Giúp mình với! Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật thạch danh và thánh gióng
CHÚ Ý! TỪ 5-6 CÂU THÔI NHA
VỚI LẠI KHOẢNG 3 ĐẾN 5 DÒNG THÔI NHA
CẢM ƠN MẤY BẠN TRƯỚC!!!
Giúp mình với! Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật thạch danh và thánh gióng
CHÚ Ý! TỪ 5-6 CÂU THÔI NHA
VỚI LẠI KHOẢNG 3 ĐẾN 5 DÒNG THÔI NHA
CẢM ƠN MẤY BẠN TRƯỚC!!!
Thạch sanh
Thạch sanh là một dũng sĩ xuất thân từ gia đình nghèo có cuộc sống và số phận đời gần gũi với nhân dân lao động. Chàng có tài năng xuất chúng và phẩm chất tốt đẹp được tiên trời phú để chiến đấu với lũ quái vật bảo vệ dân lành với lòng dũng cảm. Sự khoan dung trước tội ác của Lý Thông, nhân đạo và thể hiện sự hòa bình dân tộc trước tiếng vó ngựa của quân xâm lăng. Thạch Sanh là một con người tưởng tượng của nhân dân thể hiện niềm tin,mơ ước về đạo đức,công lí xã hội lí tưởng nhân đạo yêu hào bình của con người Việt Nam
Thánh Gióng
Thánh gióng là người anh hùng dũng cảm. Muốn giúp sức cho nước nhà mà không ham lợi. Đây cũng là biểu tượng và mong muốn của nhân dân ta về một vị anh hùng cứu nước. Và nó như được hiện thực hóa bởi những thứ dân dã nhất đặc trưng nhất của nước ta. Dù vũ khí thô sơ như tre thì vị anh hùng vẫn đứng lên cứu nước và nhân dân ta!
từ cộng đồng và từ thần kì có phải là từ ghép ko?
Giúp em với
từ cộng đồng và từ thần kì là từ ghép đó
Nhân vật Thánh Gióng hiện lên như thế nào trong truyền thuyết cùng tên
Giúp mình ngay đi mình đang gấp huhu
Trong truyền thuyết Thánh Gióng, Thánh Gióng là hình tượng tiêu biểu của người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Chàng được sinh ra từ một người mẹ nông dân nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ nhân dân, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã chiến đấu bàng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, nhân dân ta đã thần thánh hoá những vị anh hung trở thành những nhân vật huyền thoại, tượng trưng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh giá trị biểu tượng, tác phẩm cũng có một số sự thật lịch sử. Thời kì lịch sử được phản ánh trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở một nền kinh tế nông nghiệp trồng lứa nước đã khá phát triển, người dân Văn Lang đã tạo nên cả một nền văn minh rực rỡ, đồng thời cũng luôn luôn phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ đất nước. Bên cạnh việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tạo vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng phản ánh: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các phương tiện để đánh giặc.
Mk không cần nữa đâu.Mà dù gì cũng cám ơn bạn nha
Trương trình VNEN LỚP 6 /SGK TR -10-
2.Sưu tầm và kể lại cho người thân hoặc bạn bè nghe truyền thuyết về một nhân vật lịch sử có gắn với các di tích ở địa phương em[nếu có] em ở an giang ạ.
-Mấy anh mấy cj giúp vs em ạ
ồ xin lỗi em ở chị ko có hok chương trình vnen đâu nha
Viết một đoạn văn miêu tả cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng
Nhân vật Thánh Gióng không đơn thuần chỉ là người anh hùng đánh giặc mà còn có nhiều ý nghĩa sâu xa. Em thấy nhân vật Gióng là người yêu nước mãnh liệt. Gióng còn thể hiện cho sự đoàn kết của dân tộc ta. Khi chàng vươn vai một cái bỗng trở thành tráng sĩ là ước mơ của nhiều đứa trẻ. Gióng thông minh khi đã biết dùng tre làm gậy diệt giặc khi gậy sắt gẫy. Gióng còn là người anh hùng yêu nước cứu nước nhà mà không nhận gì hết. Em vô cùng yêu quý Gióng và cố gắng học thật giỏi để đền đáp công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã giúp chúng em có được như ngày hôm nay.
Trong truyền thuyết Thánh Gióng, Thánh Gióng là hình tượng tiêu biểu của người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Chàng được sinh ra từ một người mẹ nông dân nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ nhân dân, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã chiến đấu bàng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, nhân dân ta đã thần thánh hoá những vị anh hung trở thành những nhân vật huyền thoại, tượng trưng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh giá trị biểu tượng, tác phẩm cũng có một số sự thật lịch sử. Thời kì lịch sử được phản ánh trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở một nền kinh tế nông nghiệp trồng lứa nước đã khá phát triển, người dân Văn Lang đã tạo nên cả một nền văn minh rực rỡ, đồng thời cũng luôn luôn phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ đất nước. Bên cạnh việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tạo vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng phản ánh: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các phương tiện để đánh giặc.
Trong truyền thuyết Thánh Gióng, Thánh Gióng là hình tượng tiêu biểu của người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Chàng được sinh ra từ một người mẹ nông dân nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ nhân dân, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã chiến đấu bằng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, nhân dân ta đã thần thánh hoá những vị anh hùng trở thành những nhân vật huyền thoại, tượng trưng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh giá trị biểu tượng, tác phẩm cũng có một số sự thật lịch sử. Thời kì lịch sử được phản ánh trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở một nền kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước đã khá phát triển, người dân Văn Lang đã tạo nên cả một nền văn minh rực rỡ, đồng thời cũng luôn luôn phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ đất nước. Bên cạnh việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tạo vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng phản ánh: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các phương tiện để đánh giặc.
đoạn kết của truyện Thánh Gióng là hình ảnh ''Tráng sĩ cởi áo giáp sắt bỏ lại rồ cả người lẫn ngựa bay về trời ''có 3 nhận định :
- Là hình ảnh về cái chết của tráng sĩ
-Là hình ảnh tượng trưng cho lòng yêu chuộng hòa bình ghét chiến tranh
-tráng sĩ sống mãi trong lòng nhân dân
Em đồng ý với ý kiến nào ?
(giúp mình nhé , nhớ đây là bài văn nghị luận viết đoạn lớp 6 )
Đ/A : Tráng sĩ sống mãi trong lòng nhân dân
Chúc bn hok giỏi
Đáp án ;tráng sĩ sông mãi rong lòng nhân dân
Đoạn kết của truyện Thánh Giong1 là hình ảnh '' Tráng sĩ cởi bỏ áo giáp sắt rồi cả người lẫn ngựa cùng bay về trời ''
Em đồng ý với ý kiến là :
-Tráng sĩ sống mãi trong lòng dân !
mai mik thi rùi mấy bn ơi
mấy bn thi chưa
Thi học kì thì rùi, còn thi mấy cái giải khác cũng xong luôn!
Chúc bạn thi học kì tốt và đạt điểm cao nha!
^^ mk thi xog lâu lm rùi ^^ bn thi tốt nhé fighting
kể tóm tắt truyện THÁNH GIÓNG
giúp mik vs mai thi HK1 rùi huhu
Vào đời vua Hùng Vương thứ sáu. Ở làng Gióng có hai vợ chồng ông lão tuy chăm chỉ làm ăn, lại có tiếng là phúc đức nhưng mãi không có con. Một hôm bà vợ ra đồng ướm chân vào một vết chân to, về thụ thai và mười hai tháng sau sinh ra một cậu con trai khôi ngô. Điều kì lạ là tuy đã lên ba tuổi, cậu bé chẳng biết đi mà cũng chẳng biết nói cười.
Giặc Ân xuất hiện ngoài bờ cõi, cậu bé bỗng cất tiếng nói xin được đi đánh giặc. Cậu lớn bổng lên. Cơm ăn bao nhiêu cũng không no, áo vừa may xong đã chật, bà con phải góp cơm gạo nuôi cậu. Giặc đến, cậu bé vươn vai thành một tráng sĩ, mặc giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt xông ra diệt giặc. Roi sắt gẫy, Gióng bèn nhổ cả những bụi tre bên đường đánh tan quân giặc.
Giặc tan, Gióng một mình một ngựa trèo lên đỉnh núi rồi bay thẳng lên trời. Nhân dân lập đền thờ, hàng năm mở hội làng để tưởng nhớ. Các ao hồ, những bụi tre đằng ngà vàng óng đều là những dấu tích về trận đánh của Gióng năm xưa.
Thời vua hùng thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng ông lão hiền lành chăm chỉ làm ăn nhưng mãi không có con. Một hôm bà vợ ra đồng thấy một vết chân to liền ướm thử, về nhà thụ thai và mười hai tháng sau sinh ra một cậu con trai khôi ngô tuấn tú. Nhưng lạ thay lên ba tuổi cậu bé vẫn chưa biết đi cũng chẳng biết nói cười.
Năm ấy giặc Ân sang xâm lược, vua cho sứ giả đi cả nước tìm người giỏi cứu nước. Nghe tiếng loa cậu bé bỗng cất tiếng nói xin đánh giặc. Nhờ dân làng góp sức nuôi, cậu lớn nhanh như thổ ,cơm ăn bao nhiêu cũng không no, quần áo mới may đã chật. Giặc đến, cậu bé vươn vai thành một tráng sĩ, mặc giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt xông ra đánh giặc. Roi sắt gẫy cậu nhổ cả những bụi tre bên đường đánh tan quân giặc.
Đánh đuổi xong giặc Ân, Gióng cưỡi ngựa trèo lên đỉnh núi rồi bay về trời. Nhân dân lập đền thờ ở nhiều nơi hàng năm mở hội làng để tưởng nhớ. Các ao hồ, những bụi tre đằng ngà vàng óng đều là những dấu tích về trận đánh của Gióng năm xưa.
Thời vua hùng thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng ông lão hiền lành chăm chỉ làm ăn nhưng mãi không có con. Một hôm bà vợ ra đồng thấy một vết chân to liền ướm thử, về nhà thụ thai và mười hai tháng sau sinh ra một cậu con trai khôi ngô tuấn tú. Nhưng lạ thay lên ba tuổi cậu bé vẫn chưa biết đi cũng chẳng biết nói cười.
Năm ấy giặc Ân sang xâm lược, vua cho sứ giả đi cả nước tìm người giỏi cứu nước. Nghe tiếng loa cậu bé bỗng cất tiếng nói xin đánh giặc. Nhờ dân làng góp sức nuôi, cậu lớn nhanh như thổ ,cơm ăn bao nhiêu cũng không no, quần áo mới may đã chật. Giặc đến, cậu bé vươn vai thành một tráng sĩ, mặc giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt xông ra đánh giặc. Roi sắt gẫy cậu nhổ cả những bụi tre bên đường đánh tan quân giặc.Đánh đuổi xong giặc Ân, Gióng cưỡi ngựa trèo lên đỉnh núi rồi bay về trời. Nhân dân lập đền thờ ở nhiều nơi hàng năm mở hội làng để tưởng nhớ. Các ao hồ, những bụi tre đằng ngà vàng óng đều là những dấu tích về trận đánh của Gióng năm xưa.
có ai đang online ko nói chuyện với Thơ đi
mik nè tick mik đi
theo dõi mik đi năn nỉ bn luôn đóThơ Cao
Hãy nêu ý nghĩa cuả chi tiết Gióng chào đời.
Giúp mình với. Ai làm nhanh mà đúng nhất trong vòng 20 phút mình TICK cho.
Chi tiet Giong chao doi?Mk tuong la Giong cat tieng noi dau tien la di danh giac?
