Chủ thể nào trong nền kinh tế vận dụng quy luật giá trị nhằm phấn đấu giảm chi phí sản xuất trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
A. nhà nước.
B. người sản xuất.
C. người kinh doanh.
D. công dân.
Chủ thể nào trong nền kinh tế vận dụng quy luật giá trị nhằm phấn đấu giảm chi phí sản xuất trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
A. nhà nước
B. người sản xuất
C. người kinh doanh
D. công dân
Trong nền sản xuất hàng hóa, giá cả hàng hóa là
A. quan hệ giữa người bán và người mua
B. biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa
C. giá trị của hàng hóa
D. tổng chi phí sản xuất và lợi nhuận
Quy luật giá trị quy định người sản xuất và lưu thông hàng hóa trong quá trình sản xuất và lưu thông phải căn cứ vào đâu?
A. Thời gian lao động xã hội cần thiết.
B. Thời gian lao động cá biệt.
C. Thời gian hao phí để sản xuất ra hàng hóa.
D. Thời gian cần thiết.
Quy luật giá trị quy định người sản xuất và lưu thông hàng hóa trong quá trình sản xuất và lưu thông phải căn cứ vào đâu?
A. Thời gian lao động xã hội cần thiết.
B. Thời gian lao động cá biệt.
C. Thời gian hao phí để sản xuất ra hàng hóa.
D. Thời gian cần thiết.
Quy luật giá trị quy định trong sản xuất từng hàng hóa biểu hiện như thế nào?
A. Giá cả < giá trị.
B. Thời gian lao động cá biệt > Thời gian lao động xã hội cần thiết.
C. Giá cả = giá trị.
D. Thời gian lao động cá biệt phải phù hợp thời gian lao động xã hội cần thiết.
Trên thị trường mối quan hệ giữa giá cả và giá trị hàng hóa là?
A. Giá cả hàng hóa lên xuống xoay quanh trục giá trị.
B. Giá cả hàng hóa luôn cao hơn giá trị hàng hóa.
C. Giá cả hàng hóa luôn thấp hơn giá trị hàng hóa.
D. Giá cả hàng hóa bằng với giá trị hàng hóa.
Quy luật giá trị tác động như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hóa?
A. Tỷ suất lợi nhuận cao của quy luật giá trị.
B. Nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh.
C. Làm cho hàng hóa phân phối không đều giữa các vùng.
D. Kích thích lực lượng sản xuất phát triển và năng suất lao động tăng lên.
Quy luật giá trị tác động như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hóa?
A. Tỷ suất lợi nhuận cao của quy luật giá trị.
B. Nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh.
C. Làm cho hàng hóa phân phối không đều giữa các vùng.
D. Kích thích lực lượng sản xuất phát triển và năng suất lao động tăng lên.