TÌM Ý CHO ĐOẠN VĂN NÊU Ý KIẾN
Chọn 1 trong 2 đề dưới đây:
Đề 1: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe.
Đề 2: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe.
Câu 1:
Đề bài:
Chuẩn bị.
- Em thích câu chuyện nào? Câu chuyện đó em đã đọc hay được nghe kể?
- Vì sao em thích câu chuyện đó? (Câu chuyện có nội dung gì hấp dẫn? Nhân vật nào thú vị? Chi tiết nào ấn tượng,...
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Câu 2
Tìm ý.
Gợi ý:
Phương pháp giải:
Em tiến hành tìm ý cho các phần trong đoạn văn.
tả người cô giáo hoặc thầy giáo của em
viết đoạn văn 3 đến 7 dòng nêu cảm nghĩ về nhân vật CAO BÁ QUÁT trong câu chuyện văn hay chữ tốt trong sách giáo khoa CÁNH DIỀU LỚP 4
a. Trong đoạn văn dưới viết về ai?
b. Đó là tình cảm, cảm xúc gì?
c. Tình cảm, cảm xúc đó được thể hiện qua những chi tiết nào?
d. Trong đoạn văn người viết xưng là gì?
e. Chép lại câu chủ đề của đoạn văn.
Viết đoạn văn từ 5 câu trở lên chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật người bà trong câu chuyện: Về thăm bà.
viết đoạn văn nêu tình cảm,cảm xúc về một người gần gũi,thân thiết
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học
Viết đoạn văn nêu tình cảm ,cảm xúc với một người bạn mà em yêu quý.
1. Cho đoạn văn sau:
Tiết đầu tiên của hôm nay là tiết Âm nhạc. Đầu tiên, cô giáo hát mẫu cho chúng em nghe bài hát của ngày hôm nay. Sau đó, chúng em tập hát theo cô từng câu một. Sau một hồi tập luyện, chúng em nhanh chóng quen với bài hát. Thấy vậy, cô giáo mời từng nhóm một đứng dậy hát cho cả lớp nghe. Cứ thế, tiết học diễn ra trong sự vui vẻ và thích thú của mọi người.
a. Tìm các câu kể Ai làm gì? có trong đoạn văn trên.
b. Xác định bộ phận trạng ngữ, chủ ngữ, bộ phận vị ngữ của các câu vừa tìm được.
các bn ơi giúp mik bài này nha cảm ơn các bạn