Các luận điểm:
- Mục đích của việc học
- Bàn luận về cách học
- Tác dụng của việc học.
Các luận điểm:
- Mục đích của việc học
- Bàn luận về cách học
- Tác dụng của việc học.
Viết một đoạn văn ngắn 5-7 câu triển khai luận điểm sau: “Qua văn bản “Bàn luận về phép học" ta thấy Nguyễn Thiếp là người thiên tư sáng suốt, học rộng hiểu sâu."
Hãy cho biết văn bản "Bàn luận về phép học" có những phép học nào? Theo em phép học nào là quan trọng nhất? Vì sao?
Văn bản “Bàn luận về phép học” được viết theo kiểu văn bản nào?
Dựa vào văn bản 'Bàn luận về phép học' hãy viết một đoạn văn ngắn bàn về vai trò của việc học đối với sự phát triển đất nước
Qua văn bản " bàn luận về phép học " em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu mối quan hệ giữa học và hành
Vẽ sơ đồ khái quát trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận trung đại đã học:Nước Đại Việt ta , Bàn luận về phép học , Hịch tướng sĩ , Chiếu dời đô
Bài tấu “Bàn luận về phép học” có đoạn bàn về "phép học", đó là những "phép học" nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy? Từ thực tế việc học của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào là tốt nhất? Vì sao?
Nêu bố cục văn bản : ''Bàn Luận Về Phép Học'' (Luận học Pháp) ( Ngữ Văn 8,tập 2 , trang 76)
Từ văn bản "Bàn luận về phép học" của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, em hãy nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành