Yếu tố nào dưới đây làm cho giá cả hàng hoá có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá trị của hàng hoá?
A. Cạnh tranh, cung - cầu
B. Nhu cầu của người tiêu dùng
C. Khả năng của người sản xuất
D. Số lượng hàng hoá trên thị trường
Yếu tố nào dưới đây làm cho giá cả hàng hoá có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá trị của hàng hoá?
A. Cạnh tranh, cung - cầu.
B. Nhu cầu của người tiêu dùng.
C. Khả năng của người sản xuất.
D. Số lượng hàng hoá trên thị trường
Giảm nhu cầu mua các mặt hàng nào đó khi cung < cầu và giá cả cao. Đây là người tiêu dùng đã
A. tận dụng quan hệ cung – cầu
B. vận dụng quan hệ cung – cầu
C. tôn trọng quan hệ cung – cầu
D. xử lý quan hệ cung – cầu
Giảm nhu cầu mua các mặt hàng nào đó khi cung < cầu và giá cả cao. Đây là người tiêu dùng đã
A. tận dụng quan hệ cung – cầu.
B. vận dụng quan hệ cung – cầu.
C. tôn trọng quan hệ cung – cầu.
D. xử lý quan hệ cung – cầu.
Hiện nay các nhà sản xuất điện thoại di động nắm bắt được nhu cầu của người dùng điện thoại trên thị trường là dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Từ đó cung ứng ra thị trường những dòng điện thoại này và được khách hàng đón nhận rất tốt, thu được nhiều lợi nhuận. Việc nắm được nhu cầu của người dùng điện thoại trên thị trường là do chức năng nào của thị trường cung cấp?
A. Thực hiện giá trị sử dụng của hàng hóa.
B. Thực hiện giá trị của hàng hóa.
C. Kích thích sản xuất và tiêu dùng.
D. Thông tin.
Hiện nay các nhà sản xuất điện thoại di động nắm bắt được nhu cầu của người dùng điện thoại trên thị trường là dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Từ đó cung ứng ra thị trường những dòng điện thoại này và được khách hàng đón nhận rất tốt, thu được nhiều lợi nhuận. Việc nắm được nhu cầu của người dùng điện thoại trên thị trường là do chức năng nào của thị trường cung cấp
A. Thực hiện giá trị sử dụng của hàng hóa
B. Thực hiện giá trị của hàng hóa
C. Kích thích sản xuất và tiêu dùng
D. Thông tin
Theo nội dung quy luật cung- cầu, giá cả thị trường thường cao hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất khi
A. cung lớn hơn cầu.
B. cung nhỏ hơn cầu.
C. cung bằng cầu.
D. cầu giảm, cung tăng.
Theo nội dung quy luật cung- cầu, giá cả thị trường thường cao hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất khi
A. cung lớn hơn cầu.
B. cung nhỏ hơn cầu.
C. cung bằng cầu.
D. cầu giảm, cung tăng.
Quy luật giá trị yêu cầu người sản xuất phải đảm bảo sao cho thời gian lao động cá biệt để sản xuất ra từng hàng hoá phải phù hợp với
A. thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất ra từng hàng hoá đó.
B. thời gian lao động cá nhân để sản xuất ra từng hàng hoá đó.
C. thời gian lao động tập thể.
D. thời gian lao động cộng đồng.