Trong giờ kiểm tra hai bạn ngồi gần nhau xem bài nhau và trao đổi để làm bài và kết quả giống nhau.Theo em hai bạn làm như vậy có phải hợp tác cùng triển hay không ?Vì sao?
mn giúp mk với
Tình huống:
Cuối năm học nhiều thầy cô giáo yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập. Hoa bàn: Các bạn đã học bài “ Hợp tác cùng phát triển và biết được tác dụng của sự hợp tác rồi đấy. Bây giờ chúng mình chia mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như thế khi cô giáo kiểm tra ai cũng có đáp án. Nghe vậy nhiều bạn khen đó là cách làm hay và đỡ vất vả trong học tập mà còn thể hiện tinh thần hợp tác.
a. Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao ?
b. Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì ?
c. Em hiểu thế nào là hợp tác? Lấy 2 ví dụ về sự hợp tác của bản thân em trong cuộc sống.
Đến giờ kiểm tra Toán, do không chuẩn bị bài nên An rủ em trốn học
a. Trong tình huống này An đúng hay sai? Vì sao?.
b. Nếu em là bạn của An em sẽ ứng xử như nào?.
Trong lúc thi hai bạn A và B hợp tác với nhau và giao kèo trước bạo A làm bài này thì bạn B làm bài kia rồi cho nhau chép để làm nhanh hơn.
a. Em thấy việc làm của hai bạn có đúng không? vì sao?
b. Em cảm thấy việc hợp tác trong học tập có đúng đắn hay không? vì sao?
c. Hãy trình bày cách cùng hợp tác và phát triển trong học tập hiệu quả.
Trong giờ kiểm tra, Bình và Hân ngồi cạnh nhau, các bạn đã cho nhau chép bài.
Có ý kiến cho rằng việc làm đó là thể hiện tinh thần hợp tác?
Em có đồng ý với ý kiến trên không?
Nếu em là bạn của Bình và Hân em sẽ làm gì?
Hồng và lan là 2 bạn ngồi cùng bàn . Hồng học giỏi toán còn lan học giỏi văn vì thế đến giờ kiểm tra làm bài tập toán hồng cho lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn lan cho hồng chép bài
a, Em có nhận xét gì về việc làm của hồng và lan việc làm này có phải là đoàn kết không ? vì sao
b, Nếu em là lan hoặc hồng thì em sẽ làm gì ?
Trong giờ kiểm tra môn toán có một bài toán khó. Lan và bạn ngồi cùng bàn đã hợp
tác, thảo luận để giải bài toán đó.
- Em có nhận xét gì về việc làm của Lan?
- Nếu em là Lan em sẽ ứng xử như thế nào? Giải thích vì sao em làm như vậy?
Làm nhanh giúp mình với nha, sáng mai mình thi rồi.
Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ?
a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ;
b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ;
c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói ;
d) Vi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thêm thu nhập ;
đ) Sau khi đã cân nhắc và bàn bạc kĩ lưỡng, ông Thận quyết định xin vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất;
e) Mặc dù trình độ học vấn không cao, song ông Lũy luôn tự tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình ;
g) Đang là sinh viên, song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm ;
h) Khi tìm hiểu bất cứ vấn đề gì, Minh thường đặt câu hỏi “vì sao” và trao đổi lại với thầy cô, bạn bè hoặc tìm đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp.
[1]. Vì sao cần phải hợp tác quốc tế? hợp tác quốc tế trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên có ý nghĩa? [2] Hiện nay nhiều nước trên thế giới vẫn có khát vọng chạy đua vũ trang tranh chấp nước khác hãy nêu ý kiến của em vồ vấn đề này chỉ ra những hệu quả cụ thể của nó? [3] thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả? để làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả em cần rèn luyện như thế nào? giúp mk với ạ:*