viết 1 đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ về đoạn văn sau phép dạy nhất định theo trung tử lúc đầu hồi tiểu học để bồi lấy gốc tuần tự tiến lên,tư thủ, ngũ kinh, tư sự học rộng rồi tóm lược cho gọn theo điều học mà làm
mn giúp em vs ạ
Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Học đi đôi với hành là cách học tập đúng đắn nhất
Đọc đoạn van sau thực hiện các yêu cầu:
Nhân dân ta ngày nay vẫn thực hiện tốt truyền thống :"Lá lành đùm lá rách".Ta đã từng thấy rất nhiều thôn xóm ,phố phường xây dựng quỹ khuyến học để giúp các em học sinh nghèo vượt khó.Chúng ta nên tham gia phong traò :"tết vì người nghèo",có thể ủng hộ đồ dùng học tập,sách vở ,quần áo cho các bạn học sinh vùng lũ lụt.
Câu1:phương thức biểu đạt của đoạn văn là gì?
Câu2 : đoạn văn trên được trình bày theo cách nào?Vì sao?
Câu3: phát hiện và sửa lỗi sai trong lập luận của đoạn văn?
Theo em quan điểm của Nguyễn Thiếp điều quan trọng trong việc học là “học để biết rõ đạo,nghĩa là học để làm người,học để sống tốt, cư xử đúng chuẩn mực”.E hãy viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 12-14 câu để trình bày suy nghĩ của em về quan điểm trên?
Viết đoạn văn ngắn trình bày phương pháp học tập được Nguyễn Thiếp nêu trong văn bản “Bàn luận về phép học”. Theo em, phương pháp học tập đó còn phù hợp với thời đại ngày nay hay không, vì sao?
Ai trả lời giùm mình với: Đọc văn bản " Thông tin về ngày trái đất năm 2000" và cho biết (Mình viết lại đầu bài cô ra nha nên có chỗ nào xưng hô chưa đúng mình chưa kịp sửa thì thông cảm nha):
- Nhận xét cách trình bày ở phần đầu VB. Cách trình bày đó có tác dụng gì?
- Em nhận được những nội dung quan trọng nào ở phần đầu VB?
- Nhận xét về cách trình bày tác hại của việc sử dụng bao bì nilon?
- Nêu tác dụng của từ " vì vậy " trong phần sau VB. Tại sao trong phần nêu giải pháp, đoạn văn lại trình bày bằng cách gạch đầu dòng.
Các bạn trả lời nhanh dùm mình nha, mình đang cần gấp. Cho mình gửi lời cảm ơn trước. Chúc các bạn học tốt.
Đâu là trình tự đúng nhất của các bước tiến hành khi thuyết minh đặc điểm của một thể loại văn học hay một văn bản cụ thể?
A. Quan sát, nhận xét, sau đó khái quát thành những đặc điểm.
B. Nhận xét, quan sát, sau đó khái quát thành những đặc điểm.
C. Khái quát thành những đặc điểm rồi quan sát, nhận xét.
D. Quan sát, khái quát thành những đặc điểm rồi nhận xét.
Qua đoạn trích Chiếc lá cuối cùng của O Hen-ri, có thể nói nhân vật Cụ Bơ-men là một nghệ sĩ vĩ đại không? Vì sao? (4,0 điểm) Hình thức (0,5 điểm): Đoạn văn viết mạch lạc, trình bày sạch, đẹp, câu văn đúng cấu trúc ngữ pháp, không sai lỗi chính tả, độ dài khoảng 10 đến 12 dòng theo kiểu quy nạp.Qua đoạn trích Chiếc lá cuối cùng của O Hen-ri, có thể nói nhân vật Cụ Bơ-men là một nghệ sĩ vĩ đại không? Vì sao? (4,0 điểm) Hình thức (0,5 điểm): Đoạn văn viết mạch lạc, trình bày sạch, đẹp, câu văn đúng cấu trúc ngữ pháp, không sai lỗi chính tả, độ dài khoảng 10 đến 12 dòng theo kiểu quy nạp.
cd : chị dậu là người phụ nữ rất yêu thương
viết thành đoạn văn trình bày cách diễn dịch
em cần gấp giúp em với ạ
Viết đoạn văn trình bày luận điểm: đi bộ ngao du tốt cho sức khỏe