Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sử dụng biện pháp nhân hoá.
GIÚP MÌNH VỚI
Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sử dụng biện pháp nhân hoá.
GIÚP MÌNH VỚI
Hãy phân tích tác dụng của biện pháp tu từ chính được sử dụng trong hai câu thơ sau:
"Năm qua đi, tháng qua đi
Tre già măng mọc có gì lạ đâu"
hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên "Hãy theo đuổi ước mơ của mình". Mình cảm ơn!
[1] Thực ra, hoàn cảnh là một bức tranh không màu, nó đen tối hay tươi sáng là do chính bạn lựa chọn màu vẽ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta luôn có nhiều hơn một sự lựa chọn!
[2] Cuộc sống có thể cho bạn muối mặn, nhưng lựa chọn bỏ ngay vào miệng để nhận lấy sự đắng chát hay bỏ vào chén canh nhạt để có món canh thơm ngon là do bạn. Con người có thể cho bạn sự trọng vọng hay khinh rẻ, bạn có thể lựa chọn đón nhận hay phớt lờ. Số phận ban cho cô đại sự chà đạp, xa lánh của con người, tuy nhiên, số phận cũng để cho cỏ dại lựa chọn nở hoa hay héo úa. Và bạn đã biết, cỏ dại lựa chọn điều gì. Rõ ràng, bạn luôn có quyền lựa chọn thái độ sống cho mình, chỉ là đôi khi, bạn lười biếng lựa chọn và để cho số phận kéo di
(Đến cỏ dại còn đàng hoàng mà sống... Phạm Sỹ Thanh, NXB Thế giới, 2019, Tr.46-47)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. (NB-1)
Câu 2. Văn bản trên có đặc điểm nào nổi bật nhất về kiểu văn bản? (NB-2)
Câu 3. Từ “kéo” trong câu “Rõ ràng, bạn luôn có quyền lựa chọn thái độ sống cho mình, chỉ là đôi khi, bạn lười biếng lựa chọn và để cho số phận kéo dĩ” đồng âm với từ “kéo” nào trong các trường hợp sau? (NB-3)
Câu 4. Từ “miệng” là loại từ gì trong hai ví dụ sau: (NB–4)
- Cuộc sống có thể cho bạn muối mặn, nhưng lựa chọn bỏ ngay vào miệng để nhận lấy sự đắng chát hay bỏ vào chén canh nhạt để có món canh thơm ngon là do bạn.
- Miệng chai này bé xíu.
Câu 5. Từ “trọng vọng” trong đoạn trích có nghĩa là gì? (TH-5)
Câu 6. Xác định chủ đề của đoạn trích (TH-6)
Câu 7. Nội dung của đoạn “Thực ra, hoàn cảnh là một bức tranh không màu, nó đen tối hay tươi sáng là do chính bạn lựa chọn màu vẽ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta luôn có nhiều hơn một sự lựa chọn!” là: (TH-7)
Câu 8. Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu sau: “Cuộc sống có thể cho bạn muối mặn, nhưng lựa chọn bỏ ngay vào miệng để nhận lấy sự đắng chát hay bỏ vào chén canh nhạt để có món canh thơm ngon là do bạn.” (TH- 8)
Câu 9. Em có đồng ý với ý kiến “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta luôn có nhiều hơn một sự lựa chọn!” không? Vì sao? (VD-9)
Câu 10. Em rút ra bài học gì cho bản thân tử phần trích trên? (VD-10)
Dấu phẩy trong những câu sau có tác dụng gì?
Chỉ đến khi cơn mưa hung tợn dã qua, (1) gió đã thôi gầm rú, (2) ánh nắng tràn về thì thân mẹ mới chịu gục ngã.
- Dấu phẩy (1):
- Dấu phẩy (2):
LẬP DÀN Ý VIẾT 1 BÀI VĂN BÀN VỀ Ý THỨC BẢO VỆ KHUNG CẢNH SƯ PHẠM CỦA CÁC BẠN TRONG LỚP EM
jup mình với :(
Đề bài: Viết một bài văn kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú.
( Mọi người giúp mình với mình cần gấp ạ! Cảm ơn mọi người )
Nêu rõ sự liên kết về nội dung về hình thức giữa các câu trong đoạn văn em viết về truyện ngắn những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê
Viết đoạn văn Bàn luận về phép họckhoảng 8 câu ( T- P-H) . Trong đoạn có sử dụng 1 câu phụ định ý khẳng định
Hãy nêu chính xác tên một cuốn sách văn học , hoặc một tác phẩm văn học em đã đc học ( có tên tác giả) . Viết 5-6 câu văn chia sẻ về tác dụng của cuốn sách ( tác phẩm ) đó đối vs bản thân em ?