Viết tiếp 3 số tiếp theo vào dãy số:
1, 4, 9, 16, 25, 49,...,...,...
6. Tính nhanh:
a. M = 1 - ( 1/2 + 1/4 + 1/8 + 1/16 + 1/32 )
* Đây là dạng toán nâng cao lớp 4 nhưng mik cho lên lớp 5.
Cho dãy phân số: 1/1; 1/2; 2/1; 1/3 ; 2/2 ; 3/1 ; 1/4 ; 2/3 ; 3/ 2; 3/2 ; 4/1 ;... a, Hãy viết 5 phân số tiếp theo vào dãy số trên? b Phân số 16/7 là phân số thứ bao nhiêu của dãy?
Cho dãy phân số: 1/1; 1/2; 2/1; 1/3 ; 2/2 ; 3/1 ; 1/4 ; 2/3 ; 3/ 2; 3/2 ; 4/1 ;...
a, Hãy viết 5 phân số tiếp theo vào dãy số trên?
b Phân số 16/7 là phân số thứ bao nhiêu của dãy?
Tim quy luật thành lớp của dãy số sau,rồi viết tiếp 3 số vào dãy số:
a) 1 ; 4 ; 7 ;10 ; ... ; ... ; ...
b) 5 ; 7 ; 12 ; 19 ; 31 ; 50 ; ... ; ... ; ...
c) 5 ; 8 ; 11 ; 24 ; 43 ; 78 ; ... ; ... ; ...
d) 1 ; 4 ; 9 ; 16 ; 25 ; ... ; ... ; ...
Viết tiếp ba số hạng vào dãy số sau : 2, 6, 12.Có câu giải thính vì đây là bài tập lớp 5 chất lượng cao!
Bài 2: Viết tiếp 2 số hạng vào dãy số sau:
a) 10, 13, 18, 26, ...
b) 0, 1, 2, 4, 7, 12, ...
c) 0, 1, 4, 9, 18, ...
d) 5, 6, 8, 10, ...
e) 1, 6, 54, 648, ... ...
k) 1, 3, 3, 9, 27,
L) 1, 2, 3, 6, 12, 24....
m) 1, 4, 9, 16, 25, 36,
o) 2, 12, 30, 56, 90,
p) 1, 3, 9, 27, ....
g) 1, 5, 14, 33, 72, h) 2, 20, 56, 110, 182.....
q) 2, 6, 12, 20, 30, ...
t) 6, 24, 60, 120, 210...
Viết 3 số tiếp theo của dãy số sau : ( Phải giải thích vì sao viết được )
a, 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; .......
b, 5 ; 10 ; 15 ; .......
c, 1/2 ; 1/3 ; 1/4 ; 1/5 ; ......
d, 1 ; 4 ; 9 ; 16 ; ....
e, 0 ; 2 ; 6 ; 12 ; 20 ; ....
f, 1 ; 1 ; 2 ; 3 ; 5 ; 8 ; 13 ; .....
h, 0 ; 1 ; 8 ; 27 ; .....
k, 10 ; 100 ; 1000 ; ......
Cho 1 số có 2 chữ số, một dãy số được tạo nên bằng cách nhân đôi chữ số hàng đơn vị của số này rồi cộng với chữ số hàng chục, ghi lại kết quả; tiếp tục như vậy với số vừa nhận được ... (Ví dụ có thể là dãy: 59, 23, 8, 16, 13, ... ). Tìm số thứ 2010 của dãy nếu số thứ nhất là 14.