a) Đức tính tốt của học sinh: Chăm chỉ, ngoan ngoãn, lễ phép, cần cù, siêng năng,..v...v..
- Học tút ;3 -
a) Đức tính tốt của học sinh: Chăm chỉ, ngoan ngoãn, lễ phép, cần cù, siêng năng,..v...v..
- Học tút ;3 -
Viết đoạn văn nói về đức tính tốt của 1 bạn học sinh. Trong đó có dùng cặp từ trái nghĩa, hãy kể tên cặp từ trái nghĩa đó.
Tìm 5 thành ngữ tục ngữ nói về đạo đức và lối sống tốt đẹp của người Việt
Em hãy viết từ 2 đến 3 câu nói về một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Trong đó có sử dụng phép thay thế từ ngữ để liên kết câu (gạch chân dưới những từ ngữ dùng để thay thế cho nhau).
các bạn giúp ik với
Viết vào ô trông các từ chỉ việc làm, cơ quan tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên :
cíu cíu cíu :(
Câu 10. (2.5 điểm) Em viết phần thân bài của bài văn theo đề sau: Có một cây bút đã làm bạn với một số học sinh ngoan suốt năm học lớp 5, chứng kiến bạn học sinh ấy chăm chỉ học tập và đạt thành tích tốt thế nào. Em hãy vào vai của cây bút, tả lại hoạt động của bạn học sinh ngoan ấy trong một buổi học.
Jup iem vs :<
Câu 1:
a) Phân tích cấu tạo ngữ pháp của hai câu sau và cho biết chúng thuộc kiểu câu nào theo cấu tạo ngữ pháp?
- Nam học tập chăm chỉ, làm bài đạt kết quả tốt
- Nam học tập chăm chỉ, bài làm đạt kết quả tốt
b. Hãy tưởng tượng, em có dịp đến một vùng quê và tận mắt nhìn thấy người nông dân đang gặt lúa. Em hãy:
- Đặt một câu đơn có trạng ngữ để miêu tả cánh đồng mùa gặt
- Đặt một câu nghi vấn đề hỏi bác nông dân đang gặt lúa về một vấn đề mà em quan tâm.
Câu 2.
Cách miêu tả ánh trăng của nhà văn trong câu sau có gì hay và độc đáo?
Ánh trăng sáng vàng, ngọt lịm như rót xuống không gian cái không khí trong thanh của đất trời; cái dịu dàng, thanh tao của tự nhiên; cái mùi thơm ngai ngái của cỏ, của cây, của những cọng rơm vàng và cả mùi của đất ẩm ướt hơi sương đều hòa quyện trong cảm giác hư ảo giữa mơ và thực, lẫn vào tiếng cười rộn rã mang dáng vẻ cổ tích của ngày hội đón trăng đêm rằm.
Câu 3.
“Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều trôi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng
Rèm thêu trước ngực vầng trăng
Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên
Khuya rồi sông mặc áo đen
Nép trong rừng bưởi lặng yên đôi bờ …
Dựa vào nội dung của bài thơ trên kết hợp với trí tưởng tượng của em, hãy viết bài văn miêu tả vẻ đẹp của dòng sông.
giúp mk với, mk đang cần gấp
giúp em với
Câu 1. Từ ngữ thích hợp có thể thay thế cho từ in đậm để hai câu văn sau không bị lặp từ?
a) Hạnh là học sinh chăm ngoan, học tốt. Hạnh luôn biết quan tâm, giúp đỡ mọi người.
b) Chú Cún nhà em trông nhà rất giỏi. Mỗi khi có người lạ đến, chú Cún lại đi theo và sủa rất to.
Câu 2. Em hãy cho biết các vế trong câu ghép dưới đây nối với nhau bằng cách nào?
a) Mỗi tối, ba tôi ngồi đánh cờ, mẹ ngồi may quần áo cho khách.
b) Tuy Mai còn nhỏ nhưng bạn giúp ba mẹ rất nhiều việc nhà.
c) Tôi thích học vẽ còn chị tôi thích học đàn.
bộ phận vị ngữ trong câu: "Việc tốt của em Phương đáng được tuyên dương." là những từ ngữ nào?
21. Thành ngữ, tục ngữ nào sau đây viết sai?
A. Cày sâu cuốc bẫm | C. Học hay cày giỏi |
B. Cày sâu tốt lúa | D. Cày thuê cuốc mượn |