Chúng ta phải dùng biện pháp để diệt trừ chúng
Chúng ta phải dùng biện pháp để diệt trừ chúng
Trong sinh hoạt cũng như trong lao động sản xuất gặp rất nhiều khó khăn: Chuột, bọ, sâu rày,... Làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống con người. Theo em phải làm gì ?
Trong câu "mỗi lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, hình ảnh " người chạy cuối cùng " lại tiếp thêm động lực cho tôi " dấu phẩy có tác dụng gì ?
Trong câu "Mỗi lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, hình ảnh " người chạy cuối cùng " lại tiếp thêm động lực cho tôi " dấu phẩy có tác dụng gì ?
trong câu "mỗi lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, hình ảnh " người chạy cuối cùng " lại tiếp thêm động lực cho tôi " dấu phẩy có tác dụng gì ?
dòng nào nêu đúng nghĩa của từ truyền thống
A.thói quen đã thành nếp trong đời sống xã hội,trong sản xuất và sinh hoạt thường ngày,được mọi người công nhận và làm theo
B.thói quen,tục lệ đã ăn sâu vào đời sống xã hội,được mọi người công nhận và làm theo
C.thói quen hình thành từ lâu đời trong lối sống và nếp nghĩ ,được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác
Trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta chắc hẳn luôn có những người bạn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và kề bên mỗi khi ta gặp chuyện vui cũng như chuyện buồn. Em cũng không phải là ngoại lệ, cũng có một người bạn thân luôn sẻ chia và giúp đỡ mỗi khi em gặp khó khăn. |Lan - đó là tên đứa bạn thân nhất của em.
Lan năm nay bằng tuổi em, cũng là mười tuổi. Lan có nước da trắng như trứng gà bóc cùng dáng người thanh mảnh. Lúc nào đến lớp bạn cũng gọn gàng trong bộ đồng phục áo trắng quần đen, mái tóc dài được búi gọn gàng sau gáy. Khuôn mặt Lan bầu bĩnh và cậu ấy có đôi mắt biết nói. Đôi mắt to tròn lấp lánh ánh ,nó như biết nói biết cười, biết sẻ chia mỗi khi em buồn và cổ vũ em. Giọng nói của cậu rất truyền cảm và vô cùng thu hút. Lan thường kể cho chúng em nghe về những câu chuyện thám hiểm mà bạn ấy biết, với chất giọng ly kì hấp dẫn, nó luôn làm chúng em hồi hộp mỗi khi đến đoạn cao trào. Trong lớp Lan là một người năng nổ, hoạt bát và rất dễ mến. Lớp em ai cũng quý cậu ấy. Lan và em là bạn thân từ nhỏ nên mỗi sáng cậu ấy đều qua rủ em đi học, chiều cùng đi về nhà. Chúng em thân thiết với nhau như hình với bóng khiến nhiều bạn trong lớp phải thắc mắc mà hỏi rằng: “Thế hai đứa không tách nhau ra được à?” Những lúcnhư thế bạn ấy đều cười và đáp lại rằng: “Không thể đâu, bọn tớ chơi thân với nhau từ bé quen rồi.” Chúng em đã là bạn thân từ khi còn bé đến tận năm lớp Năm rồi, em mong rằng đến lúc lên cấp hai, bọn em vẫn sẽ học chung trường, chung lớp như bây giờ.
Em rất yêu quý cô bạn thân của mình và mong muốn tình bạn của chúng em cũng sẽ bển chặt qua thời gian để em có thể lưu lại được những kí ức tuổi học trò khi ở bên bạn bè và gia đình.
Trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta chắc hẳn luôn có những người bạn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và kề bên mỗi khi ta gặp chuyện vui cũng như chuyện buồn. Em cũng không phải là ngoại lệ, cũng có một người bạn thân luôn sẻ chia và giúp đỡ mỗi khi em gặp khó khăn. |Lan - đó là tên đứa bạn thân nhất của em.
Lan năm nay bằng tuổi em, cũng là mười tuổi. Lan có nước da trắng như trứng gà bóc cùng dáng người thanh mảnh. Lúc nào đến lớp bạn cũng gọn gàng trong bộ đồng phục áo trắng quần đen, mái tóc dài được búi gọn gàng sau gáy. Khuôn mặt Lan bầu bĩnh và cậu ấy có đôi mắt biết nói. Đôi mắt to tròn lấp lánh ánh ,nó như biết nói biết cười, biết sẻ chia mỗi khi em buồn và cổ vũ em. Giọng nói của cậu rất truyền cảm và vô cùng thu hút. Lan thường kể cho chúng em nghe về những câu chuyện thám hiểm mà bạn ấy biết, với chất giọng ly kì hấp dẫn, nó luôn làm chúng em hồi hộp mỗi khi đến đoạn cao trào. Trong lớp Lan là một người năng nổ, hoạt bát và rất dễ mến. Lớp em ai cũng quý cậu ấy. Lan và em là bạn thân từ nhỏ nên mỗi sáng cậu ấy đều qua rủ em đi học, chiều cùng đi về nhà. Chúng em thân thiết với nhau như hình với bóng khiến nhiều bạn trong lớp phải thắc mắc mà hỏi rằng: “Thế hai đứa không tách nhau ra được à?” Những lúcnhư thế bạn ấy đều cười và đáp lại rằng: “Không thể đâu, bọn tớ chơi thân với nhau từ bé quen rồi.” Chúng em đã là bạn thân từ khi còn bé đến tận năm lớp Năm rồi, em mong rằng đến lúc lên cấp hai, bọn em vẫn sẽ học chung trường, chung lớp như bây giờ.
Em rất yêu quý cô bạn thân của mình và mong muốn tình bạn của chúng em cũng sẽ bển chặt qua thời gian để em có thể lưu lại được những kí ức tuổi học trò khi ở bên bạn bè và gia đình.
Các bạn nhận xét xem mình viết văn có được ko?♀♀✿♂♂☘
Giúp mình nha,cảm ơn các bạn trước!!❤♪♫♫♩
Ngồi xem anh Thận làm việc thật thích: có cái gì rất khỏe rất say trong công việc của anh, sinh động và hấp dẫn lạ thường. Này đây, anh bắt lấy thỏi thép hồng như bắt lấy một con cá sống. Dưới những nhát búa hăm hở của anh, con cá lửa ấy vùng vẫy, quằn quại, giãy lên đành đạch. Những chiếc vảy của nó bắn ra tung tóe thành những tia lửa sáng rực. Nó nghiến răng ken két, nó cưỡng lại anh, nó không chịu khuất phục. Anh quặp lấy nó trong đôi kìm sắt dài, lại dúi đầu nó vào giữa đống than hồng.
Cuối cùng con cá lửa đành chịu thua. Nó nằm ưỡn dài ngửa bụng ra trên đe mà chịu những nhát búa như trời giáng.
Anh Thận chỉ liếc nhìn nó một cái, như một kẻ chiến thắng. Và anh lại bắt đầu một cuộc chinh phục mới.
Cảm nhận của em về hình ảnh người lao động trong đoạn văn trên? (Trình bày thành đoạn văn)
Gợi ý:
Hình thức: Đầu đoạn viết hoa, lùi vào một chữ, không ngắt giữa dòng khi viết đoạn văn.
Nội dung:
Mở đoạn: Giới thiệu đoạn trích, tên tác phẩm, tên tác giả, nội dung cảm nhận.
VD:
- Đoạn văn trên của tác giả Nguyên Ngọc đã cho em cảm nhận sâu sắc về hình ảnh người lao động.
- Hoặc câu: Người lao động trong đoạn văn trên hiện lên qua ngòi bút của nhà văn Nguyên Ngọc thật sinh động, đẹp đẽ, hấp dẫn lã thường.
v Thân đoạn: Cảm nhận thông qua nội dung và nghệ thuật (biện pháp nghệ thuật)
- Anh làm việc hăng say, khéo léo, mạnh mẽ, “hăm hở” qua từng nhát búa.
- Công việc của anh rất nặng nhọc, vất vả và cần nhiều sức lực để có thể kịp kẹp, giữ chặt được “con cá sống” đang “quằn quại”, “giãy đành đạch” như thể cố tình muốn thoát ra khỏi đóng than hồng để trốn khỏi nhát búa của anh.
- Hơn nữa, anh cũng là người rất nhanh nhẹn, dứt khoát trong từng cử chỉ, hành động của mình. Nhanh nhanh tay “bắt lấy thỏi thép hồng như bắt lấy một con cá sống”.
Ngoài ra, anh cũng là người lao động rất chăm chỉ, yêu nghề, luôn muốn chinh phục, bắt đầu hành trình mới sau khi đã chiến thắng được “con cá lửa”.
- Đoạn văn sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa để miêu tả hình ảnh con cá sống, qua đó góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của người lao động trong công việc.
v Kết đoạn: Nêu suy nghĩ tình cảm mình về đối tượng cảm nhận hoặc nêu tình cảm của tác giả
Như vậy, qua đoạn văn trên, tác giả muốn ca ngợi vẻ đẹp của con người trong lao động, đồng thời thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng đối với người lao động.
Hộ em ạ , em đang cần gấp ạ
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
“Ngồi xem anh Thận làm việc thật thích: có cái gì rất khỏe rất say trong công việc của anh, sinh động và hấp dẫn lạ thường. Này đây, anh bắt lấy thỏi thép hồng như bắt lấy con cá sống. Dưới những nhát búa hăm hở của anh, con cá lửa ấy vùng vẫy, quằn quại, giãy lên đành đạch. Những chiếc vảy của nó bắn ra tung tóe thành những tia lửa sáng rực. Nó nghiến răng ken két, nó cưỡng lại anh, nó không chịu khuất phục.”
a. Dấu hai chấm trong câu (1) có tác dụng gì?
b. Câu 3 được liên kết với các câu khác bằng phép liên kết nào? Chỉ ra các từ ngữ có tác dụng liên kết?
c. Xác định biện pháp tu từ trong đoạn văn trên. Qua các biện pháp tu từ đó, em cảm nhận gì về công việc của anh Thận?