Trong giờ sinh hoạt lớp. Cô giáo chủ nhiệm cần nhờ một bạn lên hát một bài. Em là một người thích hát. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Im lặng
B. Xung phong lên hát
C. Về nói với bố mẹ
D. Em xin phép đi ra ngoài
Đầu năm học, cô giáo chủ nhiệm hỏi: “Bạn nào xung phong làm lớp trưởng”. Em rất thích trở thành lớp trưởng. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Em xung phong và xin phép cô để cho mình làm
B. Im lặng
C. Nhờ bạn khác nói hộ
D. Về nói với bố mẹ
Đánh dấu + vào ô trống trước cách giải quyết em cho là phù hợp nhất trong mỗi tình huống dưới đây và giải thích lí do.
Tình huống: Em muốn chủ nhật này được bố mẹ cho đi xem xiếc nhưng bố mẹ lại dự định cho em đi chơi công viên. Em sẽ:
a) Nói với bố mẹ mong muốn của em. | |
b) Im lặng và đi chơi công viên với bố mẹ mặc dù không thích. | |
c) Tự ý bỏ đi xem xiếc với bạn, không nói gì với bố mẹ. |
Em hãy cùng các bạn trong nhóm chơi trò chơi “Phóng viên”, phỏng vấn nhau theo những câu hỏi sau:
- Bạn hãy nói tên một bài hát hoặc một bài thơ mà bạn thích.
- Bạn hãy kể tên một quyển truyện mà bạn thích.
- Người mà bạn yêu quý nhất là ai?
- Sở thích của bạn là gì?
- Điều bạn quan tâm nhất hiện nay là gì?
- Môn học nào bạn thích nhất?
- Bạn mong muốn tham gia vào hoạt động nào của lớp, của trường?
- Nếu được đi du lịch, bạn muốn đến đâu?
Bạn Quân không làm bài tập nên đã sang lớp khác và dán đè nhãn của mình lên vở để nói dối và nộp cho cô giáo. Trong trường hợp đó em sẽ làm gì
A. Im lặng
B. Nói ngay với cô
C. Gặp riêng bạn, khuyên bạn nên xin lỗi cô và lần sau không nên làm như vậy nữa
D. Về mách với bố mẹ bạn Quân
Em sẽ làm gì khi:
a) Bạn em nói: “Luật giao thông chỉ cần ở thành phố, thị xã”.
b) Bạn em ngồi cạnh em trong ô tô thò đầu ra ngoài.
c) Bạn em rủ em ném đất đá lên tàu hỏa.
d) Bạn em đi xe đạp va vào một người đi đường
đ) Các bạn em xúm lại xem một vụ tai nạn giao thông.
e) Một nhóm bạn em khoác tay nhau đi bộ giữa lòng đường.
Đánh dấu + vào ô trống trước cách giải quyết em cho là phù hợp nhất trong mỗi tình huống dưới đây và giải thích lí do.
Tình huống :Em được lớp phân công làm một việc không phù hợp với khả năng. Em sẽ:
a) Cãi lại và bỏ không làm. | |
b) Im lặng nhưng bỏ không làm. | |
c) Im lặng và làm qua loa cho xong việc. | |
d) Trình bày với lớp và xin đổi việc khác phù hợp hơn. |
Hãy nhận xét về những hành vi, việc làm của từng bạn trong mỗi trường hợp dưới đây:
a) Bạn Dung rất thích múa, hát. Vì vậy, bạn đã ghi tên tham gia vào đội văn nghệ của lớp.
b) Để chuẩn bị cho buổi liên hoan lớp, các bạn phân công Hồng mang khăn trải bàn. Hồng rất lo lắng vì nhà mình không có khăn nhưng lại ngại không dám nói.
c) Khánh đòi bố mẹ mua cho một chiếc cặp mới và nói sẽ không di học nếu không có cặp mới.
Những việc làm dưới đây thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo:
a) Chăm chỉ học tập.
b) Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
c) Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học.
d) Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.
đ) Lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
e) Chúc mừng thầy giáo, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam
g) Chia sẻ với thầy giáo, cô giáo những lúc khó khăn
Ngoài những việc trên, theo em còn cần làm những việc gì khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo?