Em sẽ chọn những thành ngữ nào để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn khi:
Bạn em có quyết tâm học tập, rèn luyện cao.
Đúng | Sai | |
---|---|---|
Có công mài sắt, có ngày nên kim. | ||
Cười người hôm trước, hôm sau người cười. | ||
Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững. | ||
Thắng không kiêu, bại không nản. | ||
Thất bại là mẹ thành công. | ||
Có chí thì nên. |
Câu 7.Em chọn thành ngữ, tục ngữ nào để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn nếu bạn em có quyết tâm học tập, rèn luyện cao?
A. Chớ thấy sóng cả mà rã tay chèo.
B. Ai ơi đã quyết thì hành
Đã đan thì lận tròn vành mới thôi.
C. Người có chí thì nên
Nhà có nền thì vững.
D. Thua keo này bày keo khác.
Em sẽ chọn những thành ngữ nào để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn khi:
Bạn em có quyết tâm học tập, rèn luyện cao.
Đúng | Sai | |
---|---|---|
Có chí thì nên. | ||
Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững. | ||
Cười người hôm trước, hôm sau người cười. | ||
Thất bại là mẹ thành công. | ||
Thắng không kiêu, bại không nản. | ||
Có công mài sắt, có ngày nên kim. |
Lời khuyên nào dưới đây phù hợp với câu thành ngữ:
"Sông có khúc, người có lúc"
A. Cuộc sống gặp phải những khó khăn vất vả là chuyện thường tình. Không nên vì vậy mà buồn phiền hoặc nản chí.
B. Cuộc sống mỗi lúc một khác, một đổi thay.
C. Mọi việc trên đời, sông thì cũng có lúc này lúc khác, thay đổi từng ngày từng giờ.
D. Cuộc sống của chúng ta không quá ngắn nhưng cũng chẳng dài
chọn tình huống sử dụng câu tục ngữ ''Môi hở răng lạnh'' phù hợp a] nói đến những người thân b] nói đến sự yêu thương giúp đỡ lẫn nhau c] khuyên những người trong gia đình , họ hàng , làng xóm phải biết che chở đùm bọc b] cả a,b,c đều đúng
Viết 3 thành ngữ hoặc tục ngữ phù hợp vào từng cột sau:
Nói về tính trung thực | Nói về lòng tự trọng |
Nếu bạn em chơi với một số bạn hư nên học kém hẳn đi,em hãy viết câu khuyên bạn em dùng chọn thành ngữ tục ngữ thích hợp
Câu 14. Đặt câu hỏi phù hợp với tình huống sau: Cô giáo đang giảng bài, em thấy bạn Lan đang làm việc riêng, em hãy đặt một câu hỏi lịch sự để yêu cầu bạn tập trung trong giờ học.
Tìm những câu kể Ai làm gì? Trong đoạn văn sau. Gạch dưới bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong từng câu vừa tìm được. (Có thể dùng thêm dấu gạch chéo / để phân tách bộ phận của chủ ngữ và vị ngữ) Đến gần trưa, các bạn con vui vẻ chạy lại. con khoe với các bạn về bông hoa. Nghe con nói, bạn nào cũng náo nức muốn được xem ngay tức khắc. Con dẫn các bạn đe4én nơi bông hồng đang ngủ. Con vạch lá tìm bông hồng. Các bạn đều chăm chú như nín thở chờ bông hồng thức dậy.