Các chi tiết đặc biệt trong truyền thuyết Thánh Gióng thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, tiếng nói đầu tiên của Gióng là tiếng nói đòi đi đánh giặc. Chi tiết này chứng tỏ nhân dân ta luôn có ý thức chống giăc ngoại xâm. Khi có giặc, từ người già đến trẻ con đều sẵn sàng đánh giặc cứu nước. Đây là một chi tiết thần kì: chưa hề biết nói, biết cười, ngay lần nói đầu tiên, chú đã nói rất rõ ràng về một việc hệ trọng của đất nước. Tiếp đến, Gióng đòi ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt để đánh giặc. Gióng không đòi đồ chơi như những đứa trẻ khác mà đòi vũ khí, những vật dụng để đánh giặc. Đây cũng là mội chi tiết thần kì. Gióng sinh ra đã là một anh hùng và điều quan tâm duy nhất của vị anh hùng đó là đánh giặc. Chi tiết bà con làng xóm vui lòng góp gạo nuôi cậu bé cũng là một chi tiết đặc biệt. Gióng là đứa con của nhân dân, được nhân dân nuôi nấng. Sức mạnh của Gióng là sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của tinh thần đồng sức, đồng lòng. Bên cạnh đó, Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Đây cũng là chi tiết thể hiện sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của dân tộc. Khi hoà bình là những người lao đông rất bình thường, nhưng khi chiến tranh xảy ra, sự đoàn kết đã hoá thành sức mạnh phi thường, vùi chôn quân giặc. Lúc xung trận, khi roi sắt gãy, Gióng nhổ tre bên đường đánh giặc. Chi tiết này khẳng định rằng: gậy sắt là vũ khí của người anh hùng nhưng khi cần thì cả cỏ cây cũng biến thành vũ khí. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo trong chiến đấu của nhân dân ta. Trong nhiều cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, cha ông ta đã dùng đến cả gậy tầm vông, giáo mác, cày, cuốc,... để đối chọi với súng ống, xe tăng của giặc. Và cuối cùng Gióng đánh giặc xong, cởi áo giáp sắt để lại và bay thẳng lên trời.
Các chi tiết đặc biệt trong truyền thuyết Thánh Gióng thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, tiếng nói đầu tiên của Gióng là tiếng nói đòi đi đánh giặc. Chi tiết này chứng tỏ nhân dân ta luôn có ý thức chống giăc ngoại xâm. Khi có giặc, từ người già đến trẻ con đều sẵn sàng đánh giặc cứu nước. Đây là một chi tiết thần kì: chưa hề biết nói, biết cười, ngay lần nói đầu tiên, chú đã nói rất rõ ràng về một việc hệ trọng của đất nước. Tiếp đến, Gióng đòi ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt để đánh giặc. Gióng không đòi đồ chơi như những đứa trẻ khác mà đòi vũ khí, những vật dụng để đánh giặc. Đây cũng là mội chi tiết thần kì. Gióng sinh ra đã là một anh hùng và điều quan tâm duy nhất của vị anh hùng đó là đánh giặc. Chi tiết bà con làng xóm vui lòng góp gạo nuôi cậu bé cũng là một chi tiết đặc biệt. Gióng là đứa con của nhân dân, được nhân dân nuôi nấng. Sức mạnh của Gióng là sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của tinh thần đồng sức, đồng lòng. Bên cạnh đó, Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Đây cũng là chi tiết thể hiện sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của dân tộc. Khi hoà bình là những người lao đông rất bình thường, nhưng khi chiến tranh xảy ra, sự đoàn kết đã hoá thành sức mạnh phi thường, vùi chôn quân giặc. Lúc xung trận, khi roi sắt gãy, Gióng nhổ tre bên đường đánh giặc. Chi tiết này khẳng định rằng: gậy sắt là vũ khí của người anh hùng nhưng khi cần thì cả cỏ cây cũng biến thành vũ khí. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo trong chiến đấu của nhân dân ta. Trong nhiều cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, cha ông ta đã dùng đến cả gậy tầm vông, giáo mác, cày, cuốc,... để đối chọi với súng ống, xe tăng của giặc. Và cuối cùng Gióng đánh giặc xong, cởi áo giáp sắt để lại và bay thẳng lên trời.