc sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ bụt nói thêm hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm vì muốn mẹ sống thật lâu cô bé dừng lại bên đường nước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ngày nay cũng vẫn được dùng để chữa bệnh
A. Sau khi nghe bụt nói hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm thì cô bé sẽ giúp cánh hoa ra nhiều cái như vậy trình bày suy nghĩ của em( 5 đến 7 câu)
Ai đúng mik sẽ cho 10 tick nha
Câu 1: Ngày xưa có 1 em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh... Ngày nay cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
a) Khi được phật trao cho 1 bông cúc, vì muốn mẹ sống thật lâu em bé đã làm gì? Em thấy em bé là người như thế nào.
b) Xác định đại từ trong phần in đậm sau và đặt câu với đại từ đó: Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúc có bao nhiêu cánh người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm."
Cảm nghĩ về cây hoa cúc