Dương Minh

Read the following passage and mark A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer for each of the questions

Coincident with concerns about the accelerating loss of species and habitats has been a growing appreciation of the importance of biological diversity, the number of species in a particular ecosystem, to the health of the Earth and human well-being. Much has been written about the diversity of terrestrial organisms, particularly the exceptionally rich life associated tropical rain-forest habitats. Relatively little has been said, however, about diversity of life in the sea even though coral reef systems are comparable to rain forests in terms of richness of life.

 An alien exploring Earth would probably give priority to the planet's dominants - most distinctive feature - the ocean. Humans have a bias toward land that sometimes get in the way of truly examining global issues. Seen from far away, it is easy to realize landmasses occupy only one-third of the Earth’s surface. Given that two thirds of the Earth's surface is water and that marine life lives at all levels of the ocean, the total three-dimensional living space of the ocean is perhaps 100 times greater than that of land and contains more than 90 percent of all life on Earth even though the ocean has fewer distinct species.

 The fact that half of the known species are thought to inhabit the world's rain forests doesn't seem surprising, considering the huge numbers of insects that comprise the bulk of the species. One scientist found many different species of ants in just one tree from a rain forest. While every species is different from every other species, their genetic makeup constrains them to be insects and to share similar characteristics with 750,000 species of insects. If basic, broad categories such as phyla and classes are given more emphasis than differentiating between species, then the greatest diversity of life is unquestionably by sea. Nearly every major type of plant and animal has some presentation there.

 To appreciate fully the diversity and abundance of life in the sea, it helps to think small. Every spoonful of ocean water life, on the order of 100 to 100,000 bacteria cells plus assorted microscopic plants and animals, including larvae of organisms ranging from sponges and corals to starfish and clams and much more.

Which of the following conclusions is supported by the passage?

A. Ocean life is highly adaptive.

B. Ocean life is primarily composed of plants.

C. More attention needs to be paid to preserving ocean species and habitats.

D. The sea is highly resistant to the damage done by pollutants.

Nguyen Hoang Hai
31 tháng 8 2017 lúc 11:25

C

Kiến thức: Đọc hiểu

Giải thích:

Kết luận nào sau đây được hỗ trợ bởi đoạn văn?

A. Đời sống đại dương rất dễ thích ứng.

B. Đời sống đại dương chủ yếu bao gồm thực vật.

C. Cần chú ý nhiều hơn để bảo tồn các loài sinh vật biển và môi trường sống.

D. Biển có khả năng chống chịu thiệt hại cao do các chất ô nhiễm gây ra.

Đoạn văn đề cập sự đa dạng cách loài ở biển, được so sánh với các loài ở rừng => nhằm mục đích khuyến khích mọi người nên bao tồn các loài ở đại dương và môi trường sống của chúng.  

Dịch bài đọc:

Trùng hợp với những lo ngại về sự mất mát nhanh chóng của các loài và môi trường sống là sự đánh giá ngày càng tăng về tầm quan trọng của đa dạng sinh học, số lượng loài trong một hệ sinh thái cụ thể, với sức khỏe của trái đất và con người. Phần lớn đã được viết về sự đa dạng của các sinh vật trên cạn, đặc biệt là các sinh cảnh rừng mưa nhiệt đới đặc biệt phong phú. Tuy nhiên, tương đối ít nói về sự đa dạng của sự sống trên biển mặc dù các hệ thống rạn san hô có thể so sánh với rừng mưa về sự phong phú của sự sống.

Một người ngoài hành tinh khám phá Trái đất có lẽ sẽ ưu tiên cho những kẻ thống trị của hành tinh - đặc điểm đặc biệt nhất - đại dương. Con người có thiên hướng về đất mà đôi khi ngăn cản việc kiểm tra các vấn đề toàn cầu. Nhìn từ xa, rất dễ dàng để nhận ra các vùng đất chỉ chiếm một phần ba bề mặt Trái Đất. Cho rằng hai phần ba bề mặt Trái đất là nước và sinh vật biển sống ở tất cả các cấp của đại dương, tổng không gian sống ba chiều của đại dương có lẽ lớn hơn 100 lần so với đất và chứa hơn 90 phần trăm sự sống trên trái đất mặc dù đại dương có ít loài khác biệt.

Thực tế là một nửa số loài đã biết được cho là sống trong các khu rừng mưa của thế giới dường như không đáng ngạc nhiên, khi xem xét một số lượng lớn các loài côn trùng bao gồm phần lớn các loài. Một nhà khoa học đã tìm thấy nhiều loài kiến khác nhau chỉ trong một cây từ rừng mưa. Trong khi tất cả các loài đều khác biệt với mọi loài khác, gen của chúng hạn chế chúng là côn trùng và có đặc điểm tương tự với 750.000 loài côn trùng. Nếu các loại cơ bản, rộng như phyla và các lớp được nhấn mạnh hơn sự khác biệt giữa các loài, thì sự đa dạng lớn nhất của sự sống là không thể nghi ngờ bằng đường biển. Gần như tất cả các loại thực vật và động vật chính đều hiện diện ở đó.

Để đánh giá đầy đủ sự đa dạng và phong phú của sự sống trên biển, nó giúp "nghĩ nhỏ". Mỗi thìa nước đại dương, vào khoảng 100 đến 100.000 tế bào vi khuẩn cộng với các loại thực vật và động vật vi mô, bao gồm ấu trùng của các sinh vật từ bọt biển và san hô đến sao biển và trai và nhiều hơn nữa.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết