Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C or B on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 30 to 34.

  At the beginning of the nineteenth century, the American educational system was desperately in need of reform. Private schools existed, but only for the very rich. There were very few public schools because of the strong sentiment that children who would grow up to be laborers should not “waste” their time on education but should instead prepare themselves for their life’s work. It was in the face of this public sentiment that educational reformers set about their task. Horace Mann, probably the most famous of the reformers, felt that there was no excuse in a republic for any citizen to be uneducated. As Manager of Education in the state of Massachusetts from 1837 to 1848, he initiated various changes, which were soon matched in other school districts around the country. He extended the school year from five to six months and improved the quality of teachers by instituting teacher education and raising teacher salaries. Although these changes did not bring about a sudden improvement in the educational system, they at least increased public awareness as to the need for a further strengthening of the system.

The word “desperately” in the passage mostly means _________.

A. partly

B. urgently

C. completely

D. obviously

Dương Hoàn Anh
21 tháng 3 2018 lúc 5:07

Chọn B

Giải thích: desperately = urgently: một cách liều lĩnh, cấp bách

Dịch bài

   Sau hai thập niên gia tăng số sinh viên nhập học và sự thịnh vượng kinh tế, các trường kinh doanh ở Hoa Kỳ đã bắt đầu phải đối mặt với một thời gian khó khăn hơn. Chỉ có trường MBA ở Havard đã cho thấy một sự gia tăng đáng kể trong tuyển sinh trong những năm gần đây. Cả Princeton và Stanford đều đã chứng kiến sự sụt giảm trong số học sinh ghi danh. Từ năm 1990, số người nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) đã giảm khoảng 3% xuống còn 75000 và xu hướng giảm tỷ lệ nhập học sẽ tiếp tục.

Có hai yếu tố gây ra sự sụt giảm này trong số sinh viên tìm kiếm bằng MBA. Yếu tố đầu tiên là nhiều sinh viên tốt nghiệp của các trường cao đẳng bốn năm đang cho thấy rằng bằng MBA không đảm bảo công việc sang trọng ở phố Wall hoặc ở các quận tài chính khác của các thành phố lớn ở Mỹ. Nhiều công việc quản lý cấp nhập môn sẽ dành cho sinh viên tốt nghiệp bằng thạc sĩ Anh văn và nhân văn cũng như những người có bằng MBA. Các sinh viên đã hỏi rằng "Bằng MBA có thực sự là điều tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất để có được công việc tốt không?" Yếu tố chính thứ hai là việc cắt giảm biên chế của Mỹ và số lượng công việc nhập môn thấp hơn đang được cung cấp. Nhu cầu kinh doanh đang thay đổi và các trường MBA đang phải vật lộn để đáp ứng các yêu cầu mới.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết