adu Huyền lên mạng hỏi bài, t lên mạng tra bài :]]]]
adu Huyền lên mạng hỏi bài, t lên mạng tra bài :]]]]
Giúp mình với KIỂM TRA MIỆNG Câu 1: ( 3 điểm ) Cho hai câu thơ :” Khi đi trẻ , lúc về già Giọng quê vẫn thế , tóc đà khác bao “ a. Xác định cặp từ trái nghĩa b. Chỉ ra cái hay trong việc sử dụng cặp từ trái nghĩa đó Câu 2(7 điểm ): Viết đoạn văn ngắn ít nhất 10 câu biểu cảm về thầy ( cô) mà em yêu mến, trong đó có sử dụng quan hệ từ , điệp ngữ ( gạch chân và chú thích )
Câu 1: ( 3 điểm )
Cho hai câu thơ :” Khi đi trẻ , lúc về già
Giọng quê vẫn thế , tóc đà khác bao “
a. Xác định cặp từ trái nghĩa
b. Chỉ ra cái hay trong việc sử dụng cặp từ trái nghĩa đó
Có mấy cặp từ trái nghĩa được sử dụng trong bài thơ sau?
“Khi đi trẻ, lúc về già Giọng quê không đổi, tóc đà khác bao Trẻ con nhìn lạ không chào Cho nên cười hỏi: "Khách nào lại chơi".”
A.2
B.4
C.3
D.1
Khi đi trẻ, lúc về già
Giọng quê vẫn thế, tóc đà khác bao
Trẻ con nhìn lạ không chào
Hỏi rằng: Khách ở chốn nào lại chơi?
Tìm phép đối trong bài.
viết đoạn văn khoảng 10 câu cảm nhận của em về bài "Qua Đèo Ngang"
viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về bài "Bạn Đến chơi nhà"
GIÚP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CẦN GẤP
giúp mình câu này với ạ, mình cần gấp lắm ạ.
Sau khi tìm hiểu 3 văn bản trên, em hiểu thế nào về vai trò của gia đình và nhà trường đối với thế hệ trẻ ? ( Viết đoạn văn ngắn khoảng 100 từ )
Thanks ạ
Viết một đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về Tiếng Việt trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu trạng ngữ Các bạn giúp mình với. Mình đang cần gấp. Cảm ơn nhiều nhé!
em hãy viết đoạn văn khoảng 15 - 20 câu nêu suy nghĩ của em về tình cảm gia đình trong bài tiếng gà trưa
giúp mình với mình đang cần gấp
Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 10- 12 câu nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương con người trong đại dịch Covid- 19 hiện nay. Trong đoạn văn có sử dụng quan hệ từ. (gạch chân và chú thích rõ).
giúp mình với mình đang cần rất rất gấp