Trong hai cách giải thích thì em thích cách dịch trong phần dịch nghĩa vì:
- Nêu được điểm vẻ đẹp của dòng thác giống như dòng sông treo lơ lửng trên không trung tạo ra vẻ đẹp hùng vĩ
Trong hai cách giải thích thì em thích cách dịch trong phần dịch nghĩa vì:
- Nêu được điểm vẻ đẹp của dòng thác giống như dòng sông treo lơ lửng trên không trung tạo ra vẻ đẹp hùng vĩ
Có ý kiến cho rằng từ : 'son' trong bài thơ Bánh troi nước hiểu thành hai nghĩa. Con có đồng ý với ý kiến đó không?Nêu cách hiểu của con về cách thức hai lớp nghĩa đó?
Nhanh hộ nha đang làm bài tập về nhà!!!
Nhanh nào!!
Viết một đoạn văn trình bày cách hiểu của em về câu tục ngữ mà
em thích trong chủ đề Tục ngữ về con người và xã hội
MK CẦN NHANH NHA !!!!
Đọc bài văn (tr.70 SGK Ngữ văn 7 tập 2) và trả lời câu hỏi.
a) Bài văn giải thích vấn đề gì và giải thích như thế nào?
b) Để tìm hiểu phương pháp giải thích, em hãy chọn và ghi ra vở những câu định nghĩa như: Lòng khiêm tốn có thể coi là một bản tính,... Đó có phải là cách giải thích không?
c) Theo em, cách liệt kê các biểu hiện của khiêm tốn, cách đối lập người khiêm tốn và kẻ không khiêm tốn có phải là cách giải thích không?
d) Việc chỉ ra cái lợi của khiêm tốn, cái hại của không khiêm tốn và nguyên nhân của thói không khiêm tốn có phải là nội dung của giải thích không?
Vì sao cậu bé và người khách trong câu chuyện dưới đây hiểu lầm nhau? Qua câu chuyện (tr.17 SGK Ngữ văn 7 tập 2), em rút ra được bài học gì về cách nói năng?
- Chỉ ra đâu là câu tục ngữ về giá trị con người, học tập tu dưỡng, quan hệ ứng xử.
- Biện pháp nghệ thuật trong mỗi câu? - Giải nghĩa mỗi câu?
- Nêu ý nghĩa hoặc cách vận dụng nó?
- Em hiểu "mặt người", "mặt của" là gì?
- Giải thích: Câu tục ngữ có sử dụng những biện pháp tu từ gì? Tác dụng của các biện pháp tu từ đó ?
Câu tục ngữ | Nghệ thuật | Nội dung | Tình huống ứng dụng |
|
|
|
|
|
|
|
|
- Chỉ ra đâu là câu tục ngữ về giá trị con người, học tập tu dưỡng, quan hệ ứng xử.
- Biện pháp nghệ thuật trong mỗi câu? - Giải nghĩa mỗi câu?
- Nêu ý nghĩa hoặc cách vận dụng nó?
- Em hiểu "mặt người", "mặt của" là gì?
- Giải thích: Câu tục ngữ có sử dụng những biện pháp tu từ gì? Tác dụng của các biện pháp tu từ đó ?
Câu tục ngữ | Nghệ thuật | Nội dung | Tình huống ứng dụng |
|
|
|
|
|
|
|
|
- Hiểu thế nào là văn nghị luận
- Hiểu vai trò của luận điểm, luận cứ, cách lập luận trong văn nghị luận.
- Nắm được bố cục, phương pháp lập luận, cách thức xây dựng đoạn và lời văn trong bài văn nghị luận giải thích và chứng minh.
- Biết viết đoạn văn, bài văn nghị luận.
- Biết viếtbài văn giải thích, chứng minh một vấn đề xã hội, văn học đơn giản, gần gũi.
Bài 4 là lời của ai? Người ấy muốn biểu hiện tình cảm gì? Em có biết cách hiểu nào khác về bài ca này và có đồng ý với cách hiếu đó không? Vì sao?