Viết đoạn văn 5-7 câu kể về một ngày đi học ở trường của em.
Gợi ý:
- Em đi học vào thời điểm nào trong ngày?
- Ở trường em được học những môn nào?
- Em được tham gia các hoạt động gì ngoài giờ học?
- Cảm nghĩ của em sau buổi học ở trường?
Viết đoạn văn 10 câu nói về ngôi trường của em.
Gợi ý:
- Tên trường là gì?
- Trường nằm ở đâu?
- Các phòng học được trang trí như thế nào?
- Màu sơn của trường,lớp là màu gì?
- Sân trường,vườn trường có những loại cây,hoa nào?
- Những người trong trường như thế nào?
- Tình cảm của em dành cho ngôi trường?
Giúp mình với mình đang cần gấp viết được mình cho 1like luôn
Câu 5.Điền dấu phẩy vào vị trí thích hợp:
a. Vì tin rằng sư tử xuất hiện đầu năm là điềm lành một số dân tộc ít người thường múa sư tử vào các dịp lễ hội mừng xuân.
b. Do một cơn bão bất ngờ ập đến cả đoàn tàu phải nghỉ lại trên hoang đảo.
c. Khi mới nhú lộc bàng màu hung nâu. Chỉ vài ba ngày sau nó chuyển sang màu xanh nõn chúm chím như những búp hoa.
Câu 6. Chữ r, d hay gi?
Đây con sông xuôi … òng nước chảy
Bốn mùa soi từng mảnh mây trời
Từng ngọn … ừa … ó đưa phe phẩy
Duyên dáng khoe sắc màu.
HOÀI VŨ
*Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu sau:
Nghỉ hè, em được về quê thăm bà.
Tìm chọn từ khác biệt với câu.
Mẹ em thường đi ô tô đến trường.
Bài 2: Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi Để làm gì ? trong mỗi câu sau:
- Để góp phần giữ gìn trường học văn minh, sạch đẹp, chúng em vứt rác đúng nơi quy định.
- Để có sức khỏe và tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho một ngày mới, em tập thể dục mỗi sáng.
Bài 3: Gạch chân những từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các câu văn sau.
Ong xanh đến trước tổ một con dế. Nó đảo mắt quanh một lượt, rồi thăm dò và bới đất.
mình đang cần gấp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Bài 2: Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi Để làm gì ? trong mỗi câu sau:
- Để góp phần giữ gìn trường học văn minh, sạch đẹp, chúng em vứt rác đúng nơi quy định.
- Để có sức khỏe và tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho một ngày mới, em tập thể dục mỗi sáng.
Bài 2: Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi Để làm gì ? trong mỗi câu sau:
- Để góp phần giữ gìn trường học văn minh, sạch đẹp, chúng em vứt rác đúng nơi quy định.
- Để có sức khỏe và tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho một ngày mới, em tập thể dục mỗi sáng.
Bài 3: Gạch chân những từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các câu văn sau.
Ong xanh đến trước tổ một con dế. Nó đảo mắt quanh một lượt, rồi thăm dò và bới đất.
Em hãy đọc bài '' Mặt trời xanh của tôi'' trong sgk TIẾNG VIỆT LỚP 3 (Tập 2) trang 125 rồi trả lời:
Câu 8. Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời? (Điền từ thick hợp: tia nắng, phiến lá.)
Vì lá cọ hình quạt, cũng có những gân lá, (1) ................................
như (2) ............................. mặt trời