Lê Quỳnh  Anh

Read the following text then answer the questions that followed by circling its corresponding letter marked A, B, C or D from 33 to 37.

How can a person offend people just because they cross their legs? In Thailand, it is rude for a person to show other people the bottom of their feet. This is considered unclean, and Thais can (33) …………..

serious offense at it. Another thing people do in the West is to touch people on the head especially children. It is very normal to see an old woman walking up to a young boy and (34) …………… his hair tenderly while saying what a handsome young man he is.

In Thailand, touching a person’s head is strictly taboo because that is the (35) …………… part of the body, and it is where the (36) ……………. is thought to reside in a person. Although very close family members might touch a child on the head, even this is considered rude after a child grows up.

In the Middle East and some parts of Asia, the left hand is used to wash oneself after using a toilet. (37) ………….., the left hand can never offered to another person or used to eat with. Food must always be passed with the right hand, and it is considered polite to always use the right hand for social interactions.

Điền vào ô 34

A. do

B. tidy up

C. mess up

D. spoil

Dương Hoàn Anh
2 tháng 11 2019 lúc 4:24

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

  A. do (hair): làm tóc                                   B. tidy up (v): dọn dẹp

  C. mess up (hair): xoa đầu                           D. spoil (v): phá hủy

It is very normal to see an old woman walking up to a young boy and (34) mess up his hair tenderly while saying what a handsome young man he is.

Tạm dịch: Việc nhìn thấy một người phụ nữ lớn tuổi đến bên một cậu bé và xoa đầu cậu trong khi nói rằng cậu thật đẹp trai là điều bình thường.

Chọn C

Dịch bài đọc:

Làm thế nào mà một người có thể gây xúc phạm người khác chỉ bởi vì họ bắt chéo chân? Ở Thái Lan, việc một người cho mọi người thấy lòng bàn chân của mình là thô lỗ. Điều này được coi là ô uế, và người Thái có thể cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng. Một điều nữa mà bên Tây phương hay làm đó là xoa đầu người khác đặc biệt là trẻ con. Việc nhìn thấy một người phụ nữ lớn tuổi đến bên một cậu bé và xoa đầu cậu trong khi nói rằng cậu thật đẹp trai là điều bình thường.

Ở Thái Lan, xoa đầu người khác là điều cấm kị vì đó là phần cao nhất của cơ thể, và đó là nơi linh hồn trú ngụ trong mỗi người. Mặc dù đó có là thành viên gia đình thân thuộc đi nữa, điều này thậm chí vẫn được đánh giá là thô lỗ khi đứa lớn lên. Ở Trung Đông và một số vùng ở châu Á, tay trái được dùng để lau rửa sau khi đi vệ sinh. Vì vậy, tay trái không bao giờ được dùng để đưa ra trước người khác hay để ăn. Thức ăn luôn phải được đưa với tay phải, và nó được đánh giá là lịch sự khi luôn luôn dùng tay phải cho việc tương tác với xã hội.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết