Hãy nhìn lại thời đại phong kiến kia đi , những vị " quan phụ mẫu " đã " yêu thương" dân ta biết nhường nào !
-> Từ ngữ đặc biệt : dùng để mỉa mai , châm biếm .
Hãy nhìn lại thời đại phong kiến kia đi , những vị " quan phụ mẫu " đã " yêu thương" dân ta biết nhường nào !
-> Từ ngữ đặc biệt : dùng để mỉa mai , châm biếm .
Đặt một câu có dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu lời nói trực tiếp hoặc ý nghĩ của nhân vật; một câu có dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.tự làm giúp mik nhé ^^
Dấu ngoặc kép trong câu Ban đầu nhiều người thấy việc làm của chú Trọng nhặt đá đắp thành là “ điên” có tác dụng gì ?
A. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
C. Đánh dấu ý nghĩ của một nhân vật.
D. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
Viết 1 đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại 1 phần cuộc họp của tổ em , trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tieeps của nhân vật hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩ đặc biệt . ⇒
Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì?“ Tấm áo khoác” trắng phau cuảmây đã chuyển sang màu xám xịt rồi đen đặc.
A. Đánh dấu lời nói trực tiếp hoặc ý nghĩ của nhân vật
B. Đánh dấu những từngữđược dùng với ý nghĩa đặc biệt
Câu 2. Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì ?
Hồi còn ở nhà, chị Phương gọi nó là “cây lá đỏ” vì cứ vào dịp gần Tết là lá cây ấy lại đỏ rực lên như một đám lửa đêm.
A. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
C. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
D. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì? Tôi biết mình vừa nhận diện được “người chạy cuối cùng”.............................................................
Dựa vào ý của câu ghép "Vì chàng thanh niên thấy chú bướm nhỏ không thoát ra được khỏi tổ nên anh ta quyết định giúp nó"
a. Viết một câu đơn có trạng ngữ chỉ nguyên nhân , nhớ dùng dấu phẩy để ngăn cách trạng ngữ và vế câu
b.viết một câu ghép có dấu phẩy ngăn cách hai vế câu