Đáp án c
Đáp án c
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
a) Em nhìn thấy bạn Nam chép bài của bạn Hằng trong giờ kiểm tra môn Tiếng Việt.
b) Em biết Bích chép bài của bạn trong giờ kiểm tra nên được điểm cao và được cô giáo khen.
c) Bạn giận em vì đã không cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra.
Em hãy ghi lại lời khuyên của em cho bạn trong những tình huống sau.
a) Bạn không giải được bài tập toán mà cô giáo đã giao về nhà.
b) Bạn ốm phải nghỉ học ở nhà.
c) Bạn quên không mang sách học đến lớp.
d) Bố mẹ bạn có việc bận phải vắng nhà và yêu cầu bạn trông em trong khi bạn chưa chuẩn bị xong bài ngày mai.
Em tán thành hay không tán thành ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Muốn trung thực trong học tập cần phải tự học bài.
b) Không nên giấu dốt, chỗ nào chưa hiểu nên hỏi bài bạn bè và thầy, cô giáo.
c) Khi bạn nhờ hướng dẫn, giải thích bài nên vui vẻ, tận tình giúp bạn.
d) Nếu bạn bè và cô giáo không biết về hiện tượng không trung thực trong học tập thì không cần thiết phải nói ra.
đ) Người trung thực trong học tập là người có lòng tự trọng và dũng cảm.
e) Người trung thực trong học tập là người ham học hỏi, luôn muốn tiến bộ và tự lập.
Cô giáo cho bài tập về nhà, nhưng bạn Nam lại nhờ bạn khác làm giúp và được điểm cao. Thấy vậy em sẽ làm như thế nào?
A. Im lặng
B. Gặp riêng bạn, khuyên bạn lần sau không nên làm như vậy và cũng nên tự giác xin lỗi cô giáo
C. Bảo bạn lần sau cho mình chép cùng để được điểm cao như bạn
D. Đe dọa bạn để bạn cho mình chép bài
Bạn Nga làm được bài toán khó của cô giáo giao cho nhưng bạn lại không dám lên bảng làm. Thấy vậy, em liền cầm vở của bạn để lên bảng chép. Việc làm đó thể hiện tính
A. Trung thực trong học tập
B. Sự nhạy bén
C. Lòng tự trọng
D. Không trung thực trong học tập
Em biết Bích chép bài của bạn trong giờ kiểm tra nên được điểm cao và được cô giáo khen thì em sẽ làm gì?
A. Gặp riêng bạn và khuyên bạn không được làm như thế vì đó không phải điểm đúng của bạn
B. Đứng dậy và nói với cô giáo
C. Không nói gì
D. Đe dọa bạn để lần sau bạn cho mình chép bài
Cùng các bạn trong nhóm thảo luạn về các tình huống sau:
a) Gặp bài toán khó, Nga loay hoay mãi mà chưa giải được. Thấy vậy, anh trai Nha liền nói “Đưa bài đây, anh giải cho”.
- Theo em, bạn Nga có thể có những cách ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Nếu là Nga, em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao?
b) Quân hay đi học muộn vì nhà ở cách xa trường. Theo em, bạn Quân sẽ phải làm gì đế đến lớp đúng giờ?
c) Bạn Mai viết chữ xấu. Theo em, bạn Mai cần phải làm gì để viết chữ đẹp hơn?
Hãy nhận xét về những hành vi, việc làm của từng bạn trong mỗi trường hợp dưới đây:
a) Bạn Dung rất thích múa, hát. Vì vậy, bạn đã ghi tên tham gia vào đội văn nghệ của lớp.
b) Để chuẩn bị cho buổi liên hoan lớp, các bạn phân công Hồng mang khăn trải bàn. Hồng rất lo lắng vì nhà mình không có khăn nhưng lại ngại không dám nói.
c) Khánh đòi bố mẹ mua cho một chiếc cặp mới và nói sẽ không di học nếu không có cặp mới.
Cô giáo giao cho Nga bài tập môn Toán về nhà, Nga suy nghĩ mãi không làm được bài tập. Theo em, em sẽ khuyên bạn Nga như thế nào
A. Không làm bài tập
B. Nhờ anh chị giải bài tập cho
C. Lên mạng tìm đáp án
D. Gọi điện cho cô giáo nhờ cô giáo hướng dẫn làm bài