- Các trường hợp có công cơ học là: a), c), d)
Giải thích: vì ở cả 3 trường hợp đều có một lực tác dụng lên vật làm cho vật chuyển dời (tương ứng là: xe goòng chuyển động, máy xúc chuyển động và quả tạ chuyển động.).
- Các trường hợp có công cơ học là: a), c), d)
Giải thích: vì ở cả 3 trường hợp đều có một lực tác dụng lên vật làm cho vật chuyển dời (tương ứng là: xe goòng chuyển động, máy xúc chuyển động và quả tạ chuyển động.).
1. Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào không có công cơ học?
A. Người thợ bê thùng hàng từ thấp lên cao.
B. Người công nhân đang đẩy xe chở than làm xe chuyển động.
C. Một bạn đang cố sức đẩy chiếc tủ nhưng không đẩy nổi.
D. Bạn học sinh đang dùng ròng rọc kéo lá cờ lên cao.
2. 1 Jun được định nghĩa là
A. công của một lực bất kì làm vật chuyển dịch được 1m theo phương của lực.
B. công của lực làm dịch chuyển dịch một vật có khối lượng là 1kg một đoạn đường 1m.
C. công của lực 1N làm dịch chuyển một vật một đoạn 1m.
D. công của lực 1N làm dịch chuyển vật một đoạn 1m theo phương của lực
3. Một lực F không đổi tác dụng vào vật và thực hiện một công là A. Nếu quãng đường dịch chuyển giảm đi 3 lần thì công A sẽ
A. tăng lên 3 lần. B. giảm đi 3 lần. C. tăng lên 9 lần. D. giảm đi 9 lần.
4. Khi người công nhân đẩy thùng hàng chuyển động trên mặt đất, ta nói có công cơ học. Lực thực hiện công trong trường hợp này là
A. trọng lực tác dụng lên thùng hàng. B. lực đẩy của người.
C. lực đẩy Ác-si-met của không khí. D. phản lực của mặt đất.
5. Phát biểu nào dưới đây về máy cơ đơn giản là đúng?
A. Các máy cơ đơn giản không cho lợi về công.
B. Các máy cơ đơn giản chỉ cho lợi về lực.
C. Các máy cơ đơn giản luôn bị thiệt về đường đi.
D. Các máy cơ đơn giản cho lợi về lực và cả đường đi.
6. Để đưa vật có trọng lượng P = 500 N lên cao bằng ròng rọc động phải kéo dây đi một đoạn 8 m. Cường độ lực kéo, độ cao đưa vật lên và công nâng vật lên lần lượt là
A. F = 210 N, h = 8 m, A = 1680 J . B. F = 420 N, h = 4 m, A = 2000 J.
C. F = 210 N, h = 4 m, A = 16800 J. D. F = 250 N, h = 4 m, A = 2000 J.
7. Khi thả cho viên bi lăn từ đỉnh đến chân của mặt phẳng nghiêng, động năng của hòn bi lớn nhất khi hòn bi ở
A. giữa mặt phẳng nghiêng. B. chân mặt phẳng nghiêng.
C. đỉnh mặt phẳng nghiêng. D. đỉnh hoặc chân mặt phẳng nghiêng.
8. Nếu chọn mốc tính thế năng ở mặt đất thì trong các trường hợp sau, vật nào không có cơ năng?
A. Lò xo để tự nhiên trên mặt đất. B. Lò xo bị nén và đặt ngay trên mặt đất.
C. Viên phấn đang từ trên cao xuống đất. D. Hòn bi đang lăn trên mặt đất.
9. Công suất được xác định bằng
A. công thực hiện được trong một đơn vị thời gian.
B. lực tác dụng lên vật trong thời gian 1 giây.
C. công thức P = A.t.
D. công thực hiện khi vật dịch chuyển được 1 mét.
10. Động năng của vật sẽ bằng không khi
A. vật chuyển động thẳng đều.
B. độ cao của vật so với vật mốc không thay đổi.
C. khoảng cách của vật với vật mốc không thay đổi.
D. vật đứng yên so với vật mốc.
câu 4: trong những trường hợp dưới đây, trường hợp nào không có công cơ học ?
A.một người đang kéo một vật đang chuyển động
B.hòn bi đang chuyển động thẳng đều trên mặt sàn nằm ngang coi như tuyệt đối nhẵn
C.một lực sĩ đang nâng một quả tạ từ thấp lên cao
D.máy xúc đang làm việc
Trường hợp nào sau đây không có công cơ học?
A. Người công nhân đang đẩy xe goong chuyển động
B. Người công nhân dùng ròng rọc kéo một vật lên cao
C. Lực sĩ nâng tạ từ thấp đến cao
D. Người học sinh đang cố sức đẩy hòn đá nhưng không đẩy nổi
51Trường hợp nào dưới đây có công cơ học?
A.
Một quyển sách đang nằm yên trên mặt bàn.
B.
Một lực sĩ cử tạ đang nâng quả tạ từ dưới đất lên cao.
C.
Một quả bưởi đang ở trên cây.
D.
Một em bé ra sức đẩy một chiếc xe ô tô khi xe bị chết máy nhưng xe vẫn không chuyển động được.
Trong các trường hợp sau trường hợp nào thực hiện được công cơ học A.người lực sĩ cử tạ đỡ quả tạ ở tư thế thằng đứng B. Một em học sinh đang ngồi học bài C.nước ép lên thành bình D.một cẩn cẩu đang cẩu hàng lên cao
Trường hợp nào dưới đây có công cơ học?
A. Một quả bưởi rơi từ cành cây xuống.
B. Một lực sĩ cử tạ đang đứng yên ở tư thế đỡ quả tạ.
C. Một vật sau khi trượt xuống hết một mặt phẳng nghiêng, trượt đều trên mặt bàn nhẵn nằm ngang coi như không có ma sát.
D. Hành khách đang ra sức đẩy một xe khách bị chết máy, nhưng xe vẫn không chuyển động được.
Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào không có công cơ học A. Khi lực sĩ nâng quả tạ lên cao B. Nước chảy từ trên đỉnh thác xuống C. Quả bưởi rơi từ trên cao xuống D. Hòn bi chuyển động trên mặt sàn nằm ngang
1)Trong những các trường hợp dưới đây , trường hợp nào có công cơ học? _Một bạn học sinh đẩy một cái bàn dịch chuyển _Nước ép lên bình đựng _Quả bưởi rơi từ trên cây xuống _Người lực sĩ đỡ quả tạ đứng yên. Câu 2 cơ năng của vật trong các trường hợp sau thuộc dạng cơ năng nào _chiếc cung đã được giương _Nước chảy lên đập cao làm quay tua bin nước _nước được ngăn trên đập cao Câu 3: Tại sao mở lọ nước hoa trong lớp , lúc sau cả phòng đều ngửi thấy mùi thơm của nước hoa ?đây là hiện tượng gì? Câu4 Nung nóng một miếng đồng rồi thả vào cốc nước lạnh.hỏi nhiệt năng của miếng đồng và của nước thay đổi như thế nào?ĐÂY LÀ THỰC HIỆN CÔNG HAY TRUYỀN NHIỆT?
Trong các trường hợp dưới đây, lực nào thực hiện công cơ học?
a) Đầu tàu hỏa đang kéo đoàn tàu chuyển động.
b) Quả bưởi rơi từ trên cây xuống.
c) Người công nhân dùng ròng rọc cố định kéo vật nặng lên cao (H.13.3 SGK).