Cho hàm số y = 4 3 x 3 + 4 x 2 = m x + 10 (1) với m là tham số thực. Có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của tham số thực m lớn hơn -10 để hàm số (1) đồng biến trên khoảng - ∞ ; 0
A. 5
B. 4
C. 6
D. 7
Tìm tất cả các giá trị tham số m để hàm số y = x 2 + ( 2 - m ) x - m + 2 x + 1 có 4 cực trị.
A. - 2 ≤ m ≤ 3 .
B. - 2 < m ≤ 3 .
C. m> 2 hoặc m< -2
D. m> 2 hoặc m< -3
Một học sinh giải bài toán “Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số y = m x 3 + m x 2 + m − 2 x + 10 đồng biến trên i” theo các bước như sau:
Bước 1: Hàm số xác định trên i, và y ' = 3 m x 2 + 2 m x + m − 2
Bước 2: Yêu cầu bài toán tương đương với y ' > 0, ∀ x ∈ ℝ ⇔ 3 m x 2 + 2 m x + m − 2 > 0, ∀ x ∈ ℝ
Bước 3: ⇔ a = 3 m > 0 Δ ' = 6 m − 2 m 2 < 0 ⇔ m < 0 m > 3 m > 0
Bước 4: ⇔ m > 3. Vậy m>3
Hỏi học sinh này đã bắt đầu sai ở bước nào?
A. Bước 2
B. Bước 3
C. Bước 1
D. Bước 4
Có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của m để hàm số y = m 2 x 4 − m m − 5 x 2 + m − 1 chỉ có đúng một điểm cực trị?
A. 4.
B. 5.
C. 6.
D. vô số.
Tìm tất cả giá trị của tham số m để hàm số y = x - m + 2 x - m - 1 xác định trên 0 ; + ∞ .
A. m ≤ 1
B. m ≥ 1
C. m < 1
D. m ≤ - 1
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = 1 3 x 3 - ( m - 1 ) x 2 + 4 ( m - 2 ) x + 2 có hai cực trị x 1 , x 2 thỏa mãn x 2 1 + x 2 2 + 3 x 1 x 2 = 4
A. m= -2 hoặc m = -1
B. m = -1 hoặc m = 2
C. m = - 1 ± 21
D. Không tồn tại m
Có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của tham số thực m để đồ thị của hàm số y = x 3 3 − x 2 2 m + 2 + 2 m x + 1 có một điểm cực đại và một điểm cực tiểu đồng thời chúng nằm về cùng một phía so với đường thẳng d : x + y − 1 = 0
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Với giá trị nào của tham số m thì hàm số y = x 3 - 6 x 2 + m x + 1 đồng biến trên khoảng 0 ; + ∞ ?
A. m ≥ 0
B. m ≤ 0
C. m ≥ 12
D. m ≤ 12
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = − 2 x 3 + 3 m x 2 − 1 đạt cực tiểu tại x= 0.
A. m > 0
B. m > 1 2
C. m<0
D. m < 1 2